Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการเอฟซี - ลูกอีสาน เอฟซี

23/5/2014

DATE: 24 MAY 2014

Division 2

สมุทรปราการเอฟซี – ลูกอีสาน เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เวลา: 16:00 น.

นัดส่งท้ายในบ้านประจำเลก 1 ฤดูกาล 2014 ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมือง ที่ส่งผลให้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 จำต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทว่าลีกรากหญ้าอย่างเราๆ ที่โปรแกรมการแข่งขันแทบทั้งหมดหวดกันในช่วง 4 โมงเย็น ซึ่งไม่ขัดต่อประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทำให้โปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังคงยืนตามเดิม เป็นอันว่าเมื่อถึงนัดของเราก็สวมเสื้อทีมรักออกมาเชียร์ทีมโปรดกันได้ตามปกติ

มาเข้าเรื่องที่โปรแกรมนัดที่ 12 ที่ “ป้อมปราการ” ต้องพบ “พญานาคิน” ซึ่งสถิติพึ่งพบในปีที่ผ่านมา นับนิ้วได้ 3 หนเท่านั้น โดยผลออกมาเป็น สมุทรปราการเอฟซี แพ้รวดมันเสียทั้งหมด

อีกทั้งฟอร์ม “พญานาคิน” ยังแทบไม่เหลือภาพของแชมเปี้ยนส์ในปีที่ผ่านมาเลย ปัจจุบันรั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

ด้าน “ป้อมปราการ” ก็ฝืดไม่น้อยไปกว่ากัน โดยผลงานใน 2 นัดที่ผ่านมาจบลงแบบโนสกอร์ทั้งหมด เรียกว่ากว่าจะทำประตูได้แต่ละที ต้องลุ้นกันเหนื่อยไม่น้อย ปัจจุบันวางตัวเองห่างจากเป้าหมายที่วางไว้ก่อนเปิดฤดูกาลถึง 10 แต้ม 

อีกทั้งการโคจรมาพบกันของทั้งสองทีม สถิติยืนยันว่านี่คือ 2 ทีมที่ยิงประตูได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้ ว่าไปสถานการณ์ก็ไม่ได้หนีกันเท่าไหร่นัก...

บ้านฉัน...มีแต้มไว้ก่อน (ป๋าสอนไว้)

"ป๋าตุ้ย" วีระพล วงษ์สาตรสาย ติวเข้มทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ตัวรุกคนสำคัญ

หลังจากที่ล้างอาถรรพ์ยามสวมเสื้อเหลือง-แดง ลงได้ในนัดที่ผ่านมา ด้วยการบุกไปยันเสมอ จันทบุรี เอฟซี แบบน่าชนะมาแล้ว ก็ถึงครากลับบ้านหลังไม่ใหญ่แต่อบอุ่นอีกครั้ง พร้อมผายมือรับอาคันตุกะจากโบนันซ่า หมายมั่นอย่างสุดกำลังว่าจะต้องคว้า 3 แต้มเต็ม ปิดจ๊อบนัดเหย้าเลกแรก ให้สวยงาม

สถิติยิ่งชี้ชวนให้คล้อยตามได้โดยง่าย เมื่อ “ป้อมปราการ” เล่นในรังแหลมฟ้าผ่า ยังไม่เคยปราชัย ชนะ 2 เสมอ 4 ทั้งผู้รักษาประตูสมุทรปราการเอฟซี ยังจำต้องก้มไปเก็บบอลที่ซุกตาข่ายเพียง 3 หนเท่านั้น แม้จะพอมีจุดบอดให้เห็นอยู่บ้างในจังหวะจบสกอร์ แต่รวมๆ แล้วถือว่า ทำได้อย่างดี ยิ่งเมื่อเอาผลงานยามต้องออกไปเยือนมาเทียบเข้า

แน่นอนว่า ณ จุดๆ นี้ต้องขอชื่นชม “ป๋าตุ้ย” ทีมงานสต๊าฟ และนักเตะ ที่วิ่งกันแบบลืมแก่ยามลงเล่นในบ้านหลังนี้ แต่ที่สำคัญ และขาดไปเสียไม่ได้ ก็คงต้องขอคารวะเหล่าแฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ที่เข้ามาให้กำลังใจเสมอ ด้วยเสียงเชียร์ที่ปลุกเร้าตลอดทั้งเกมการแข่งขัน ส่งผลลงมาในสนามอย่างที่เราๆ ท่านๆ เห็นกัน

มาว่ากันที่ความพร้อมของ “ป้อมปราการ” ที่ในเวลานี้พร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง “ป๋าตุ้ย” วีระพล วงษ์สาตรสาย กุนซือใหญ่แทบไม่ต้องคิดมากน่าจะจัดผู้เล่นชุดที่แข็งที่สุดรับมือคู่แข่ง

ยิ่งเฉพาะหลังบ้านในเวลานี้เริ่มลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะ 2 เกมหลังสุด แม้ทีมยิงไม่ได้ แต่ก็ไม่เสียเช่นกัน และคงเลือกชุดแผงแบ็กโฟร์ในเกมล่าสุดเป็นตัวยืน

ยิ่งเฉพาะหลังบ้านในเวลานี้เริ่มลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะ 2 เกมหลังสุด แม้ทีมยิงไม่ได้ แต่ก็ไม่เสียเช่นกัน และคงเลือกชุดแผงแบ็กโฟร์ในเกมล่าสุดเป็นตัวยืน แดนกลางตัวเลือกหลากหลาย มีให้เลือกหลายสไตล์ตามแต่ใจคิด แต่ตัวหลักอย่าง “กัปตันจิ๊บ” ไม่น่าหลุดจาก 11 คนแรก ด้านแนวรุกขัดสนไปหน่อยยังไงก็ต้องใช้ 3 ความหวังอย่าง ทรงกรด, เอดู และบัวเต็ง

เกมนี้ “ป๋าตุ้ย” น่าจะกำชับลูกทีมก่อนเกมอย่างดีว่าต้อง “ชนะ” เท่านั้น แต่อะไรๆ ก็ยังคงเป็นไปได้ในโลกของเกมลูกหนัง เมื่อย้อนมองประตูที่ยิงได้ในปีนี้ มันช่างน้อยเหลือทน

 

 

ทีมที่ถูกทิ้ง

อีสาน เอฟซี ในยุคที่ไร้เพื่อนตำรวจ ขอบคุณภาพเพจสโมสรฟุตบอลลูกอีสาน พญานาคิน

เวลาเพียง 2 ปี พัฒนาจากทีมในโซนท้าย สู่แชมเปี้ยนส์ และนี่คือทีมลูกอีสาน การบินไทย ด้วยขุนพลเยาวชน และทีมสต๊าฟจากอินทรีเพื่อนตำรวจ ถีบลูกอีสาน การบินไทย ให้กลายเป็นทีมแชมป์ในปีที่ผ่านมาอย่างน่าตาเฉย

ข่าวร้ายที่ไม่เคยคิดว่าจะต้องเข้ามากระทบโสตประสาทก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อทีมดังจากไทยลีก ที่สร้างทุกสิ่งอย่างขึ้นมา พร้อมพราก และทำลายสิ่งนั้นลงได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

แต่ทว่าบุญพาวาสนาส่งได้ไม่นาน ข่าวร้ายที่ไม่เคยคิดว่าจะต้องเข้ามากระทบโสตประสาทก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อทีมดังจากไทยลีก ที่สร้างทุกสิ่งอย่างขึ้นมา พร้อมพราก และทำลายสิ่งนั้นลงได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ตัดสินใจบอกเลิกลูกอีสาน อย่างไม่ใยดี พร้อมดึงทีมงาน สต๊าฟ และนักเตะ กลับสู่ยานแม่

ทิ้งไว้เพียงความจริงที่ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาล้วนเป็นภาพลวง ทั้งดาวรุ่งฟอร์มร้อนเอย สนามสวยๆ เอย ปัจจุบันเหลือเพียงความทรงจำของคนที่เคยรักกันเท่านั้น

หลังข่าวร้าย “พญานาคิน” ที่เหลือเพียงตัวเปล่า ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ ก่อร่างสร้างฝันด้วยสองมือตัวเอง ทั้งสนามแข่งขัน และบรรดานักเตะที่เปิดคัดใหม่ทั้งหมด และสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยกับการอมบ๊วยของตารางคะแนนเช่นปัจจุบัน

จริงอยู่ที่ลูกอีสาน หลังเลิกรากับตำรวจ ยังคงสถานะทีมเงินถัง แต่ด้วยว่าต้องเริ่มต้อนสร้างใหม่ในทุกอย่างด้วยตัวเอง ก็ยากเหลือเกินที่จะรักษาภาพทีมนำไว้ได้

ปัจจุบัน ลูกอีสาน เอฟซี อยู่อันดับล่างสุดของตารางคะแนน แข่งไป 11 นัด ชนะ1 เสมอ 1 แพ้ 9 นัด โดยเฉพาะหากเจาะลงไปที่ผลงานนัดเยือน อดีตแชมป์ปี 2013 แพ้ไปแล้วถึง 5 จาก 6 นัดที่ลงสนาม ยิงได้เพียง 3 แต่กลับถูกยิงคืนถึง 20 ประตู

อีกทั้งทีมยังได้พักน้อยกว่าฝั่งเจ้าบ้านถึง 4 วัน เพราะในสัปดาห์ที่ผ่านมาโปรแกรมที่ต้องเปิดบ้านรับฉะเชิงเทรา เอฟซี มีอันต้องเลื่อนเนื่องจากฝนฟ้าคะนอง และพึ่งได้ฤกษ์หวดเกมตกค้างไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้เอง

มองมุมไหนก็ว่ายาก แต่ในสภาพหลังพิงฝาอย่างนี้ โค้ชชาติกล้า ทรัพย์ทรงพล มีแต่จะต้องปลุกขวัญลูกทีมให้เดินหน้าเข้าแลก เพื่อหวังที่จะทำให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสู่การเก็บคะแนนหนีบ๊วยกันต่อไป...

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง
พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 0-0 สมุทรปราการเอฟซี

ลูกอีสาน เอฟซี
ลูกอีสาน เอฟซี 2-4 มาบตาพุด นย. ระยอง
ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด 4-0 ลูกอีสาน เอฟซี
ลูกอีสาน เอฟซี 2-2 สระแก้ว เอฟซี
ระยอง เอฟซี 5-1 ลูกอีสาน เอฟซี
ลูกอีสาน เอฟซี 1-4 ฉะเชิงเทรา เอฟซี

 

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา

สมุทรปราการเอฟซี 0-1 ลูกอีสาน เอฟซี
ลูกอีสาน เอฟซี 3-1 สมุทรปราการเอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการเอฟซี พบ ลูกอีสาน เอฟซี มาทั้งหมด 3 ครั้ง เกิดขึ้นในปี 2013 ทั้งหมด โดยเป็นเกมลีก 2 นัด บอลถ้วยอีก 1 นัดด้วยกัน และเป็นลูกอีสาน ที่ข่มมิดเก็บชัยชนะได้ 3 หนติดต่อกัน

• การพบกันในสัปดาห์นี้ของทั้ง 2 ทีมระหว่างสมุทรปราการเอฟซี พบ ลูกอีสาน เอฟซี นับเป็นการโคจรมาพบกันของทีมที่ทำประตูคู่แข่งได้น้อยที่สุด โดยผ่านโปรแกรมไป 11 นัด ทั้ง 2 ทีมส่องประตูคู่แข่งไปได้เพียง 8 ประตูเท่านั้น

• สมุทรปราการเอฟซี มีผลงานที่โดดเด่นในบ้าน โดยลงสนามไปแล้ว 6 นัด ชนะ 2 เสมอ 4 ยิงได้ 6 เสียเพียง 3 ประตู

• 5 นัดหลังสุดที่ลูกอีสาน ลงสนามทีมไม่เคยไม่เสียประตูเลย

• ลูกอีสาน เอฟซี โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในปีนี้ แถมยังเป็นทีมที่โดนถล่มประตูมากที่สุดในลีก โดยผ่านไป 11 เกม โดนเจาะตาข่ายไปแล้ว 34 หน เฉลี่ยโดนยิงนัดละ 3 ลูก

• วรวุฒิ ศรีทน แข้งลูกอีสาน หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมเสาร์นี้แน่นอน เนื่องจากติดคาดโทษแบน

• สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์ กองหลังลูกอีสาน ในฤดูกาลที่ผ่านมาเคยค้าแข้งกับสมุทรปราการเอฟซี มาแล้ว


ผลการแข่งขันที่คาด

หากใครทายผลว่าลูกอีสานจะสร้างผลงานบุกมาควัก 3 แต้มออกจากถิ่นแหลมฟ้าผ่า เชื่อว่าคงโดนแซวว่าไม่บ้าก็เมา เมื่อสถานการณ์ต่างๆ มันชวนให้ปักใจเชื่อว่า “เจ้าบ้าน” ไม่น่าพลาด 3 แต้มส่งท้ายเกมเหย้าในเลกแรกได้แน่

เมื่อสถานการณ์ต่างๆ มันชวนให้ปักใจเชื่อว่า “เจ้าบ้าน” ไม่น่าพลาด 3 แต้มส่งท้ายเกมเหย้าในเลกแรกได้แน่

ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มโดยรวม หรือ ผลงานใน 4-5 เกมหลังสุด ก็เป็นฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ที่ดีกว่าชัดเจน แม้สถิติพบกันอาจเป็น “พญานาคิน” ที่ข่มมิด แต่คงเอามานับรวมลำบาก เพราะสถานการณ์ในวันนั้นกับวันนี้ต่างกันสิ้นเชิง

เชื่อว่ารูปเกมเสาร์นี้จะเป็น สมุทรปราการเอฟซี เดินหน้าบดเข้าใส่ได้มากกว่า ก่อนอาศัยลูกเก๋า และทักษะของผู้เล่นรายบุคคลที่เหนือกว่า ต้อนเอาชนะทีมเยือนที่อยู่ในสภาพย่ำแย่ ทั้งร่างกาย และจิตใจได้ไม่ลำบาก แต่หากจะให้ยิงขาดถึง 3-4 ประตู คงยากที่จะได้เห็นจากทีมที่กระสุนด้าน เฉกเช่น “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี

ฟันธง!!! เจ้าบ้าน 3 แต้มหายห่วง

 

 


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon