Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - มาบตาพุด นาวิกโยธิน

13/9/2014

DATE: 14 SEP 2014

Division 2

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – มาบตาพุด นาวิกโยธิน

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เวลา: 16:00 น.

 

ไร้พ่าย?

แฟนบอลป้อมปราการ กำลังสำคัญสู่การสร้างสถิติ ขอบคุณภาพ mojihead

วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ถือว่าเป็นเกมไฮไลท์สำคัญของ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ แม้อาจไม่มีลุ้นไปรอบ ชปล. อย่างใครเขา แต่ทัพฟ้า-ขาว ก็กำลังขีดเขียนสถิติดีๆ ขึ้นมาใหม่ ชนิดไม่เคยทำได้มาก่อนนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรฯ นั่นก็คือการรักษาสถิติไร้พ่ายยามลงเล่นในถิ่นตลอดฤดูกาล 2014 เอาไว้ให้จงได้

กับโปรแกรมนัดสุดท้ายในบ้านที่ต้องพบ “พยัคฆ์บูรพา” มาบตาพุด นาวิกโยธิน ที่ยังมีลุ้นไปรอบ ชปล. อยู่ ถือเป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่ เมื่อ “ป้อมปราการ” ยังไม่เคยสะกดคำว่าชนะได้เลยยามที่ต้องพบกับทีมหน่วยงานทหารทีมนี้ โดยสถิติระบุชัดว่า 5 ครั้งที่พบกัน ทัพฟ้า-ขาว เก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็มเท่านั้น

แต่จุดแกร่งอย่างที่ทราบกันคือ ยามลงเล่นในถิ่น “ป้อมปราการ” นับเป็นทีมที่แพ้ยาก ยิ่งเฉพาะฤดูกาล 2014 นี้ ไม่ปราชัยให้ทีมหน้าไหน แม้หนักไปทางเสมอมากเสียหน่อยก็ตาม (ชนะ 5 เสมอ 7 ยิงได้ 19 เสียประตู 12 ลูก)

ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บที่ยาวเป็นห่างว่าว ไล่ตั้งแต่ ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม (เข่า), ยุทธนา ขันฤทธิ์ (เข่า), ไบร์ท เอบูซอร์ (ไหล่), เจมส์ ปีเตอร์ (น่อง),เบญจพล คล้อยเอี่ยม (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) และล่าสุดเมธี พรศรี

ทว่าแม้สถิติในบ้านจะถูกจัดอยู่ใน ดีหนึ่งประเภทหนึ่ง แต่สิ่งที่น่ากังวลใจในเวลานี้ก็คือ ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บที่ยาวเป็นห่างว่าว ไล่ตั้งแต่ ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม (เข่า), ยุทธนา ขันฤทธิ์ (เข่า), ไบร์ท เอบูซอร์ (ไหล่), เจมส์ ปีเตอร์ (น่อง),เบญจพล คล้อยเอี่ยม (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) และล่าสุดเมธี พรศรี ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าในช่วงการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยใน 2 รายแรกหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน ด้านรายชื่อที่เหลือต้องทดสอบความฟิตก่อนลุยเกมอาทิตย์นี้

แถมทีมยังต้องขาด 2 กำลังหลักในช่วงเลก 2 ทั้ง อลงกต ชันแสง และ นารายณ์ ทองรอด ที่ติดโทษแบนไปอีกทำให้สภาพทีมก่อนลุยเกมสุดท้ายในบ้านดูไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่นัก ซึ่งสุดท้ายฉากจบในบ้านจะเป็นอย่างไร คงต้องลุ้นเอาใจช่วยกันมากเสียหน่อย เนื่องจากฟอร์มพักหลังยามเจอของแข็ง มียุบ มีแผ่ว ให้เห็นบ่อยครั้งเหลือเกิน

 

 

ยังหวัง

มาบตาพุดแกร่งสุดๆ ยามเล่นนอกรัง ขอบคุณภาพเพจ สโมสรมาบตาพุด นาวิกโยธิน เอฟซี

แชมป์เลกแรก ผลงานแผ่วลงเล็กน้อยในช่วงเลก 2 จนทำให้โอกาสในรอบ ชปล. ลดลงไปไม่น้อย โดยในเวลานี้ “พยัคฆ์บูรพา” ต้องลุ้นให้ทีมตนชนะ 2 นัดท้าย พร้อมทั้งภาวนาให้คู่แข่งสะดุด ทีมจึงจะมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในครั้งนี้

“พยัคฆ์บูรพา” ต้องลุ้นให้ทีมตนชนะ 2 นัดท้าย พร้อมทั้งภาวนาให้คู่แข่งสะดุด ทีมจึงจะมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในครั้งนี้

เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ กุนซือฝีมือดีของทีมก็ทราบดีว่าโอกาสของทีมเหลือไม่มาก แต่ตราบที่ยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ก็ต้องกระตุ้นลูกทีมเต็มที่ต่อไปโดยต้องชนะคู่แข่งที่เหลือทุกนัด โดย 1 ในนั้นคือการมาหยุดสถิติไร้พ่ายของ “ป้อมปราการ” ในเกมวันอาทิตย์นี้ด้วย

แต่ทว่าใช่จะมีเพียง “ป้อมปราการ” ฝั่งเดียวที่มีสถิติที่ดี ฝาก “พยัคฆ์บูรพา” ก็นับว่าเป็นทีมที่เด็ดขาดไม่น้อยยามเล่นนอกรัง เมื่อทีมแกร่งทีมนี้เก็บชัยชนะในฐานะทีมเยือนได้มากที่สุดในลีกโซนภาคกลางตะวันออก โดยลงสนามไปแล้ว 12 นัด ชนะได้ถึง 8 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงคู่แข่งได้มากที่สุดในลีกทั้งสิ้น 29 ตุง เก็บแต้มไปมากถึง 25 จาก 36 แต้มเต็ม มากกว่ายามที่ทีมเตะในถิ่นด้วยซ้ำไป

อีกทั้งสภาพทีมที่ดีกว่า ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่า 11 ผู้เล่นของ มาบตาพุด นาวิกโยธิน ในเกมสุดสัปดาห์นี้ จะจัดเต็มใส่คู่แข่งแน่นอน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ลิโอเนล แฟรงค์, อัลเฟร็ด มิลล์, ซานโจ จีสลิน, ไพโรจน์ อนันตณรงค์, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, วีรวัฒน์ แก้วรังษี และศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง

ซึ่งหากยังหวังที่จะลุ้นต่อจนนัดสุดท้าย มาบตาพุด นาวิกโยธิน ต้อง “ชนะ” ให้ได้เท่านั้น เพื่อรักษาโอกาสต่อไป แต่จะทำได้หรือไม่นั้น คงต้องลุ้นกัน

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
 

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ระยอง เอฟซี 4-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-3 สระแก้ว เอฟซี
ปราจีน ยูไนเต็ด 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

มาบตาพุด นาวิกโยธิน
มาบตาพุด นาวิกโยธิน 2-2 ปากช่อง ยูไนเต็ด
จันทบุรี เอฟซี 2-0 มาบตาพุด นาวิกโยธิน
มาบตาพุด นาวิกโยธิน 1-1 นครนายก เอฟซี
พานทอง เอฟซี 1-3 มาบตาพุด นาวิกโยธิน
มาบตาพุด นาวิกโยธิน ชนะ ทีจี ระยอง 2-1


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
มาบตาพุด นาวิดโยธิน 1-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังไม่แพ้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่น โดยลงสนามไปแล้ว 12 นัด ชนะ 5 เสมอ 7 ยังไม่แพ้ทีมไหน และหากสามารถเก็บคะแนนในเกมที่จะพบ มาบตาพุด นาวิกโยธิน ได้สำเร็จ จะสร้างสถิติไม่แพ้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่น ครั้งแรกของสโมสรฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งมา

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่เคยเอาชนะ มาบตาพุด นาวิกโยธิน ได้เลยตลอดการพบกัน 5 ครั้ง โดยผลจบลงเสมอ 4 ครั้ง แพ้ 1 ครั้งด้วยกัน

• มาบตาพุด นาวิกโยธิน เป็นทีมที่ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมยามออกนอกรัง โดยสถิติระบุว่า จาก 12 นัดที่ลงสนาม ทีมเก็บชัยได้ถึง 8 นัด (มากที่สุดในลีกภาคกลางตะวันออก) เสมอ 1 แพ้ 3 และยิงได้มากถึง 29 ประตู (มากที่สุดในลีกภาคกลางตะวันออก)

• ยามที่ ไบร์ท เอบูซอร์ กองหน้าจอมแกร่งของ “ป้อมปราการ” ทำประตูได้ ทีมไม่เคยแพ้เลย โดยผลออกมาชนะ 6 นัดเสมอ 1 นัดด้วยกัน

• ดาวซัลโวของทีมสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ในเวลานี้คือ ไบร์ท เอบูซอร์ ลงสนามไป 10 นัด ซัดไป 10 ประตู

• ดาวซัลโวของทีมมาบตาพุด นาวิกโยธิน ในเวลานี้คือ วีรวัฒน์ แก้วรังษี ยิงให้ทีมไปแล้ว 9 ประตู

• การพบกันในสัปดาห์นี้ ถือเป็นการเยือนถิ่นเก่าของ เอกสิทธิ์ ด้วงนิล ปราการหลังวัยรุ่นที่เคยค้าแข้งให้ “ป้อมปราการ” มาแล้วในฤดูกาล 2013

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่มีความหมายกับทั้งคู่ไม่น้อย โดยฝั่ง “ป้อมปราการ” เองหวังสร้างสถิติใหม่ ด้านมาบตาพุด ยังต้องรักษาความหวังไปรอบ ชปล. แน่นอนว่าเกมนัดนี้อัตราความสนุกเต็มเปี่ยมไม่แพ้คู่อื่นๆ แน่

ศักยภาพตัวผู้เล่นไม่ต่างกันนัก ต่างกันนิดตรงที่ระดับความฟิตเป็นมาบตาพุดฯ ที่ดูขี่เล็กน้อย ส่วนเจ้าบ้านเหนือกว่าในส่วนของเสียงเชียร์แน่

ฝั่งเจ้าบ้านสภาพทีมไม่สมบูรณ์นัก มีผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบนหลายราย ด้านทีมเยือนสภาพทีมสมบูรณ์ดี ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน รวมๆ แล้วศักยภาพตัวผู้เล่นไม่ต่างกันนัก ต่างกันนิดตรงที่ระดับความฟิตเป็นมาบตาพุดฯ ที่ดูขี่เล็กน้อย ส่วนเจ้าบ้านเหนือกว่าในส่วนของเสียงเชียร์แน่ เนื่องจากเป็นเกมนัดส่งท้ายในบ้านปีนี้

เชื่อว่ารูปเกมคู่คี่สูสี แม้สภาพทีมฝั่งทีมเยือนเป็นต่อ แต่เจ้าบ้านจะวิ่งสู้ฟัดตามสไตล์ถนัดยามลงเล่นในบ้าน และทำให้เกมออกมาไม่เป็นรองแน่ แต่เชื่อว่าบดไปบดมาด้วยสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อฝั่งเจ้าถิ่นสุดท้ายแล้วหากไม่พลาดกันไปเอง รับรองได้ว่าฉากจบนัดส่งท้ายในบ้านปี 2014 จะมีแต่ความสุขสมหวังเป็นแน่

ฟันธง!!! ป้อมปราการไม่น่าพลาด

 

 

 

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon