Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

แกร่งในรัง ปราการเสมอครยกโนสกอร์

10/5/2014

สนาม: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

วันที่: 10 พ.ค. 57 เวลา: 16:00 น.

ผลการแข่งขัน: สมุทรปราการเอฟซี 0-0 นครนายก เอฟซี

เป็นไปตามที่คะเนไว้หลังสมุทรปราการ เปิดบ้านยันเสมอ นครนายก ไปได้ แม้รูปเกมอาจผิดไปจากที่คาดบ้าง เมื่อเป็นเจ้าบ้าน บุกมากกว่า โอกาสจบสกอร์ชัดเจน แต่สุดท้ายก็ได้แต่เสียดาย เมื่อโอกาสทั้งหมดถูกปฏิเสธโดย เสา คาน และ 2 มือของจักรี นิ่มนวล อดีตนายทวารสมุทรปราการเอฟซีทั้งหมด

และจากที่ได้ยลด้วยสองตาผ่านทางอัฒจรรย์ก็พอทราบว่าฝั่งทีมเยือนก็มาเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แทบไม่ได้ขึ้นมากดดันเรามากเท่าไหร่นัก
ผลสกอร์ 0-0 หากว่ากันที่รูปเกมเราน่าจะเอาชนะได้แต่กลับไม่เฉียบคมพอ สุดท้าย 1 คะแนนที่แบ่งกันไปก็ถือว่าสมควรอย่างที่สุด มาดูกันว่าตลอด 90 นาทีเกิดอะไรขึ้นบ้าง

เริ่มกันที่ฝั่ง นครนายก เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตารางคะแนน ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นแต่อย่างใด โดย ฌอน เซนส์บิวรี่ กุนซืออิมพอร์ตของฝั่งทีมเยือน จัดชุดใหญ่ลงสู้ โดยวางกลยุทธเน้นปลอดภัยไว้ก่อน
ด้านสมุทรปราการเอฟซีเจ้าบ้าน วันนี้หมายมั่นปั้นมือจะล้างอายจากในแมตช์ก่อนหน้านี้ที่แพ้เละต่อพานทอง เอฟซี มา

โดย “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร. วีระพล วงษ์สาตรสาย กุนซือใหญ่จะไม่สามารถใช้งาน สันต์ ตันกุล และปรีชาพล เหล็กดี ที่ติดโทษแบนได้ แต่ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ สมเจตน์ เกษารัตน์ กัปตันทีมคนสำคัญฟิตทันลงเล่นพอดิบพอดี
โดยในวันนี้มีการปรับแดนหลังเล็กน้อยเมื่อไม่สามารถใช้สันต์ได้ รวมถึงแดนกลางที่วาง กัปตัน ยืนคู่กับ กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ รวมถึงส่งธวัชชัย เดชพันธ์ ลงสนามที่เหลือยังใช้ผู้เล่นเดิมๆ ทั้งหมด

ด้านบรรยากาศสนามในวันนี้ถือว่าดีที่เดียวแม้จะอากาศร้อนไปบ้างเมื่อบรรดาแฟนคลับของทั้งสองทีมเข้ามาชมเกมกันหนาตา อีกทั้งยังมีสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน บริษัท สิงห์ฯ มาร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้ด้วย

เริ่มการแข่งขันได้ไม่เท่าไหร่สมุทรปราการเอฟซี เจ้าบ้านก็น่าจะได้ประตูออกนำ เป็นทรงกรด แทงบอลให้ เอดู ลากบอลเข้ากรอบโทษก่อนลองซัดด้วยซ้ายยัดเข้าที่เสาแรก แต่ทว่า จักรี นิ่มนวล นายทวารนครนายก เอฟซี ยังไวพุ่งปัดไว้ได้ทัน

เป็นเจ้าบ้านสมุทรปราการได้ฟรีคิกด้านข้างกรอบโทษ เอดูลองปั่นกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าปากประตู บอลพุ่งผ่านหน้าประตูไปนิดเดียว

เป็นจังหวะได้ลุ้นบ้างของทางทีมเยือนเมื่อ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ โชว์การลากบอลแหวกแนวรับสมุทรปราการ เข้าไปยิง แต่จังหวะนี้ต้องชม กิตติ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน ที่ตัดสินพุ่งออกมาปิดมุมไว้ได้ดี

แล้วช่วงนาทีที่ 26 สมุทรปราการเอฟซี ก็มาได้ลูกโทษจากจังหวะทำแฮนด์บอลของแข้งผิวสีนครนายก เอฟซี ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกโทษทันที แต่ทว่า ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ยิงจุดโทษไปด้านซ้ายมือ พุ่งชนเสาอย่างจัง บอลกระดอนออกมา กองหลังนครนายกเตะเคลียร์ออกไปได้

ทว่า ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ยิงจุดโทษไปด้านซ้ายมือ พุ่งชนเสาอย่างจัง

เป็นเอดูได้ลุ้นทำประตูอีกหน จากจังหวะซัดด้วยซ้ายแบบเต็มข้อในกรอบโทษ แต่ จักรี นิ่มนวล ยังปัดบอลออกหลังไปได้แบบเหลือเชื่อ

แล้วสมุทรปราการเอฟซี ก็มาเสียลูกโทษ 2 จังหวะ จากการที่คฑาวุฒิ จ่ายบอลคืนหลัง กิตติ ตัดสินใจรับบอล เพราะมองว่าเพื่อนไม่ได้เจตนาคืนหลัง เกมหยุดไปพักใหญ่เมื่อฝั่งสมุทรปราการมองว่าไม่น่าจะเป็นการฟาล์ว สุดท้ายแมตช์คอมต้องลงมาแก้คำตัดสินเมื่อเห็นว่าทีมกรรมการ ตัดสินพลาด สุดท้ายเกมมาเล่นต่อได้ โดยนครนายก เอฟซี ตัดปัญหาเตะบอลตืนให้

ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้าน น่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นสมเจตน์ เล่นฟรีคิกสั้นส่งบอลย้อนกลับให้ ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม วิ่งมายิงแบบไม่จับ บอลพุ่งทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็นอีกครั้งที่จักรี นิ่มนวล นายทวารทีมเยือนโชว์ซุปเปอร์เซฟ ไว้ได้ จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไปแบบไม่มีสกอร์

มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่รุกเข้าใส่ได้มากกว่าชัดเจน มาเกือบพังประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบโทษ เอดู ปั่นบอลข้ามกำแพง ทำท่าจะย้อยผ่านมือจักรี นิ่มนวล ผู้รักษาประตูจอมหนึบไปได้แล้วด้วย ทว่าเหมือนฟ้าไม่เป็นใจ บอลชนคานอย่างจัง

เวลาผ่านไปร่วม 60 นาทีสมุทรปราการเอฟซี มีอันต้องเปลี่ยนผู้เล่นรายแรก เมื่อพงศกร สุไธสง มีอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ป๋าตุ้ย ไม่รอช้า ส่งธานี พรมด้วง ตัวรุกลงแทน พร้อมเปลี่ยนแผนเน้นรุกมากขึ้น

ทว่าเกมกลับเนือยลงดื้อๆ โดยบอลของทั้งสองทีมส่วนใหญ่อยู่ตรงกลางสนาม และเริ่มจะเป็นฝั่ง นครนายก เอฟซี ที่เซตบอลรุกเข้าใส่ได้บ้าง แต่ยังไม่หวือหวาขนาดลุ้นพังประตู

ช่วง 10 นาทีท้าย สมุทรปราการเอฟซี รุกขึ้นมาอีกระลอกจากจังหวะเตะมุมเอดูเปิดบอลเข้ามาในกรอบโทษบอลคลุกคลิกตรงนั้นก่อนกระดอนมาบริเวณเส้นเขตโทษ เป็น บัวเต็ง ที่ยืนอยู่แถวนั้นลองยิงจากแถวสองบอลข้ามคานไปชนิดได้ลุ้น

ท้ายเกมเจ้าบ้านน่าได้ประตูชัย เมื่อเอดู ป้ายบอลเร็วให้ ธานี พรมด้วง ใช้ความเร็วแซงกองหลังนครนายก เข้าไปยิงสวนตัว จักรี นิ่มนวล ที่ออกมากันทาง แต่จังหวะนี้บอลมันพุ่งเข้าข้างตาข่ายเสียฉิบ

ช่วงเวลาที่เหลือเหมือนทั้งคู่จะพอใจกับสถานการณ์ที่แชร์คนละคะแนน ไม่รุกเข้าใส่กันจนกระทั้งผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาวสิ้นเวลาการแข่งขัน สมุทรปราการเอฟซี เสมอ นครนายก เอฟซี 0-0

และก็อย่างที่บอกไปในย่อหน้าแรกๆ ที่ว่าแม้ 1 คะแนน อาจจะไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่จากรูปเกมทั้งหมดเราควรเก็บ 3 คะแนนได้จริงๆ

และนี้คือจุดแข็งที่เราควรรักษามันไว้ต่อไปกับเกมในบ้านที่จะต้องเดินหน้าเก็บแต้มให้ได้เรื่อยๆ ทุกนัด ส่วนเกมเยือนยังรอการปรับปรุงอยู่ กับสัปดาห์หน้าที่เราต้องออกไปเยือน จันทบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
GK กิตติ สินธวนิธิ, เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, คฑาวุฒิ บุญอำพร, พงศกร สุไธสง (ธานี พรมด้วง) , ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, สมเจตน์ เกษารัตน์ ©, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, เอดู, ธวัชชัย เดชพันธ์ (อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล), บัวเต็ง

สำรองไม่ได้ใช้: ฮารูน่า เบน, พงศกร น้อยโต, ยุทธนา ขันฤทธิ์, ณัฐพงศ์ คำอักษร,

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
-
ใบแดง: -


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon