Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : จันทบุรี เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

16/5/2014

DATE: 17 MAY 2014

Division 2

จันทบุรี เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

เวลา: 16:00 น.

“ไม่ต่างกัน” คำๆ นี้คงใช้ได้กับ 2 ทีมที่ตั้งความหวังไว้สูงลิบ แต่กลับตื่นขึ้นมาพบความจริงที่โหดร้าย และโปรแกรมเกมลีกนัดที่ 11 ก็ถือว่าถูกที่ถูกเวลาที่ได้ฤกษ์ปะทะแข้งกันของทีมที่ฟอร์มหนักไปทางย่ำแย่พอกัน ระหว่าง จันทบุรี เอฟซี และสมุทรปราการเอฟซี โดยสมรภูมิรบในครานี้ ตั้งอยู่ ณ เมืองจันทบุรี 

สถิติการพบกันของทั้งคู่ พึ่งเกิดขึ้นเพียง 2 ครั้ง ในฤดูกาลที่ผ่านมานี้เอง โดยผลทีมที่ลงเล่นในฐานะทีมเยือน สามารถกำชัยได้ทั้งหมด

น่าเหลือเชื่อไม่น้อยที่ “กระทิงป่า” ที่เราต้องพบเจอในเกมวันเสาร์นี้ฟอร์มไม่ร้อนแรง ผิดกับปีที่ผ่านมาราวหน้ามือเป็นหลังมือ เรียกว่าไม่เหลือทรงจากลีกพระรองอีกต่อไป

เช่นเดียวกันกับ “ป้อมปราการ” ที่ยังปะติดปะต่อฟอร์มเก่งไม่ได้ โดยฟอร์มรวมๆ หนักไปทาง 3 วันดี 4 วันไข้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามออกไปนอกบ้าน ก็แทบจะเดาสกอร์ได้เลย

หลังจบเกมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีเราจะได้ทราบกันว่า ทีมไหนจะขยับอันดับบนตารางคะแนนได้สำเร็จ อาจเป็น “กระทิงป่า” คืนฟอร์มเก่งในบ้านพร้อมเก็บ 3 แต้มทะยานขึ้นนำเรา

หรืออาจเป็น “ป้อมปราการ” ลบสถิติยอดแย่ยามออกไปเยือนได้สำเร็จ พร้อมเก็บแต้มเดินหน้าสู่อันดับเลขตัวเดียวอีกครั้ง ก็ยากจะคาดเดาเมื่อทั้ง 2 ทีมแต้มห่างกันเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

กระทิงป่วย

        

อ.ปัญญา การเจริญ เฮดโค้ชจันทบุรี เอฟซี ขอบคุณภาพเพจกระทิงป่า-จันทบุรี-fc

ครึ่งเลกแรกฤดูกาล 2013 จันทบุรี เอฟซี จบในฐานะที่ 1 ทว่ามีการปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกไปจากทีมหลายรายทำให้หลังจบฤดูกาลนั้นอันดับตกฮวบมาอยู่ที่ 4 พลาดไปต่อในรอบ ชปล.

ปัจจุบัน อันดับของ “กระทิงป่า” กลับถอยลงมาในโซนท้ายตารางอย่างน่าประหลาดใจ รั้งอันดับ 12 

หลังฟอร์มทีมขึ้นมาอีกครั้งในฤดูกาล 2014 ด้วยเงินทำทีมที่มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ทว่าปัจจุบันหลังผ่าน 10 นัด ในฤดูกาลปัจจุบัน อันดับของ “กระทิงป่า” กลับถอยลงมาในโซนท้ายตารางอย่างน่าประหลาดใจ รั้งอันดับ 12 ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 5 เก็บได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้น

ทุกเหตุการณ์ที่กล่าวมาเกิดขึ้นในยุคการทำทีมของ “ป๋าหนวด” อาจารย์ปัญญา การเจริญ กุนซือคู่บุญทีมฟุตบอลเมืองจันท์ ที่คลุกวงในมาอย่างยาวนาน แม้ในปีนี้จะมีการปรับเสริมผู้เล่นพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ว่าล้างบางเปลี่ยนยกแผงอย่างบางทีม

“ป๋าหนวด” ยังเก็บผู้เล่นที่ใช้งานเป็นตัวหลักจากในเลก 2 ฤดูกาล 2013 ไว้กว่าครึ่งทีม แต่ก็เสริมเติมแต่งเล็กน้อยไม่ว่าจะเป็น กามาร่า อาลี, วิทยา สลักเพชร, ภานุมาต อำนวย ฯลฯ รวมถึงบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่เคยค้าแข้งในเลกแรกอย่าง สุรศักดิ์ คำพันธุ์, พิเชฐ ไตรภูมิ ฯลฯ ขุมกำลังเหล่านี้น่าจะเข้ามาช่วยให้ “กระทิงป่า” แกร่งขึ้นไม่น้อย แต่กลับกลายเป็นว่า กลายเป็น “กระทิงป่วย” ไปซะได้

กุนซือใหญ่จันทบุรี เอฟซี ไม่มีปัญหาการจัดทัพในเกมวันเสาร์นี้แต่อย่างใด เชื่อว่าน่าจะขนผู้เล่นชุดใหญ่หวังปูพรมถล่มทีมเยือนให้ได้ หลังไม่ชนะทีมไหนมาหลายนัด นำโดย พิเชฐ ไตรภูมิ, พิทักษ์ พิทักษ์โกศล, กามาร่า อาลี, วิทยา สลักเพชร, สุรศักดิ์ คำพันธุ์ และ ฐิติ สังข์ศรี

และด้วยการลงเล่นในถิ่น แน่นอนว่าขวัญกำลังใจย่อมดีกว่าทีมเยือนแน่นอน และหากเกมในวันเสาร์นี้บรรดาผู้เล่น “กระทิงป่า” เล่นได้ตามเกมของตัวเอง ก็น่าจะทำให้พี่น้องเมืองจันท์ด็เฮกับชัยชนะที่เฝ้ารอเสียที พร้อมผลักสมุทรปราการเอฟซี ลงสู่ก้นตารางต่อไป

 

อาถรรพ์เสื้อแดง-เหลือง

                

ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล และธานี พรมด้วง เคยค้าแข้งให้กับทีมจันทบุรี เอฟซี มาแล้ว

ฤดูกาลนี้สมุทรปราการเอฟซี สวมชุดแดงเหลืองสุดแจ่มลงสนามมาแล้วด้วยกัน 2 นัด ผลคือ “แพ้” ทั้งหมด โดยหนแรกเกิดขึ้นในเกมแรกของฤดูกาล 2014 ที่ลงแข่งขันในรายการโตโยต้าลีกคัพ ที่พบ ระยอง เอฟซี ผล “ม้านิลมังกร” ชนะไป 3-1 แถมแข้งปราการยังโดนไล่ออกจากสนาม 4 รายด้วยกัน

หนที่ 2 ที่สวมเสื้อเยือนลงเล่น เกิดขึ้นในเกมเยือนนัดล่าสุดนี่เอง เป็น พานทอง เอฟซี เอาชนะ สมุทรปราการเอฟซี ไปแบบสนานแข้งด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรที่ 6-1

และครั้งที่ 3 ที่ “ป้อมปราการ” ต้องสวมอาภรณ์ แดง-เหลือง ในเกมบุกเยือนจันทบุรี เอฟซี เสาร์นี้ ผลจะออกมาอย่างไร?

เมื่อเรื่องเสื้อถูกขยำรวมกับฟอร์มยามออกนอกบ้านของทีมที่ไม่ชนะทีมไหนเลย แพ้รวด 4 นัดโดยยิงได้แค่ 2 เสียถึง 10 ประตู เข้าไปแล้ว ยิ่งทำให้หวั่นใจว่าทีมจะรอดครบ 32 กลับถิ่นหรือไม่ ยิ่งชี้ชัดให้เห็นว่า “เกมเยือน” นับเป็นจุดอ่อนของทัพ “ป้อมปราการ” ที่ยังรักษาไม่หายขาดเสียที 

คาดว่านัดนี้ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย กุนซือใหญ่ไม่มีปัญหาจัดทัพแต่อย่างใด เมื่อจะได้ผู้เล่นที่ติดโทษแบนกลับคืนมาทั้งหมด แม้จะขาดพรรษา รอดอินทร์ ที่ยังเจ็บ แต่ดูขุมกำลังที่เหลือแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด ตัวหลักๆ อย่าง สมเจตน์ เกษารัตน์, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, จียัมฟี เอดู ฯลฯ น่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงทั้งหมด

เชื่อว่าการกลับมาเยือนถิ่นฐานบ้านเกิดของ “ป๋าตุ้ย” น่าจะหวังถึง 3 คะแนนเต็มแน่นอน แม้อาจจะวางรูปแบบเกมเน้นรัดกุม อาศัยจังหวะสวนกลับเข้าเล่นงานคู่แข่ง หากทุกอย่างเป็นใจก็ใช่ว่าไม่มีสิทธิ์เก็บ “ชัยชนะ” นัดแรกยามออกไปเยือนได้

เราก็เคยทำแสบใส่“กระทิงป่า” มาได้ด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะนัดเยือนหนแรกหลังรอคอยยาวนาน 15 นัด

เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วเราก็เคยทำแสบใส่“กระทิงป่า” มาได้ด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะนัดเยือนหนแรกหลังรอคอยยาวนาน 15 นัด (สถิติเยือนไม่ชนะยาวนานเริ่มตั้งแต่ปลายฤดูกาล 2012 ถึงปลายฤดูกาล 2013)

แล้วทำไมหล่ะที่เราจะบุกไปเอาชนะคว้าชัย เก็บ 3 คะแนนแรกในฐานะทีมเยือนอีกครั้งในฤดูกาลนี้ไม่ได้?

 

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการเอฟซี

ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง
พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี

จันทบุรี เอฟซี
มาบตาพุด นย. ระยอง 3-2 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 0-3 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 1-0 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 3-3 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 1-1 จันทบุรี เอฟซี

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการเอฟซี 0-1 จันทบุรี เอฟซี
จันทบุรี เอฟซี 1-2 สมุทรปราการเอฟซี

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สมุทรปราการเอฟซี พบกับ จันทบุรี เอฟซี มาทั้งหมด 2 นัดด้วยกัน โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในฤดูกาล 2013 ซึ่งทั้งสองทีมผลัดกันแพ้ชนะไปคนละหน ครั้งล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นที่บ้านจันทบุรี ผลทีมเยือนบุกมาควัก 3 แต้มกลับถิ่น

• “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย เฮดโค้ชทีมเป็นชาวจันทบุรีโดยกำเนิด

• ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล และธานี พรมด้วง เคยค้าแข้งให้กับทีมจันทบุรี เอฟซี มาแล้ว

• สมุทรปราการเอฟซี ยังไม่สามารถเก็บ “ชัยชนะ” ได้เลยยามที่ต้องออกไปเล่นในฐานะทีมเยือน ถ้านับเฉพาะเกมลีก ก็ 4 นัดเข้าไปแล้ว แต่หากรวมทุกถ้วยทุกรายการก็นานถึง 6 นัดเข้าไปแล้ว และถ้าหากนับย้อนกลับไปในฤดูกาลก่อนหน้านี้ด้วย สมุทรปราการเอฟซี ก็ไม่ชนะในฐานะทีมเยือน นานถึง 7 นัดด้วยกัน
• สมุทรปราการเอฟซี เคยไม่ชนะในฐานะทีมเยือนทุกถ้วยทุกรายการ นานที่สุด 15 นัดด้วยกัน โดยสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นในฤดูกาล 2012-2013

• ยามที่สมุทรปราการเอฟซี สวมชุดแดง-เหลือง ลงสนาม ผลจบลงด้วยความพ่ายแพ้ทั้งหมด

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เจ้าบ้านข่มกว่าแน่นอน ยิ่งเมื่อเทียบผลงานยามเล่นในบ้านของฝั่งเจ้าถิ่น และผลงานยามออกนอกรังของสมุทรปราการ ที่ย่ำแย่แพ้รวดทุกครั้งไป ยิ่งทำให้คะแนนความน่าจะเป็นเอียงมาที่ฝั่งจันทบุรี เอฟซี เป็นแน่

อีกทั้งฟอร์มหลังๆ ของ “กระทิงป่า” แม้อาจยังไม่ชนะใน 5 เกมหลังสุด แต่ทิศทาง และผลการแข่งขันของลูกทีม “ป๋าหนวด” อาจารย์ปัญญา การเจริญ เริ่มส่งผลไปในทางที่ดีขึ้นเล็กน้อย โดยเก็บผลเสมอแบบมีสกอร์ได้จากทีมแกร่งมาทั้งหมด

แม้ทีมเยือนจะพยายามเต็มที่ ทว่ายังอ่อนหัด และมีจุดอ่อนหลายจุดให้คู่แข่งโจมตีเข้าใส่

ด้านสมุทรปราการเอฟซี มีดียามเล่นในรังเท่านั้น พอออกนอกบ้านกลับทำผลงานได้อย่างผิดฝาผิดฟอร์ม เฉพาะอย่างยิ่งในนัดล่าสุดที่บุกไปโดนพานทอง เอฟซี ถล่มมาแบบขาดลอยที่ 6-1 ยิ่งตอกย้ำว่าเกมวันเสาร์นี้ แม้ทีมเยือนจะพยายามเต็มที่ ทว่ายังอ่อนหัด และมีจุดอ่อนหลายจุดให้คู่แข่งโจมตีเข้าใส่ ยากเหลือเกินที่จะมีคะแนนกลับบ้าน

สรุปเกมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี สนุกแน่นอน เพราะทั้งคู่ต้องจัดชุดใหญ่ใส่กันแบบไม่มีเม้ม เจ้าบ้านอยู่ในสถานการณ์ต้องกู้วิกฤติศรัทธา ไม่ต่างจากทีมเยือนเท่าไหร่นัก

รูปเกมน่าจะเป็น “กระทิงป่า” รุกเข้าใส่มากกว่า และถ้าทุกอย่างไม่ผิดแผน ผิดพลาดอะไร 3 คะแนนไม่น่าหลุดไปจากมือฝั่งเจ้าบ้าน

ฟันธง!!! กระทิงป่า ฮาเฮ!!!

 

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon