Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

EAST AM ARE: ที่สุดภาคกลาง และตะวันออก เลก 1 ปี 2014

9/6/2014

ผ่านครึ่งทางของถนนสายลูกหนังเส้นภาคกลาง และตะวันออกไปแล้ว หลังสิ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบทสรุปที่เผยออกมาหลังจบ 13 นัด น่าเซอไพรส์ไม่น้อยเมื่อทีมนอกสายตา มาบตาพุด นย. ระยอง รักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ จนจบครึ่งฤดูกาลแบบสมควรอย่างที่สุด แม้จะมีหลุดในช่วง 2 นัดท้ายก็ตาม

ด้านอีกทีมที่เข้าป้ายจบครึ่งทางในพื้นที่ ชปล. ที่ก่อนหน้านี้เบียดกันอยู่ 3-4 ทีม แต่สุดท้าย นครนายก เอฟซี ที่ช่วงแรกๆ ออกสตาร์ทไม่ดีเท่าไหร่ ค่อยๆ สะสมแต้จนแซงคู่แข่งโซนหัวตารางในอันดับที่ 2 เหนือกว่า สระแก้ว เอฟซี, ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด และระยอง เอฟซี ตามลำดับ

ซี่งทั้งหมดคือภาพกว้างๆในกลุ่มทีมลุ้นแชมป์ ในส่วนทีมที่ไม่มาตามนัดก็มีหลายทีม ไล่ตั้งแต่ สมุทรปราการเอฟซี ที่ลงทุนเสริมอดีตแข้งดังเข้าสู่รังมากมาย แต่ผลงานที่ออกมาจบเพียงอันดับ 9 ถือว่าต่ำกว่าเป้ามาก

หรือจะเป็น จันทบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 จากปีที่ผ่านมา แต่ผลงานในปีนี้กลับดิ่งเหวอย่างน่าใจหาย ด้านแชมป์เก่าจากฤดูกาลที่ผ่านมา ที่หลังเลิกจูบปากกับเพื่อนตำรวจ ก็กลายเป็นทีมไม้ประดับประจำโซนเท่านั้น

และนี่คือภาพรวม ที่สุดของโซนภาคกลาง และตะวันออก ที่เรารวบรวมไว้ให้ท่านผู้อ่านได้เสพกัน

กุนซือยอดเยี่ยมเลก 1

เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ กุนซือคนเก่งของมาบตาพุด ขอบคุณภาพ tl.smmonline.net

หากลีกภูมิภาคในแต่ละโซน มีรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมในแต่ละเดือน เชื่อว่าเรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “พยัคฆ์บูรพา” จะสามารถกวาดรางวัลเกียรติยศนี้ ได้อย่างน้อยๆ 2 เดือนด้วยกัน แม้ในช่วงท้ายๆ ที่ต้องชนกับกระดูกชิ้นโต จนผลงานของลูกทีม มีทรุดให้เห็น แต่คงจะใจร้ายเกินไปหากจะไม่ยอมรับว่า กุนซือร่างท้วมรายนี้มีดีใช่ย่อย

ด้วยผลงานนำลูกทีมยืนจ่าฝูงตั้งแต่นัดแรกๆ ยาวไปจนจบครึ่งทางของฤดูกาลนี้ แค่นี้ก็เพียงพอที่จะปรบมือให้ เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ ที่รังสรรค์ผลงานระดับตำนานให้สโมสรหน่วยงานทหารแห่งนี้แล้ว

สตีเฟ่น ดอลล่าห์ ดาวยิงที่ดีที่สุด

ลีลาการดีใจของดอลล่าห์ ที่บรรดาสาวกได้เห็นจนชินตา ขอบคุณภาพ Sakaeo Football Club [สระแก้ว เอฟซี]

สตีเฟ่น อายี ดอลล่าห์ หรือที่แฟนบอลโซนภาคกลาง และตะวันออก คุ้นหูในชื่อ สตีเฟ่น ดอลล่าห์ เข้ามาสู่ทีมลูกหนังแดนอรัญประเทศ เมื่อฤดูกาล 2012 ก่อนค่อยๆ เริ่มทำผลงานการถล่มประตูอย่างสม่ำเสมอ จนปัจจุบันดาวเตะรายนี้กลายเป็นของรักของหวงของแฟนบอล “นกงูเหล็ก” ไปแล้ว

จุดเด่นของศูนย์หน้าเบอร์ 9 จัดเป็นแข้งที่มีความแกร่งของร่างกายตามสไตล์ผู้เล่นจากกาฬทวีป บวกกับความเร็วที่หาตัวจับยาก และสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือวิญญาณเพชฌฆาต ที่พร้อมลงโทษทีมคู่แข่งทุกวินาที ที่สมาธิหลุดจากเกม และจำนวน 12 ประตูคือผลงานของศูนย์หน้าเบอร์ 1 ของลีกภาคกลาง และตะวันออก จากจำนวน 13 นัด คงพอจะเป็นเครื่องยืนยันความเป็นเต้ยในตำแหน่งนี้อย่างไม่มีปัญหา

ขาดลอยที่สุด

ในเลกแรกที่ผ่านมา มีผลการแข่งขันหลายต่อหลายคู่ที่ยิงกันกระจายจนน่าตกใจ แต่ที่ดูแล้วอาจต้องขยี้ตาหลายรอบ คงไม่พ้นนัดที่ พานทอง เอฟซี ถล่ม สมุทรปราการเอฟซี 6-1 อีกแล้ว ซึ่งเกมในวันนั้นเรียกว่าเป็นการพบกันของ 2 ทีม ที่ยังหา “ชัยชนะ” ไม่เจอ โดยพานทอง เอฟซี แพ้ยันเตยามเตะในบ้าน ด้าน สมุทรปราการเอฟซี แพ้รวดยามไปเยือน

แต่ผลการแข่งขันกลับออกมาแบบเหนือความคาดหมายแบบสุดๆ เมื่อทีมพลังหนุ่มพานทอง เอฟซี ไล่ต้อน จอมเก๋า “ป้อมปราการ” ให้กลับบ้านแบบอายม้วนด้วยสกอร์ 6-1 ซึ่งสกอร์ดังกล่าวถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์ของทั้ง 2 ทีมด้วยฐานที่ชนะมากที่สุด และแพ้มากที่สุดตามลำดับ

พยัคฆ์ลายพราง ทีมที่ดีที่สุดหากวัดกันบาทต่อบาท

อันดับ 1 ของตารางคะแนน มาบตาพุด นย. ระยอง ขอบคุณภาพ SonOfLight

เป็นเรื่องยากที่ทีมหน่วยงานทหารจะเดินหน้าทำทีมในสไตล์ทีมที่มีแบ็กอัพเป็นกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น หรือกลุ่มทุนเอกชน ที่เดินหน้ากันแบบก้าวกระโดดในยุคปัจจุบัน

แต่ “พยัคฆ์บูรพา” มาบตาพุด นย. ระยอง กลับเลือกในแนวทางที่ต่างไป เลือกเก็บผู้เล่นที่ลงเล่นกันมานานให้อยู่สู้กันต่อไป เสริมเพียงเล็กน้อย โดยส่วนมากเป็นทหารเกณฑ์ บวกกับแข้งต่างชาติที่สร้างครอบครัวในละแวกนั้น แต่กลับทำผลงานได้ไฉไลเป็นบ้า ด้วยทุนทำทีมเพียงหยิบมือ

แม้หลายเสียงอาจปรามาสว่าเดี๋ยวก็ร่วง เดี๋ยวก็ตก แต่ก้าวมาได้ถึงขั้นแชมป์เลกแรกแล้ว คงต้องบอกว่าคงจะไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายเท่าไหร่นัก หากทีมทหารทีมนี้จะไปไกลถึงรอบ ชปล. เมื่อสิ้นฤดูกาล 2014

ในบ้านไม่มีแพ้

                        

แฟนคลับของ 2 ทีมที่แกร่งยามลงเล่นในถิ่นตัวเอง ขอบคุณภาพ SonOfLight

ผ่าน 13 นัด เหลือเพียง 2 ทีม ที่แพ้ไม่เป็นยามลงเล่นในถิ่นได้แก่ สระแก้ว เอฟซี และ สมุทรปราการเอฟซี แม้ในรายละเอียดปลีกย้อยในฐานะทีมเหย้าของทั้ง 2 ทีมแตกต่างกัน ทีมหนึ่งรุกแน่น แต่อีกทีมรับเยี่ยม

มาเริ่มกันที่ “นกงูเหล็ก” ทีมที่แกร่งขึ้นมากหลังได้กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นมาดูแล ปัจจุบัน สระแก้ว เอฟซี กลายเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ไปแล้ว ลูกทีม “โค้ชโป้ง ยุทธพงษ์ บุญอำพร โดดเด่นทีเดียวในปีนี้

โดยเฉพาะผลงานของยามลงเตะที่สนาม อบจ.สระแก้ว น่าครั่นคร้ามเหลือเกินลงเล่นไปแล้ว 6 นัดเก็บชัยได้ทั้งหมด ยิงกระจายมากที่สุดในบ้านที่จำนวน 19 ประตูทีเดียว

ด้าน “ป้อมปราการ” อดีตแชมป์ภาคปี 2009 แม้ผลงานจะยังลุ่มๆ ดอนๆ แต่เกมในบ้านยังพอมีทีเด็ดให้เห็นบ้าง โดยเฉพาะผู้เล่นคนที่ 12 อย่างสาวกเลือดฟ้า-ขาว ที่พร้อมทำหน้าที่ร้องเชียร์ตลอด 90 นาที จนทีมที่มาเยือนถึงกับไปไม่เป็นเหมือนกัน

โดยครึ่งเลกแรกที่ผ่านมา “ป้อมปราการ” เล่นเกมเหย้าไปแล้ว 7 นัด ชนะ 3 เสมอ 4 นัด ยังไม่แพ้ทีมไหน แม้อาจยิงได้น้อยมากเพียง 8 ประตู แต่ก็แทบไม่เสียประตูให้คู่แข่งเลย โดยผ่าน 7 เกม เสียไปเพียง 3 ประตู น้อยที่สุดยามลงเล่นในบ้านเลกแรก

เยือนยอดเยี่ยม

                                

นครนายก เอฟซี ปีนี้มาแบบเงียบๆ พร้อมจบครึ่งเลกแรกในอันดับที่ 2 ขอบคุณภาพ T.K.O

ในครึ่งเลกแรกที่ผ่านมา มีหลายต่อหลายทีมที่ทำผลงานยามออกไปเยือนได้อย่างยอดเยี่ยม หลายต่อหลายทีม โดยเฉพาะ 3 ทีมแกร่งที่สร้างผลงานยามออกไปเตะได้ยอดเยี่ยมเสมือนเตะในรังก็ไม่ปาน ซึ่ง 3 ทีมที่ว่าคือ มาบตาพุด นย. ระยอง, นครนายก เอฟซี และปราจีนบุรี ยูไนเต็ด แม้แชมป์ครึ่งเลกแรกจะมีหลุดแพ้ 1 นัด แต่เกมที่เหลือ 6 นัด ชนะรวดพร้อมทำสถิติยิงแบบถล่มทลายเกินหลัก 20 ประตู ทั้งที่เป็นเกมเยือนแท้ๆ

ด้านอีก 2 ทีมแม้อาจไม่โดดเด่นเท่าแต่ก็แกร่งใช่ย่อย โดยจบเกมเยือนเลกแรกไปแบบไม่รู้จักคำว่า “แพ้” อีกทั้งยังครองสถิติ “เสียประตูน้อยที่สุดยามออกไปเยือน” อีกด้วย

เยือนยอดแย่

"หนุมานชนะศึก" ไปไม่เป็นยามออกนอกรัง

ในครึ่งเลกแรกที่ผ่านมามีหลายทีมไม่น้อยที่ทำผลงานยามออกไปเยือนได้ไม่น่าประทับใจไล่ตั้งแต่ สมุทรปราการเอฟซี, ทีจี ระยอง, จันทบุรี เอฟซี, ลูกอีสาน เอฟซี และกบินทร์บุรี ยูไนเต็ด ทีมที่กล่าวมานี้ล้วนเก็บคะแนนได้ต่ำกว่า 5 แต้มยามออกไปเยือนทั้งหมด

แต่ที่แย่ที่สุดคงหนีไม่พ้น กบินทร์บุรี ยูไนเต็ดที่ยามออกนอกรังน้อมเกล้ามหาราช ถึงกับไปไม่เป็น แพ้รวดมันเสียทุกครั้งไป และไม่น่าแปลกใจเลยที่อันดับบนตารางคะแนนจะชี้ให้เห็นว่านี่คือทีมบ๊วยแบบนอนมา

ปึ๊กที่สุด

                                          

ปราจีนบุรี ทีมนี้เหนียวที่สุด

คงต้องชี้ไปที่ “เสือดำบูรพา” ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด ที่ผ่านเกมเลกแรก 13 นัด โดนคู่แข่งกระทุ้งตาข่ายไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น เรียกว่าลูกทีม “โค้ชดำ” เหนี่ยวแน่นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นยามลงเล่นในถิ่น หรือออกนอกถิ่นก็ตาม

แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อยที่ทีมพึ่งโดนเปิดบริสุทธิ์แพ้นัดแรก เอาในนัดส่งท้ายเลก ที่เปิดบ้านพ่าย สระแก้ว เอฟซี ไปแบบฉิวเฉียดที่ 0-1 ทว่าโดยรวมนับว่า “เสือดำบูรพา” ยังคงเป็นทีมที่แพ้ยาก เก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยวินัยในเกมรับที่แข็งแกร่งจนพาทีมจบครึ่งทางในอันดับที่ 4 แบบเซอไพรส์เล็กๆ

ฝืดสุดๆ

ยิงน้อยกว่าทีมไหนๆ ต้องสมุทรปราการเอฟซี

คงต้องขอยกตำแหน่งนี้ให้กับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ที่ยังคงมีปัญหากับจังหวะจบสกอร์เป็นอย่างมาก ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งจุดอ่อนจุดนี้ยังส่งผลต่อเนื่องมาในฤดูกาลปัจจุบัน ที่ผ่าน 13 เกมเลกแรกไปแล้ว แฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว กลับได้เฮกันเพียง 11 หนด้วยกัน เฉลี่ยต่อนัดยังไม่ถึง 1 ประตู น้อยกว่าทุกทีมในลีก ไม่เว้นกระทั้ง กบินทร์บุรี และลูกอีสาน 2 ทีมท้ายตารางคะแนน

ปัญหาที่ว่านี้ส่งผลกระทบต่ออันดับบนตารางคะแนนชัดเจน และคงต้องรอลุ้นกันว่าเลก 2 จะมีใครที่เข้ามาเสริมในแนวรุกที่สุดฝืดของทีมสมุทรปราการเอฟซี หรือเปล่า

น่าผิดหวังที่สุด

กระทิงป่า จอดสนิทในปีนี้ 

ตำแหน่งนี้มีหลายทีมร่วมชิงชัยทั้ง สมุทรปราการเอฟซี, ลูกอีสาน เอฟซี, กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด แต่เห็นทีต้องขอยกให้กับ “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี ที่ปีนี้มาแบบผิดฟอร์มสุดๆ จมอยู่ในอันดับ 12 จากทั้งหมด 14 ทีม

ทั้งที่ปีก่อนหน้านี้จบฤดูกาลที่ผ่านมา จบในอันดับ 4 อีกทั้ง อ.ปัญญา การเจริญ กุนซือคู่บุญยังคงอยู่เป็นแม่ทัพใหญ่ แต่ทว่าผลงานในปีนี้กลับพังพาบไม่เป็นท่า บ่อยครั้งจบเกมการแข่งขัน “กระทิงป่า” พ่ายยับต่อคู่แข่ง แบบเหนือความคาดหมาย คงต้องรอดูว่าในเลก 2 จันทบุรี เอฟซี จะมียาดีอย่างไร มาฉุดทีมจากก้นตาราง
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon