Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

PREVIEW สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี - จันทบุรี เอฟซี

12/7/2014

DATE: 13 JUL 2014

Division 2

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี – จันทบุรี เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เวลา: 16:00 น.

ปัญหาที่ยังรอแก้ไข

นัดที่ผ่านมา “ป้อมปราการ” พึ่งปูพรมถล่มลูกอีสานไป 2-3 ที่ในช่วงท้ายเกมหากใครได้ไปชมเกมถึงทับกวางคงหายใจไม่ทั่วท้องเท่าไหร่นัก ทั้งๆ ที่ฟอร์มในครึ่งแรกจัดซะหรูหรา แต่ช่วง 15 นาทีท้ายเกือบเอาตัวไม่รอด ก่อนจบเกมด้วย 3 แต้มแรกในฐานะทีมเยือน ชนิดที่หากพูดกันตรงๆ คงยังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก

ทว่าในรายละเอียดของเกมนัดที่ผ่านมา ยังคงพอมีเรื่องดีอยู่บ้างโดยเฉพาะพลังในแนวรุกที่พอฝากผีฝากไข้ได้พอสมควร แต่เชื่อว่าบน 3 แต้มที่ได้มาจากในนัดที่ผ่านมา ทีมสตาฟฟ์ยังคงมีการบ้านอีกเพียบให้รอแก้ไข หากยังหวังสูงในช่วงท้ายฤดูกาล

ทีมได้ข่าวดีเมื่อ “ตี๋โหด” เบญจพล คล้อยเอี่ยม กองกลางจอมเก๋า กลับมาฟิตพร้อมลงสนามแล้ว

โดยความพร้อมล่าสุดก่อนเกมปะทะ “กระทิงป่า” สุดสัปดาห์นี้ ทีมได้ข่าวดีเมื่อ “ตี๋โหด” เบญจพล คล้อยเอี่ยม กองกลางจอมเก๋า กลับมาฟิตพร้อมลงสนามแล้ว ด้านทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ที่มีอาการเจ็บตั้งแต่นัดปิดเลกแรก ก็อาการทุเลาลงมากแต่น่าจะยังไม่ทันในแมตซ์นี้ ส่วนคาดิรี่ ซัลลี่ แข้งนอกเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ยังคงไม่สามารถลงช่วยทีมได้เนื่องจากรอเอกสาร ITC

ขุมกำลังที่คาดว่า “โค้ชตือ” จะจัดลงสนามคงเป็นผู้เล่นจากในสัปดาห์ที่ผ่านมาซะมาก หรืออาจเป็นผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมดก็เป็นได้ เพราะทีมถือว่าลงตัวดีอยู่
เกมนัดนี้เจ้าบ้านเป็นต่อแน่นอน แต่หากหวังเก็บ 3 แต้มเต็มในถิ่น ทีมงานสตาฟฟ์คงต้องกำชับลูกทีมให้ประณีต และมีสมาธิกับเกม กว่าในนัดที่ผ่านมา...

 

เลก 2 ต้องดีกว่าเดิม

1 ในทีมที่โชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ในช่วงเลกแรก จัดการโละแข้งส่วนเกินออกจากทีม พร้อมเติมผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาในช่วงเปิดตลาด 7 ราย โดยเน้นไปที่บรรดาแข้งเก่าที่เคยผ่านมือ “ป๋าหนวด” อ.ปัญญา การเจริญ มาแทบทั้งสิ้น

เรียกว่าการเสริมทัพครั้งนี้เฟ้นเฉพาะพวกคุ้นมือ ตั้งแต่หลังบ้านยันหน้าบ้าน เพื่อช่วยกระตุ้นสถานการณ์ของทีมให้กลับมาเป็นทีมที่ดีอีกครั้งในช่วงเลก 2

แต่เกมเยือนยังนับว่าเป็นปัญหาหลักของลูกทีม อ.ปัญญา ไม่น้อย เมื่อทีมทำแต้มหกเรี่ยราด โดยผลงานเกมเยือนในฤดูกาล 2014 นี้ ออกมาชัดเจนว่าทีมชนะ กับ เสมอ ได้อย่างละครั้ง

“กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี เบนเป้าหมายในช่วงเลก 2 ไปที่การทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าในเลกแรกที่ผ่านมา แต่เกมเยือนยังนับว่าเป็นปัญหาหลักของลูกทีม อ.ปัญญา ไม่น้อย เมื่อทีมทำแต้มหกเรี่ยราด โดยผลงานเกมเยือนในฤดูกาล 2014 นี้ ออกมาชัดเจนว่าทีมชนะ กับ เสมอ ได้อย่างละครั้ง ที่เหลืออีก 6 ครั้งบทสรุปจบลงที่คำว่า “แพ้”

แม้ในนัดที่ผ่านมาทีมพึ่งโชว์ฟอร์มถลุงคู่แข่งอย่างทีจี ในบ้านตัวเองไปถึง 4-1 แต่คงไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าทีมจะแก้ไขสถานการณ์ยามออกไปเยือนได้

เชื่อว่าขุมกำลังในเกมนัดสุดสัปดาห์นี้ “ป๋าหนวด” น่าจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่มาแน่ เพราะไม่มีผู้เล่นเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่สุดท้ายจะสมหวังกลับเมืองจันท์พร้อมแต้มติดมือหรือเปล่า อันนี้ยังคงเป็นคำถามที่รอคำเฉลย ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบล แหลมฟ้าผ่า


ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 2-0 ลูกอีสาน เอฟซี

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี 0-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ลูกอีสาน เอฟซี 2-3 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


จันทบุรี เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี

ทีจีระยอง 2-1 จันทบุรี เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 2-0 พานทอง เอฟซี

พานทอง เอฟซี 2-1 จันทบุรี เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี 4-1 ทีจีระยอง


ผลการแข่งขันที่พบกันในเลกแรก
จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี พบกับ จันทบุรี เอฟซี มาทั้งหมด 3 นัดด้วยกัน โดยผลออกมา ชนะ เสมอ แพ้ กันไปอย่างละครั้ง

• ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล และธานี พรมด้วง เคยค้าแข้งให้กับทีมจันทบุรี เอฟซี มาแล้ว

• สมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี ยังไม่แพ้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่นปีนี้ โดยทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 5 ยิงได้ 8 และเสียไป 3 ประตู ยิงได้น้อยที่สุด และเสียประตูน้อยที่สุดในลีกเวลานี้

• จันทบุรี เอฟซี ผลงานยามออกไปเยือนฤดูกาลนี้ไม่สู้ดีนัก เก็บได้เพียง 4 แต้ม จาก 24 แต้มเต็มเท่านั้น แถมยังเป็นทีมที่เสียประตูยามออกไปเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีกอีกด้วย


ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นอีกเกมที่ไม่ง่ายแน่สำหรับเจ้าถิ่น ที่แม้จะพร้อมกว่า และออกตัวในช่วงเลก 2 ได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่ก็ประมาทคู่แข่ง ที่แม้ฟอร์มไม่หรูหรา แต่ชื่อชั้นตัวผู้เล่นไม่ได้เป็นรองเลย

โอกาสในเกมนี้คาดว่าน่าจะออกมาในรูป เจ้าบ้าน 30% เสมอ 50% ทีมเยือน 20% 

รูปเกมคงเป็นเจ้าบ้านที่อาศัยเสียงเชียร์ที่หนุนหลังอยู่ รุกเข้าใส่ทีมเยือนได้ดีกว่าแน่ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าทีมจะพังประตูได้หรือไม่ ส่วนด้านจันทบุรี คงมาเน้นเล่นรัดกุม อาศัยจังหวะฉาบฉวยดักโต้เอา เพื่อหวังเก็บแต้มกลับถิ่น

โอกาสในเกมนี้คาดว่าน่าจะออกมาในรูป เจ้าบ้าน 30% เสมอ 50% ทีมเยือน 20% ก็อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่บรรทัดแรกว่าไม่ง่ายแน่ แน่นอนว่าเจ้าบ้านมีสิทธิ์ซิวชัยมากกว่า แต่หากเจ้าถิ่นยังติดประมาทเหมือนช่วง 15 นาทีท้ายในเกมล่าสุด ก็รอน้ำตาร่วงได้เลย


ฟันธง!!! เสมอตามเคย
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon