Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : ระยอง เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

22/8/2014

DATE: 22 AUG 2014

Division 2

ระยอง เอฟซี - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

เวลา: 18:00 น.

 

ถูกรังแกแค่ไหนก็ยังนำฝูง

  

ขอบคุณภาพ Rayong FC Fanpage By Rayong FC. Photo Match

“ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ทีมแกร่งที่หมายมั่นปั้นมือกลับคืนลีกดิวิชั่น 1 ให้ได้ในทันที หลังเพิ่งร่วงหล่นจากลีกพระรองลงมายังไม่ทัน 1 ปีดี 

ด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างแกร่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ทีมดังแห่งภาคกลางตะวันออก ป้วนเปี้ยนอยู่โซนเลื่อนชั้นมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

เบ็ดเสร็จแล้ว ระยอง เอฟซี เสียแต้มให้กับคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง “นักรบขุนด่าน” ไปทั้งสิ้น 9 แต้มเต็ม

แม้อาจมีช่วงที่ปั่นป่วนไปบ้างจากการถูกฝ่ายจัดหักแต้มเหตุวอร์กเอาท์ในช่วงเลกแรกจากเกมพบ นครนายก เอฟซี บวกความพ่ายแพ้ซ้ำอีกครั้งในช่วงเลก 2 ทำให้เบ็ดเสร็จแล้ว ระยอง เอฟซี เสียแต้มให้กับคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง “นักรบขุนด่าน” ไปทั้งสิ้น 9 แต้มเต็ม

ทว่าด้วยผลงานที่สะสมมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ทำให้ ระยอง เอฟซี ไม่ได้รับผลกระทบมากมายนัก ยังคงนำจ่าฝูงอยู่ได้อย่างยอดเยี่ยม

ซึ่งความพร้อมในเกมสุดสัปดาห์นี้ คาดว่า “โค้ชบู” ชำนาญ แพรขุนทด น่าจะยังยึดผู้เล่นหลักๆ จากในหลายๆ เกมที่ผ่านมา จะขาดก็แค่ ชนัตพล สิกขะมณฑล จอมเตะฟรีคิก ที่ติดโทษแบน ด้านประวิทย์ บุรีเทศน์ แบ็กซ้ายที่ประสบอุบัติเหตุไม่สามารถลงช่วยทีมในช่วงท้ายฤดูกาล เท่านั้น นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด

และนี่คงเป็นอีกเกมที่ ระยอง เอฟซี ต้องเน้นสุดตัวเพราะสถานการณ์ยังไม่น่าวางใจ แต่สุดท้ายจะเก็บผลชนะได้ตามต้องการหรือไม่ ทีมเยือนที่ไม่แพ้ทีมไหนมาแล้ว 12 นัดติดพร้อมให้คำตอบ

 

ก้าวไปข้างหน้า

ไบร์ท เอบูซอร์ จะทำประตูได้ 8 นัดติดต่อหรือไม่

ในเกมที่ผ่านมาที่ สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ทำได้เพียงเก็บผลเสมอในเกมเปิดบ้านพบฉะเชิงเทรา เอฟซี แบบน่าชนะ เพราะมาโดนประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม จนความรู้สึกในนัดที่ผ่านมา คงไม่เกินไปนักที่ใครหลายคน เปรียบเปรยว่า เสมอก็เหมือนแพ้

ความรู้สึกในนัดที่ผ่านมา คงไม่เกินไปนักที่ใครหลายคน เปรียบเปรยว่า เสมอก็เหมือนแพ้

เพราะสถานการณ์อันดับตารางในเวลานี้ลุ้นยากเหลือเกินที่ “ป้อมปราการ” จะสอดแทรกขึ้นไปตีตั๋วรอบชปล.ได้ แต่ใช่ว่าหนทางจะไม่มีเสียทีเดียว เพราะในทางทฤษฎียังพอเป็นไปได้ แต่ทางปฏิบัติต้องเรียนตามตรงว่ายากเหลือทน เพราะต้องชนะในทุกๆ เกมรวมไปถึงภาวนาให้หัวตารางพลาดแล้ว พลาดอีก ทว่าแม้สุดท้ายจะลุ้นหรือไม่ได้ลุ้น “ป้อมปราการ” ยังต้องก้าวไปอย่างมืออาชีพที่สุด

เกมในนัดนี้คาดว่า “ป้อมปราการ” น่าจะไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากรุกเข้าใส่เพื่อหวังเก็บ 3 แต้ม ด้วยขุมกำลังที่ไม่สมประกอบนัก เมื่อทีมต้องเสีย ชนินทร์ ประเสริฐ ที่ติดโทษแบน รวมถึงมีข่าวออกมาก่อนเกมว่า ไบร์ท เอบูซอร์ ศูนย์หน้าเจ้าของสถิติ 8 นัด 10 ประตู และเจมส์ ปีเตอร์ พากันเจ็บ อาจต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้งก่อนเกมเสาร์นี้

แต่ในข่าวร้าย ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ เบญจพล คล้อยเอี่ยม ห้องเครื่องจอมเก๋าพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้พอดี และอาจได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที ด้านผู้เล่นที่เหลือไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากในนัดก่อนๆ มากนัก จะติดก็ตรงตำแหน่งผ็รักษาประตูที่ดูจะมีปัญหาเหลือเกินไม่ว่าจะเลือกส่งใครลงเฝ้าเสาก็ตาม

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ระยอง เอฟซี
ปากช่อง เอฟซี 0-5 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2-0 จันทบุรี เอฟซี
นครนายก เอฟซี 3-2 ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี 6-0 พานทอง เอฟซี
ทีจี ระยอง 0-5 ระยอง เอฟซี


สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 พานทอง เอฟซี
ทีจี ระยอง 1-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
กบินทร์ ยูไนเต็ด 0-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• ระยอง เอฟซี เป็นทีมที่ว่ากันว่าดีที่สุดในลีกภาคกลางตะวันออก ด้วยเพราะว่าเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุด เก็บชัยชนะได้มากที่สุด 14 จาก 21 นัด และพังประตูคู่แข่งได้มากที่สุด 51 ประตู แถมเสียแค่ 20 ลูกเท่านั้น

• หากไม่นับผลแพ้จากเหตุวอร์กเอาท์ในเกมนัดเปิดบ้านพบ นครนายก เอฟซี เมื่อช่วงเลกแรก คงต้องบอกว่านี่คือทีมที่แกร่งที่สุดในบ้านตัวจริงเพราะ ชนะได้ทั้งหมด 9 นัด เสมอเพียง 1 ครั้ง (เกมนัดพบนครนายก เอฟซี โดนปรับแพ้ 0-2)

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ไม่แพ้มาแล้ว 12 นัดติดต่อกัน โดยหากแยกเป็นเกมเยือนแล้ว “ป้อมปราการ” ไม่แพ้มาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน โดยแบ่งออกเป็น ชนะ 3 เสมอ 3

• ดาวซัลโวของฝั่ง ระยอง เอฟซี ในเวลานี้คือ เซเยส มุสตาฟา ดาวเตะชาวอิหร่าน ซัดไปแล้ว 7 ประตู

• ด้านดาวยิงของฝั่ง สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี คือ ไบร์ท เอบูซอร์ หอกชาวไนจีเรียน ที่พึ่งเสริมเข้ามาในช่วงเลก 2 ยิงไปแล้ว 10 จาก 8 เกมที่ลงสนาม


ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่ทั้งสองฝั่งสถานการณ์ยังต้องการแต้มโดยเฉพาะเจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี ที่ยังต้องคว้าชัยไปเรื่อยๆ หากจะรักษาตำแหน่งจ่าฝูง ด้านทีมเยือนยังคงมีลุ้นเล็กๆ ชนะเพื่อตัดแต้มจ่าฝูง และกระชับพื้นที่สู่หัวตาราง

คาดว่ารูปเกมออกมาสนุก เพราะสองทีมนี้เจอกันที่ไรก็ต้องมีเรื่องให้พูดถึง เจ้าถิ่นฟอร์มร้อนแรงมากๆ โดยเฉพาะฟอร์มในช่วงหลังๆ ด้านสมุทรปราการ สองสิงห์ เองก็ฟอร์มดีมาหลายเกมติดเช่นกัน

ระยอง เอฟซี ที่น่าจะกดดันเข้าใส่ได้มากกว่าแน่นอน ยิ่งหลังบ้านปราการยังไม่นิ่ง ยิ่งเป็นโอกาสให้ฉกฉวยประตู

แต่ทว่าเล่นไปเล่นมาเป็นฝั่งเจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี ที่น่าจะกดดันเข้าใส่ได้มากกว่าแน่นอน ยิ่งหลังบ้านปราการยังไม่นิ่ง ยิ่งเป็นโอกาสให้ฉกฉวยประตูก่อนสุดท้ายเจ้าถิ่นจะเก็บ 3 แต้มเหนือปราการได้ในท้ายที่สุด

 

ฟันธง!!! ป้อมปราการแพ้หนแรกในรอบ 12 เกม

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon