Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : ทีจี ระยอง - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

1/8/2014

DATE: 2 AUG 2014

Division 2

ทีจี ระยอง - สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลเมืองแกลง

เวลา: 16:00 น.

 

ถึงเวลาปลดล็อค!!!

ทีจี ระยอง ทีมฟอร์มรูด ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 12 ห่างจากอันดับเลขตัวเดียวอยู่ 7 แต้ม แต่ผลงานหากนับเฉพาะการแข่งกับตัวเองแล้ว ในนาม ทีจี ระยอง ดูดีกว่า ปลวกแดง เมื่อปีก่อนหลายขุมแล้ว เพราะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานปลวกแดงติดลบ เก็บได้เพียง 5 แต้ม แถมโดนถลุงประตูไปเกือบ 100 ลูก!!!

มาว่ากันต่อ ณ เหตุการณ์ปัจจุบัน ฟอร์มในช่วงหลังๆ ทีจี ระยอง ไม่สู้ดีนัก ไม่ชนะทีมไหนมายาวนาน 6 นัด ชัยชนะหนหลังสุดเกิดขึ้นที่สนามเทศบาลเมืองแกลงที่ ทีจี กดชัยเหนือ จันทบุรี เอฟซี ที่ปีนี้ฟอร์มกู่ไม่กลับไป 2-1 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม หรือท้ายๆ เลกแรกนั่นเอง

อีกทั้ง ทีจี ยังมีการปรับเสริมผู้เล่นหลายคนในช่วงเลก 2 แต่ผลงานออกมาดันยังไม่เข้าไป โดยนับเฉพาะครึ่งเลกหลังนี้ ทีจี เก็บได้เพียง 1 แต้ม เกมในบ้านนัดเสมอ พานทอง เท่านั้น ที่เหลือแพ้ทั้ง

เชื่อว่าเกมในนัดนี้ ทีจี ระยอง น่าจะหมายมั่นปั้นมือ ปลดล็อคฟอร์มแย่ๆ ของตัวเองทิ้งไป โดยหวัง 3 แต้มเต็มกับทีมคู่แข่งที่พักหลังๆ มีปัญหาหลังบ้านให้ชวนหัวไม่น้อย

เชื่อว่าเกมในนัดนี้ ทีจี ระยอง น่าจะหมายมั่นปั้นมือ ปลดล็อคฟอร์มแย่ๆ ของตัวเองทิ้งไป โดยหวัง 3 แต้มเต็มกับทีมคู่แข่งที่พักหลังๆ มีปัญหาหลังบ้านให้ชวนหัวไม่น้อย ประกอบกับฟอร์มในบ้านของ “มารบูรพา” ไม่ขี้เหร่นัก ทำให้ลึกๆ แล้วโอกาสได้เฮอาจตกเป็นของฝั่งเจ้าบ้านไม่น้อย แต่สุดท้ายจะทำได้หรือไม่ หรือต้องรอ “ชัยชนะ” ต่อไป หลัง 90 นาทีที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองแกลง เราจะทราบคำตอบ พร้อมๆ กัน

 

ปัญหาหลังบ้าน

เดินหน้าคว้าแต้ม พร้อมสะสมกำลังใจ ความมั่นใจ ต่อเนื่อง สำหรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี นับถึงปัจจุบันทีมไม่แพ้ทีมไหนมาแล้ว 9 นัด ค่อยๆ เก็บสะสมคะแนนไว้ในกระเป๋าเรื่อยๆ โดยยังหวังลึกๆ ถึงการทำอันดับไปเตะรอบ ชปล. ต่อไป

แต่ในทุกแต้มที่ทีมเก็บหอมรอมริบมาได้นั้น เคลือบแฝงไปด้วยปัญหาที่รอแก้ไข เรื่องซ้ำๆ เดิมๆ ยังเกิดขึ้นบนสังเวียนยาม “ป้อมปราการ” ลงเตะแทบทุกนัด ต้องเสียประตูแบบไม่สมควรที่จะเสีย สถิติบอกเล่าชัดเจนว่า 5 เกมหลังสุด ทีมรักษาคลีนชีต 1 นัด ที่เหลือ เสียประตู 2 ลูกติดต่อกันมา 4 นัดติด ทั้งๆ ที่บางนัดคู่แข่งแทบไม่มีจังหวะสับไกด้วยซ้ำไป

เชื่อว่ากุนซือทีมคงเห็นปัญหาตรงนี้อยู่เช่นกัน แว่วๆ ว่านัดนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เพื่อให้ใครบางคนได้พัก หายใจหายคอ รวบรวมสมาธิกลับมาสู้กันใหม่

ปัญหาตรงนี้บั่นทอนความมั่นใจของหลังบ้านปราการไปมาก เชื่อว่ากุนซือทีมคงเห็นปัญหาตรงนี้อยู่เช่นกัน แว่วๆ ว่านัดนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เพื่อให้ใครบางคนได้พัก หายใจหายคอ รวบรวมสมาธิกลับมาสู้กันใหม่

แถมทีมยังพบข่าวร้ายเพิ่มเติมอีกในส่วนของเกมรับ เมื่อ ชนินทร์ ประเสริฐ กับ อลงกต ชันแสง 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ขึ้นเลก 2 ดันมาเจ็บ และติดโทษแบนตามลำดับอีก บวกเพิ่มกับปัญหาเจ็บยาวของ สิทธิชัย ประทุมเมฆ อีกหนึ่งเซนเตอร์สำรอง ทำให้ปัญหาหลังบ้านน่าจะเป็นจุดชวนพะวงที่สุดในเวลานี้

คาดว่า “โค้ชตือ” สัญญา ศิริ อาจเลือกดร็อปกองหน้าโควตาออกหนึ่งราย หวยน่าจะตกที่ คาดิรี่ ซัลเล่ ที่ฟอร์มไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก ออก พร้อมส่งปราการหลังต่างชาติอย่าง ซีเซ่ ซานโตส ลงคุมแนวรับ แต่จะยืนคู่กับใครตรงนี้คงต้องรอลุ้น เพราะแนวรับตัวกลางที่ยังเหลือในเวลานี้ก็เพียง อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล แต่ไม่รู้จะตรงใจกับตัวกุนซือหรือไม่

ในส่วนของตำแหน่งอื่นๆ น่าจะยืนพื้นผู้เล่นเดิมๆ ที่ออกฟอร์มได้ดี แต่ เมธี พรศรี ที่ทีอาการบาดเจ็บจากในนัดที่ผ่านมาอาจต้องออกสตาร์ทที่สุ่มสำรองก็เป็นได้ ที่เหลือคงหลักๆ ไว้ทั้งหมด แนวรุกตัวจบสกอร์คงไม่พ้น ไบร์ท เอบูซอร์ เจ้าของตำแหน่งดาวยิงทีมที่ซัดไปแล้ว 6 ตุง ส่วนอีกรายเป็น เอซเซ่ ซอดจีน ตัวรุกอิสระที่แอสซิสไปแล้ว 3 ครั้ง จับคู่กันพังตาข่ายคู่แข่ง

ซึ่งสุดท้ายแนวรับที่เป็นปัญกามาทุกนัดจะพาทีมหยุดสถิติไม่แพ้ทีมไหน หรือแนวรุก จะกลบจุดอ่อนเดินหน้าคว้าชัยต่อไปเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน คงต้องลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อเป็นแน่แท้


ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 0-1 ปากช่อง ยูไนเต็ด
จันทบุรี เอฟซี 4-1 ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 0-2 นครนายก เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-0 ทีจี ระยอง
กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 2-1 ทีจี ระยอง

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด
ลูกอีสาน เอฟซี 2-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 จันทบุรี เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-2 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 3-2 พานทอง เอฟซี


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบกับ ทีจี ระยอง มาทั้งหมด 3 หน (รวมปลวกแดง) ผล “ป้อมปราการ” คว้าชัยได้ทุกครั้งไป โดยหนหลังสุดที่พบกันเกิดขึ้นในเลกแรก ผล สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ชนะไป 2-0

• ทีจี ระยอง ไม่ชนะทีมไหนมานาน 6 นัด โดยหนหลังสุดที่ชนะคู่เกมในบ้านนัดเฉือนชนะ จันทบุรี เอฟซี ซึ่งเกมขึ้นในช่วงเลกแรก

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เดินหน้าเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่แพ้ทีมไหนมายาวนาน 9 นัด หนสุดท้ายที่แพ้คือนัดบุกไปพ่าย พานทอง เอฟซี 6-1

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เป็นทีมที่มีผลงานยามออกนอกบ้านย่ำแย่ โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 1 จาก 8 นัดที่ลงสนาม

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เสียประตูทุกนัด นัดละ 2 ลูก มา 4 นัดติดต่อกันแล้ว

• เกียรติศักดิ์ เทือนสันเทียะ อดีตเคยค้าแข้งกับ “ป้อมปราการ” ในช่วงฤดูกาล 2009-2010

• สันติภาพ บุญเกลี้ยง นายทวารทีจี ระยอง เป็นชาวสมุทรปราการ โดยกำเนิด

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เกมนี้สนุกแน่เมื่อทีมหนึ่งหลังพิงฝาไม่มีอะไรจะเสีย กับอีกทีมหนึ่งที่พยายามเดินหน้ารักษาความฝันของตัวเองต่อไป แม้อันดับบนตารางคะแนนจะห่างกันไม่น้อย แต่ไม่ใช่เกมง่ายของ “ป้อมปราการ” เป็นแน่ เพราะอย่างที่เราทราบๆ กันอยู่ว่าผลงานยามออกไปเยือนของทีมไม่สู้ดีนัก อีกทั้งปัญหาขาดผู้เล่นหลายรายอาจส่งผลกระทบต่อทีมเกินที่คาดก็เป็นได้

แนวรุกที่กำลังสดกำลังห้าวของปราการ น่าจะพาทีมเบียดคว้าชัยได้อีกเกม แม้อาจต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยก็ตาม

เชื่อว่ารูปเกมน่าจะออกมาสูสี ทั้งสองทีมมีโอกาสเข้าทำกันทั้งคู่ แต่เชื่อว่าด้วยแนวรุกที่กำลังสดกำลังห้าวของปราการ น่าจะพาทีมเบียดคว้าชัยได้อีกเกม แม้อาจต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยก็ตาม

ฟันธง!!! ปราการเบียดซิวชัย

 

 

 

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon