Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : ปทุมธานี ยูไนเต็ด - สมุทรปราการเอฟซี

30/5/2014

DATE: 1 JUN 2014

Division 2

ปทุมธานี ยูไนเต็ด - สมุทรปราการเอฟซี

แข่งขันที่: สนาม สพล.วิทยาเขตกรุงเทพ

เวลา: 16:00 น.

 

มังกรเมืองไทย ใช้ของไทยก็เท่ห์ได้

11 ผู้เล่นตัวจริงปทุมธานี ยูไนเต็ด ขอบคุณภาพจากเพจ ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ปทุมธานี ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา “มังกรเจ้าเวหา” นับเป็นทีมที่มีผลงานน่าปรบมือไม่น้อย โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุด โชว์ผลงานที่คงเส้นคงวา จบในอันดับ 6 ของตารางคะแนน

ซึ่งผลงานทั้งหมดทั้งมวลต้องยกเครดิตให้กับ “โค้ชรุณ” อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร อดีตนักเตะ ธ.กสิกรไทย ที่เข้ามาเสกให้มังกรที่เคยจมปลักโคลนในโซนท้ายตาราง ให้เฉิดฉายน่าดูชมในเวลาไม่นานนัก

โค้ชรายนี้กำลังจะเดินทางไปรับใช้ชาติ โดยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีมนักเรียนไทย ไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไปแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 4-14 มิ.ย. 57 นี้

ฝีมือ “โค้ชรุณ” มีดีแค่ไหน? เอาง่ายๆ ว่าโค้ชรายนี้กำลังจะเดินทางไปรับใช้ชาติ โดยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีมนักเรียนไทย ไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไปแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 4-14 มิ.ย. 57 นี้ ก็น่าจะคลายสงสัยไปไม่น้อยว่า กุนซือใหญ่รายนี้มีดีไม่น้อยแน่นอน ด้วยกึ๋นโค้ชที่มีย่อมส่งผลดีต่อ ปทุมธานี ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัย

“โค้ชรุณ” ยังทำงานหนักอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาด้วยการเก็บผู้เล่นระดับกระดูกสันหลังไว้ใช้งานต่อในปีนี้กว่าครึ่งทีม ไม่ว่าจะเป็น รัตติกร นิเดง, อ๊อด นิยมกล้า, พงษ์ศักดิ์ สีขาว, อภิสิทธิ์ จับพิมาย, ทรงพล ทองคำแสน, ยุทธศักดิ์ สุภาพ ฯลฯ

พร้อมเสริมผู้เล่นอีกบางส่วนเพื่อสู้ศึกในปีนี้ แต่ที่น่าสังเกตคือไม่มีแข้งนอกแม้แต่รายเดียว ซึ่งนโยบายแข้งไทยสอดคล้องคล้ายคลึงกับอีก 2 ทีมร่วมโซนทั้ง ลูกอีสาน เอฟซี และ กองเรือยุทธการ

ซึ่งผลงานจาก 12 ที่ผ่านมาก็พอจะพูดได้ว่าผลงาน “มังกรเจ้าเวหา” น่าพอใจไม่น้อย โดยรั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนน บวกกับในฤดูกาลนี้ วินัย ดอนดี ดันมาเข้าฟอร์ม จนขึ้นไปรั้งดาวยิงอยู่พักหนึ่ง และกลายเป็นกลจักรสำคัญในการเบิกสกอร์ให้ทีมในฤดูกาลนี้

เชื่อว่าเกมในนัดสุดท้ายเลกแรก “โค้ชรุณ” น่าจะจัดทัพชุดใหญ่ส่งท้ายเลกแรกด้วย 3 คะแนนแน่นอน ก่อนที่จะเดินทางไปรับใช้ชาติต่อไป โดยเฉพาะผลงานในรังที่ดูดีไม่น้อย แพ้เพียงหนเดียวจาก 5 นัดที่ลงสนาม

และที่สำคัญเสียเพียง 3 ประตู น้อยที่สุดยามลงเล่นในบ้านเท่ากับสมุทรปราการเอฟซี

ซึ่งสุดท้ายสาวก “มังกรเจ้าเวหา” จะได้สุขสมปิดท้ายเลกแรกพร้อมขยับคะแนนไปหยุดที่ 20 แต้ม ได้ไหม คงต้องไปวัดกันใน 90 นาทีต่อจากนี้

 

ครึ่งทางนี้ขอหยุดที่เลขตัวเดียว

หรือสมุทรปราการจะต้องผิดหวังอีกหน?

5 นัดเยือน ชนะ 0 เสมอ 1 แพ้ 4 ยิงได้ 2 เสียไป 10 ประตู คงพอบอกเล่าเรื่องราวได้ไม่น้อยว่า ผลงานในยามที่ต้องไกลถิ่นของสมุทรปราการเอฟซี ยังคงเป็นงานหินเสมอ แม้อาจจะพอใจชื้นขึ้นมาได้บ้างหลังฟอร์มเยือนหนหลังสุดบุกไป เก็บแต้มแรกได้สำเร็จที่เมืองจันท์

ด้วยฟอร์มที่เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นทั้งการเซ็ตบอล จังหวะเข้าทำ สมาธิในเกมรับ ส่งผลให้ภาพรวมของทีมดูดีกว่าช่วงต้นฤดูกาลไม่น้อย ภาพรวม 11 คนแรกเริ่มลงตัว หลังช่วงก่อนหน้านี้ยังหาชุดแกร่งไม่เจอ

ซึ่งเกมนัดส่งท้ายเลกแรก “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย คงหวังเต็มที่เพื่อหยุดสถิติเลวร้ายยามเล่นนอกบ้านให้ได้ในนัดปิดท้ายเลกแรก

ขุมกำลังเชื่อว่าป๋าน่าจะยึดผู้เล่นชุดหลักๆ ที่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องลงแข่งขันในเกมนี้ ทว่าจะขาด สมเจตน์ เกษารัตน์ กัปตันทีมที่ติดคาดโทษแบน

ขุมกำลังเชื่อว่าป๋าน่าจะยึดผู้เล่นชุดหลักๆ ที่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องลงแข่งขันในเกมนี้ ทว่าจะขาด สมเจตน์ เกษารัตน์ กัปตันทีมที่ติดคาดโทษแบนชวดลงสนามวันอาทิตย์นี้ และพรรษา รอดอินทร์ ที่ยังบาดเจ็บ ที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด

ผู้รักษาประตู น่าจะเป็นกิตติ ที่กลับมายืนเฝ้าเสาอีกครั้งหลังในนัดที่ผ่านมาเป็น ยุทธนา ขันฤทธิ์ ที่ได้ลงโชว์ฟอร์ม แบ็กโฟว์ยังคงเดิมประกอบด้วยสันต์ ตันกุล ยืนคู่กลางกับ คฑาวุฒิ บุญอำพร ด้านชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม กับเจษฎาภรณ์ พรหมจันทร์ ทำหน้าที่ฟูลแบ็ก

มิดฟิลด์คู่กลาง เบญจพล คล้อยเอี่ยม ยืนกับ กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ ส่วน ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ กับธานี พรมด้วง รับหน้าที่ขึ้นเกมทางริมเส้น แนวรุกที่มีไม่มากนัก คงวาง เอดู กับ บัวเต็ง ซัลโวคู่แข่ง

แม้ฟอร์มเยือนหลังๆ จะยังหวังผลได้น้อยเต็มทน แต่ทว่าด้วยสถานการณ์ที่ต้องการแต้มเต็มที่ เพื่อหวังจบครึ่งทางในพื้นที่เลขตัวเดียวให้ได้ แล้วจะเป็นไปได้ไหมที่ในนัดเยือนเกมที่ 6 นี้เราจะหยิบ 3 แต้มกลับถิ่นได้เป็นหนแรกในฤดูกาล คำตอบรออยู่ในวันหวยออก

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ปทุมธานี ยูไนเต็ด

มาบตาพุด นย. ระยอง 4-1 ปทุมธานี ยูไนเต็ด
ปทุมธานี ยูไนเต็ด 1-1 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 3-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด
ปทุมธานี ยูไนเต็ด 2-1 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-0 ปทุมธานี ยูไนเต็ด

สมุทรปราการเอฟซี

สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง
พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ลูกอีสาน เอฟซี

 

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา

ปทุมธานี ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-1 ปทุมธานี ยูไนเต็ด


เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการเอฟซี พบ ปทุมธานี ยูไนเต็ด มาแล้วทั้งหมด 8 ครั้งด้วยกัน นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ผลสมุทรปราการเอฟซี เอาชนะได้ทั้งหมด 3 ครั้ง เสมอกันไป 4 ครั้ง และปทุมธานีเอาชนะได้ทั้งหมด 1 ครั้งด้วยกัน โดยหนหลังสุดที่พบกันเป็นปทุมธานี ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะไปได้ 0-1

• ปทุมธานี ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เสียประตูยามลงเล่นในถิ่นน้อยที่สุด โดยเสียไปแค่ 3 ประตู จาก 4 นัดที่ลงสนาม เท่ากับสมุทรปราการเอฟซี 7 นัด 3 ประตู

• สมุทรปราการเอฟซี ยามออกไปเยือนยังคงควานหา “ชัยชนะ” ไม่เจอ ลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด เสมอได้เพียง 1 นัด ที่เหลืออีก 4 นัด แพ้รวดทั้งหมด (ร่วมกับอีก 3 ทีม ทั้ง สระแก้ว เอฟซี, ทีจี ระยอง และกบินทร์บุรี ยูไนเต็ด ที่เล่นเกมเยือนยังไม่ชนะทีมไหนในฤดูกาลนี้)

• สมุทรปราการเอฟซี เป็นทีมที่ยิงประตูยามออกนอกบ้านได้น้อยที่สุด ณ ปัจจุบัน โดยยิงไปได้เพียง 2 ประตู จากทั้งหมด 5 เกมที่ลงทำการแข่งขัน

• สมเจตน์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์กัปตันทีม “ป้อมปราการ” จะชวดลงสนามในเกมนัดปิดเลกแน่นอน หลังจากแข้งเบอร์ 6 สะสมใบเหลืองครบจำนวน ต้องติดโทษแบนจำนวน 1 นัดด้วยกัน

• ดาวซัลโวของฝั่งปทุมธานี ยูไนเต็ด ได่แก่ วินัย ดอนดี ทำไปแล้ว 8 ประตู ส่วนทางฝั่ง “ป้อมปราการ” ดาวซัลโวของทีมมี 3 คน ทำไปคนละ 2 ประตู ได้แก่ เอดู, บัวเต็ง และทรงกรด พรรณมณีลักษณ์

 

ผลการแข่งขันที่คาด

“มังกรเจ้าเวหา” ได้เปรียบแน่นอน ทั้งการลงเล่นในบ้าน บวกสภาพทีมที่พร้อมสมบูรณ์ อีกทั้งฟอร์มยามลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านก็นับว่าไว้ใจได้ ยิ่งหากเกมนี้ วินัย ดอนดี ดันเข้าฝักก็ยากที่จะพลาด 3 แต้ม

ฟอร์มยามลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านก็นับว่าไว้ใจได้ ยิ่งหากเกมนี้ วินัย ดอนดี ดันเข้าฝักก็ยากที่จะพลาด 3 แต้ม

ด้านทีมเยือน “ป้อมปราการ” ฟอร์มยามออกนอกบ้านยังคงไม่เอาอ่าว หวังผลได้ยาก และฝืดอย่าบอกใคร คงเหนื่อยแน่หากหวังถึงชนะในเกมวันอาทิตย์นี้

เชื่อว่าเกมนัดปิดเลกแรกจะออกมาอย่างสูสี ทว่าเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่คมกว่า เฉือนชัยไปได้อย่างเฉียดฉิว หรืออย่างแย่คงไม่หลุดจากผลเสมอไปได้ พร้อมดับฝันอันดับเลขตัวเดียวของ “ป้อมปราการ” ลงอย่างเจ็บแสบ

ฟันธง!!! มังกรผงาดฟ้า

 

 


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon