Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปิดเลกนี้ที่เลขตัวเดียว ปราการไล่ตีเสมอปทุมระทึก

2/6/2014

สนาม: สพล.วิทยาเขตกรุงเทพ

วันที่: 1 มิ.ย. 57 เวลา: 16:00 น.

ผลการแข่งขัน: ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรปราการเอฟซี

เป็นอันว่าผลเสมอเพียงพอต่อการให้สมุทรปราการเอฟซี ยืนในอันดับเลขตัวเดียวได้ตามที่หวังไว้ แม้หากมองขึ้นไปยอดตารางอาจทำให้เพลียได้ไม่น้อยเพราะห่างจากอันดับไปเตะรอบ ชปล. ถึง 11 คะแนน

ซึ่งรวมๆ ในเกมนี้เรายังขาดความชัดเจนในจังหวะเข้าทำ และเกือบๆ ที่จะไม่มีคะแนนกลับมาด้วยซ้ำจากความผิดพลาดของผู้เล่นรายบุคคล ทว่าสุดท้ายก็ยังมีฮึดตามตีเสมอ จนแบ่งคะแนนออกจาก คลอง 13 ได้สำเร็จ เรามาดูกันว่า 90 นาทีในส่งท้ายเลกแรกเกิดอะไรขึ้นบ้าง

มาดูความพร้อมฝั่ง “มังกรเจ้าเวหา” โดยกุนซือนักเรียนไทย “โค้ชรุณ” ลงคุมทีมนัดท้ายก่อนเดินทางไป อินโดฯ เพื่อทำภารกิจรับใช้ชาติ จะไม่มีปัญหาในการจัดทำแต่อย่างใด วันนี้ส่งผู้เล่นชุดเก่งลงเย่อกับคู่แข่งทั้ง รัตติกร นิเดง, อ๊อด นิยมกล้า, พงษ์ศักดิ์ สีขาว, อภิสิทธิ์ จับพิมาย, ทรงพล ทองคำแสน, ยุทธศักดิ์ สุภาพ ฯลฯ แต่ที่น่าแปลกใจคือการพัก วินัย ดอนดี ดาวยิงสูงสุดของทีมไว้ที่ซุ้มม้านั่งสำรองเท่านั้น

แต่ที่น่าแปลกใจคือการพัก วินัย ดอนดี ดาวยิงสูงสุดของทีมไว้ที่ซุ้มม้านั่งสำรองเท่านั้น

ด้าน “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี วันนี้ “โค้ชเป็ด” จะไม่สามารถส่ง สมเจตน์ เกษารัตน์ กัปตันทีมคนเก่งลงสนามได้เนื่องจากติดโทษแบน และพรรษา รอดอินทร์ แต่ผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงเล่นทั้งหมด

โดย 11 ผู้เล่นคนแรกสมุทรปราการเอฟซี ในวันนี้ประกอบไปด้วย นายทวาร กิตติ สินธวนิธิ, สันต์ ตันกุล, คฑาวุฒิ บุญอำพร, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เจษฎาภรณ์ พรหมจันทร์, ปรีชาพล เหล็กดี, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, เบญจพล คล้อยเอี่ยม, จียัมฟี่ เอดู และบัวเต็ง

เริ่มเกมการแข่งขันเป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า นาทีที่ 8 เอดูปั่นฟรีคิกโค้งข้ามกำแพงจะเสียบเสาเข้าอยู่แล้ว แต่ รัตติกร นิเดง นายทวารปทุมฯ ยังออกแรงปัดได้ในจังหวะแรก เป็นทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ วิ่งมายิงซ้ำจ่อๆ

แต่จังหวะนี้บอลกระดอนพื้นสนามที่ไม่เรียบจนทำให้บอลเด้งมาผิดจังหวะสุดท้าย ตัวรุกหมายเลข 14 เลยยิงได้ไม่ดีนักเหินข้ามคานไปไกล

ทว่านาทีถัดมาก็เกือบเป็นเจ้าบ้านที่ชิงออกนำไปได้ก่อนจากจังหวะฟรีคิกเช่นกัน เป็น อภิสิทธิ์ จับพิมาย วางบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาที่หน้ากรอบโทษ บอลกระดอนเด้งพื้นสนาม ข้ามหัวกิตติ สินธวนิธิ ที่ออกมาตัดบอลพลาด ค่อยๆ ลอยไปชนคานจังหวะแรกก่อนกระเด้งกลับมาอีกครั้ง เป็นกองหน้าปทุมฯ ที่โถมมาโขกซ้ำ แต่น่าเหลือเชื่อที่เป็นอีกครั้งที่คานช่วยเซฟประตูไว้ได้

น่าหงุดหงิดแทนผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี ไม่น้อยที่หลายต่อหลายจังหวะ ที่แข้งปทุมฯ แถมแบบทั้งคนทั้งบอล จนแข้งปราการกลิ้งโค่โล่จนชินตา แต่ผู้ตัดสินในสนามวันนี้เหมือนลืมพกใบเหลืองแดงลงสนาม ทำได้แค่เตือน หรือหนักกว่านั้นก็คือปล่อยเกมไหลมันซะเลย

ทั้งสองทีมเริ่มจับจังหวะบอลของตัวเองได้มากขึ้น แต่ยังชัดเจนว่าเกมรุกของทีมเยือนรุกเข้าใส่ฝั่งเจ้าถิ่นได้ดีกว่า แต่ก็น่าหงุดหงิดแทนผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี ไม่น้อยที่หลายต่อหลายจังหวะ ที่แข้งปทุมฯ แถมแบบทั้งคนทั้งบอล จนแข้งปราการกลิ้งโค่โล่จนชินตา แต่ผู้ตัดสินในสนามวันนี้เหมือนลืมพกใบเหลืองแดงลงสนาม ทำได้แค่เตือน หรือหนักกว่านั้นก็คือปล่อยเกมไหลมันซะเลย

จนในที่สุดจังหวะตอดของฝั่งเจ้าถิ่นก็เห็นผลจนได้เมื่อ ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ที่โดนสอยนับครั้งไม่ถ้วน ฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องมีการขยับเปลี่ยนผู้เล่นรายแรก ส่งธานี พรมด้วง ลงแทน ด้านแข้งเบอร์ 14 ต้องขึ้นรถพยาบาลไปรักษาถึงมือหมอ

ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในสนามอีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะแข้งปทุมฯ แทงเข้าใส่ ปรีชาพล จนลงไปกอง ร้อนถึง “โค้ชเป็ด” ที่ทนไม่ไหวต้องลุกขึ้นมาขอคำชี้แจงจากกรรมการ ที่ไม่ให้แม้กระทั้งใบเหลือง สุดท้ายผู้ฝึกสอนสมุทรปราการก็มีอันต้องถูกอับเปหิออกจากสนามขึ้นด้านบนอัฒจรรย์

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรก แม้ยังเป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่หาช่องเข้าทำได้ดีกว่า แต่สุดท้ายหากบอลไม่มาตายหน้าปากประตูฝั่งเจ้าบ้าน ก็โดนตัดตอนตั้งแต่กลางสนาม จบครึ่งแรกเสมอกันไปแบบเดือดๆ ที่ 0-0

ครึ่งหลังมาสู้กันต่อรูปเกมยังเป็นทีมเยือนที่ดูดีกว่าเล็กน้อย มาได้ลุ้นจังหวะฟรีคิกเป็นกิตติศักดิ์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบโทษ บัวเต็ง ฉีกหนีแนวรับหาที่ว่างขึ้นโขก ทว่าบอลยังถากเสาไปอีก

ผ่านชั่วโมงแรกของเกมไปฝั่งปทุมธานี รูปเกมไม่สู้ดีนักต้องเปลี่ยนเอา วินัย ดอนดี ดาวยิงตัวความหวังลงมาค้ำในแดนหน้า

แล้วประตูแรกก็เกดขึ้นจนได้ แต่ไม่ได้เป็นของทางฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ที่รุกเข้าใส่มากกว่า แต่กลับเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้ลูกส้มหล่นจากลูกส่งคืนหลังของ กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ ที่โดนกดดันก่อนแปบอลคืนหลังไม่ดี เป็น สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสตร์ กองหน้า “มังกรเจ้าเวหา” ฉกบอลไปยิงง่ายๆ ปทุมฯ นำ 1-0 ท่ามกลางความเงียบกริบของเหล่าสาวก “ป้อมปราการ” ที่ช๊อคไปตามๆ กัน

สมุทรปราการเอฟซี ที่ขวัญกำลังใจกำลังกระเจิงรอช้าไม่ได้ เปลี่ยนเอา พงศกร น้อยโต ลงแทน กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ ทันที

และแข้งปราการก็รวบรวมแรงกายแรงใจรุกขึ้นมาจนทำให้แฟนปราการกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ในเวลาไม่นาน เมื่อ เอดู รับบอลที่บริเวณหน้ากรอบโทษคู่แข่ง ก่อนเลือกไหลบอลให้ ธานี พรมด้วง ที่วิ่งเติมขึ้นมาซัดด้วยซ้ายสวนตัวนายทวารเข้าไปที่เสาสองแบบสุดงาม สมุทรปราการเอฟซี ตามตีเสมอได้สำเร็จ ตอนนี้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

หลังจากตีเสมอรูปเกมดูกลับมาคู่คี่สูสีอีกครั้ง และช่วงท้ายเกมก็เกือบเป็น ปทุมธานี ยูไนเต็ด ออกนำอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม บอลมาเข้าหัว วินัย ดอนดี ที่ขึ้นโขกเต็มๆ บอลลอยไปกระทบคานก่อนเด้งออกไปที่ตาข่ายด้านบนประตู

ทว่าบอลเด้งกลับมาอีกครั้ง ร้อนถึงกิตติ ที่ต้องโดนไปออกหลังไปอีกที เรียกว่าจังหวะนี้พาเหล่ากองเชียร์ปราการหายใจไม่ทั่วท้องไปตามๆ กัน และจังหวะนี้ก็อีกเช่นกันที่ไลน์แมนไม่ตีธงว่าบอลออกไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผู้กำกับเส้นท่านนี้กลับไม่ทันเกมเสียอีก

ไม่กี่นาทีให้หลังก็เกือบเป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่ซัดประตูชัยเช่นกัน เมื่อ เอดู ลองปั่นฟรีคิกจากด้านข้างกรอบโทษ แม้จังหวะนี้มุมจะค่อนข้างแคบ แต่กองหน้าตัวความหวังของ “ป้อมปราการ” ซัดลูกนิ่งได้เด็ดขาดเหลือเกิน บอลพุ่งวาบข้ามกำแพง จะข้ามเส้นเข้าประตูอยู่รอมร่อ

แต่จังหวะนี้กองหลังปทุมฯ ยังเตะสกัดเซฟคะแนนให้ทีมได้แบบชนิดที่ว่าแฟนบอลป้อมปราการหลายท่านโดดตัวลอยไปแล้วด้วยซ้ำ จบเกมเสมอกันไปแบบสนุกที่ 1-1

ซึ่งหลังจบเกมนัดนี้ทางลีกภูมิภาค จะปล่อยทีม และพ่อค้าแข้งพักเป็นเวลาราว 1 เดือนด้วยกัน โดยจะกลับมาหวดกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 29 มิ.ย. นี้ และคู่แข่งเราก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ปทุมธานี ยูไนเต็ด นี่แหละที่จะต้องออกไปเยือนสนามแหลมฟ้าผ่า บ้าง

แต่ทว่าช่วงเว้นวรรคระหว่างนี้ทุกทีมจะได้สิทธิ ในการซื้อ – ขาย ผู้เล่นกันอีกหน เพื่อปรับจูนทีมก่อนลงแข่งขันเลก 2 โดยตลาดจะปิดอีกครั้งวันที่ 7 ก.ค. 57 นี้

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
GKกิตติ สินธวนิธิ, สันต์ ตันกุล, คฑาวุฒิ บุญอำพร ©, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เจษฎาภรณ์ พรหมจันทร์, ปรีชาพล เหล็กดี, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ (พงศกร น้อยโต), ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ (ธานี พรมด้วง), เบญจพล คล้อยเอี่ยม (ธวัชชัย เดชพันธ์), จียัมฟี่ เอดู และบัวเต็ง

สำรองไม่ได้ใช้: อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล, ฮารูน่า เบน, ณัฐพงศ์ คำอักษร, พงศกร สุไธสง, ยุทธนา ขันฤทธิ์

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
เบญจพล คล้อยเอี่ยม, สันต์ ตันกุล, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม
ใบแดง: -
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon