Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการเอฟซี - นครนายก เอฟซี

9/5/2014

DATE: 10 MAY 2014
Division 2

สมุทรปราการเอฟซี – นครนายก เอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เวลา: 16:00 น.

นัดที่ 10 ของการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เท่ากับ ณ เวลานี้รวมเกมในวันเสาร์นี้เข้าไปด้วย เท่ากับเหลือเกมในเลกแรกอีกแค่ 4 นัดเท่านั้น ก่อนปิดพักครึ่งฤดูกาลให้ทุกทีมได้ปรับจูนกันตามอัธยาศัย

มาว่ากันที่เกมนัดนี้ สมุทรปราการเอฟซี ทีมอันดับ 10 จะเปิดบ้านรับ นครนายก เอฟซี ทีมอันดับ 4 แน่นอนว่าความสำคัญในเกมนี้ยังมีอยู่มาก เนื่องจากทั้งคู่ต้องเร่งเก็บคะแนนให้มากกว่านี้ หลังจากที่ผ่านมายังไม่สามารถเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่องมากนัก โดยเฉพาะเจ้าบ้าน “ป้อมปราการ”

เรียกว่ายามพบเจอกันของ 2 ทีมนี้โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุด มีเรื่องให้พูดถึงมากหลังจบเกมไป เชื่อว่านัดนี้คงไม่ต่าง ไปจากเดิมนัก
กับทีมหนึ่งที่อาจยังมีอาการเมาหมัดคางมาจากในนัดพ่ายยับต่อ พานทอง เอฟซี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

กับอีกทีมที่แม้ไม่ร้อนแรงเหมือนฤดูกาลก่อน แต่ก็วนเวียนอยู่ในอันดับที่ลุ้นได้เสมอ มาตรฐานไม่ลดลงจากปีก่อนมากนัก

และเป็นอีกหนที่ ทีมเก๋าๆ อย่างสมุทรปราการเอฟซี จะต้องลงพบ ทีมสดๆ เฉกเช่น นครนายก เอฟซี และเมื่อนกหวีดยาวสิ้นเสียงลงหลังจบ 90 นาที เราจะได้ทราบกันว่าฝ่ายไหนจะได้ชูมือในฐานะ “ผู้ชนะ”

ที่นี่บ้านกู

    

ผู้เล่นคนที่ 12 อีกเหตุผลที่ทำให้ทีมแกร่งยามลงเล่นในถิ่น

หลังพังยับต่อ พานทอง เอฟซี ทำให้ในเวลานี้อันดับบนตารางลีกของ “ป้อมปราการ” ต้องตกลงมาอยู่ในอันดับ 10 อีกครา โดยลงสนาม 9 นัด เก็บได้ 9 แต้มเท่านั้น

ความพินาศยับที่สุดที่ถูกบันทึกในหน้าประวัติสโมสรฯ ทำให้รอยยิ้มจากชัยชนะในช่วง 2 นัดก่อนหน้านี้ เบาบางลงอย่างถนัดตา

ความพินาศยับที่สุดที่ถูกบันทึกในหน้าประวัติสโมสรฯ ทำให้รอยยิ้มจากชัยชนะในช่วง 2 นัดก่อนหน้านี้ เบาบางลงอย่างถนัดตา ทว่าเมื่อละครยังไม่ลาโรง ตัวละครแต่ละตัวก็ยังต้องมุ่งมั่นทำหน้าที่ตัวเองกันต่อไป

การกลับมาเตะในรังอีกครั้งก็อาจทำให้ใครหลายคนได้พอโล่งใจไปบ้าง เมื่อสถิติยามลงเล่นในถิ่นของ “ป้อมปราการ” ถือว่าดีใช้ได้ แม้อาจจะไม่ถึงกับชนะรวด แต่ก็ยังไม่ปราชัยให้กับทีมไหนหลังผ่านเกมเหย้ามา 5 นัด และทุกแต้มทุกคะแนน ที่ทีมเก็บได้ในฤดูกาลนี้มาจากการลงแข่งขัน ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ทั้งหมด ถือว่าเป็นจุดแกร่งที่สุดของสมุทรปราการเอฟซี ในซีซั่นนี้

เชื่อว่า “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย กุนซือใหญ่จะใช้จุดแกร่งที่สุดนี้รับมือรองแชมป์จากในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยอาศัยบรรยากาศในสนามจากเหล่าสาวกเลือดฟ้า-ขาว เป็นตัวช่วย ในการปลุกให้บรรดาพ่อค้าแข้ง “ป้อมปราการ” ลุกขึ้นจากอาการเมาค้าง พร้อมรับมือกับคู่แข่งตรงหน้าได้แบบไม่ขลาดกลัวแน่

โดยในเกมวันเสาร์นี้ “ป๋าตุ้ย” อาจต้องมีเรื่องกลุ้มเล็กน้อยหลัง ปรีชาพล เหล็กดี กับ สันต์ ตันกุล สะสมเหลืองครบ จำนวนจะต้องติดโทษแบนพลาดลงสนามในเกมสำคัญนี้ รวมไปถึง พรรษา รอดอินทร์ ที่เจ็บต้องพักยาวยังไม่สามารถกลับมารับใช้สังกัดได้

แต่ในเรื่องร้ายๆ ยังมีมุมดีๆ ให้เห็นบ้างเมื่อข่าวล่ามาแรงแจ้งว่า สมเจตน์ เกษารัตน์ กัปตันทีมที่เป็นแม่ทัพในแดนกลางสมุทรปราการเอฟซี อาจจะกลับมาทันในเกมวันเสาร์นี้ แต่หากไม่ทันตัวเลือกรายอื่นๆ ก็พร้อมทำหน้าที่ได้อย่างไม่เป็นปัญหา

ด้วยบทเรียนที่ติดตราตรึงใจในเกมที่ผ่านมา จะทำให้สมุทรปราการเอฟซี แกร่งขึ้น ประมาทน้อยลง และมีสมาธิกับเกมมากกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาแน่
แต่จะดีพอที่จะใช้จุดแข็งที่สุด นั่นก็คือเกมในบ้าน สยบทีม นครนายก เอฟซี ที่หลายเสียงบ่นอุบว่า “ไม่โปร่งใส” ได้หรือเปล่า หลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวสิ้นสุดการแข่งขันเราจะได้ทราบกัน

 

ใครๆ ก็ไม่รักผม

              

ขุนพลนครนายก เอฟซี ขอบคุณภาพ น้าจุ๋ย

หลายเสียงร้องยี้ หลายเสียงบ่นอุบ หลายเสียงสวดยับ หลังจบเกมที่ผ่านพบกับ “นักรบขุนด่าน” อยู่ร่ำไป จนทำให้ในเวลานี้แฟนบอลลีกรากหญ้าโดยเฉพาะในโซนภาคกลาง และตะวันออก อาจ “ชัง” มากกว่า “รัก” ทีมบ้านเกิด “เสี่ยเป้” ไปเสียแล้ว

ว่ากันว่า นครนายก เอฟซี มักได้ประโยชน์จากตุลาการสนามอยู่ร่ำไป ไม่ว่าเกมนั้นจะเตะที่สนามไหน หรือเจอคู่แข่งชื่ออะไรก็ตาม จนเป็นที่โจษจันว่ามักลงสนามด้วยตัวผู้เล่น 14 คนอย่างสม่ำเสมอ

ว่ากันว่า นครนายก เอฟซี มักได้ประโยชน์จากตุลาการสนามอยู่ร่ำไป ไม่ว่าเกมนั้นจะเตะที่สนามไหน หรือเจอคู่แข่งชื่ออะไรก็ตาม

ทว่าคำติฉินนินทา อาจเป็นเพียงการพ่นลมปากของเหล่าผู้เสียผลประโยชน์ ที่มักมองในมุมเอียงเข้าหาทีมรักตัวเอง อันนี้ก็ขึ้นกับดุลพินิจของแต่ละท่านว่า “เห็นด้วย” หรือ “เห็นต่าง” อย่างไร

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาลเชื่อว่าหลายท่านอาจได้เคยอ่านผ่านตากันบ้างว่า นครนายก เอฟซี อาจไม่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน แต่แล้วเมื่อเมืองทองฯ เซเยส ก็กลับลำส่งทีมเข้าร่วมต่อไป โดยได้อานิสงค์จาก “กิเลนผยอง” ลงมาแบบครบองค์เช่นเดิม

ในปีนี้แม้เหล่านักเตะเกรดเอ อาจเทไปทางฝั่ง ศุลกากร ยูไนเต็ด อีกทีมพันธมิตรของเมืองทองฯ มากกว่า แต่ด้วยคุณภาพของทีมชั้นนำไทยลีก ที่ส่งอาวุธลงมาให้ “นักรบขุนด่าน” ยังนับว่าเป็นสินค้าขึ้นห้างอยู่ดี ซึ่งในปีนี้เราอาจเรียก เมืองทองฯ บี ได้ไม่เต็มปากก็ตาม ถ้าอย่างนั้นขอเรียก เมืองทองฯ ซี แทนละกัน ฐานที่ทรัพยากรแทบทั้งหมดก็มาจากเมืองทองฯ เหมือนเดิม

ในส่วนของหัวโขนทีมยังคงเลือกใช้ฝรั่งตาน้ำข้าวเช่นเดิม โดยในฤดูกาลนี้เป็นคิวของ ฌอน เซนส์บิวรี่ อวดฝีไม้ลายมือบ้าง แม้ผลงานอาจไม่กระฉูดเหมือนปีก่อน แต่ก็ยังเกาะพื้นที่หัวตารางอย่างเหนียวแน่น และเฝ้ารอโอกาสทีมที่เหนือกว่าสะดุด

ด้านผู้เล่นแทบไม่เหลือเค้าจากในปีที่ผ่านมาเลย โดยว่ากันว่าทีมชุดปัจจุบัน ล้วนมาจาก นนทบุรี เอฟซี ทีมพันธมิตรเมืองทองฯ ในฤดูกาลก่อน หลายรายด้วยกัน แถมขุมกำลังไม่น้อยก็เคยลงฟาดเกือกกับ สมุทรปราการเอฟซี มาแล้วในช่วงพรีซีซั่น ในชื่อศุลกากร ยูไนเต็ด ที่เสมอกันไป 2-2

แม้ไม่หวือหวา แต่ก็ต่อเนื่องสำหรับ นครนายก เอฟซี โดยปัจจุบันเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ ยังไม่แพ้ยามออกนอกบ้าน พอดิบพอดีที่ต้องพบ กับทีมที่ยังไม่แพ้ในบ้านเช่นกัน กับสถิติยามบุกมาเยือน “ป้อมปราการ” 3 ปีหลังสุดที่ “ชนะ” กลับไปได้ทั้งหมด สถิตินี้จะยังยืดอายุต่อไปอีกปีไหม 90 นาที ณ สนามแหลมฟ้าผ่า พร้อมเฉลยคำตอบ

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง
พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการเอฟซี

นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 1-2 มาบตาพุด นย. ระยอง
ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด 1-1 นครนายก เอฟซี
นครนายก เอฟซี 2-1 สระแก้ว เอฟซี
ระยอง เอฟซี 0-2 นครนายก เอฟซี (ระยองถูกปรับแพ้ฐานไม่ลงแข่งขันจนจบเกม)
นครนายก เอฟซี 1-1 ฉะเชิงเทรา เอฟซี

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
นครนายก เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-1 นครนายก เอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการเอฟซี พบกับ นครนายก เอฟซี มาตั้งแต่ปี 2009 โดยลงสนามแข่งขันกันไปแล้วทั้งหมด 10 ครั้ง ออกมาสุดคู่คี่ สมุทรปราการเอฟซี ชนะ 4 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และนครนายก เอฟซี ชนะ 4 ครั้ง โดยหนหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกันเกิดขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา ผลสมุทรปราการเอฟซี เปิดบ้านพ่ายคารัง 0-1

• นครนายก เอฟซี บุกมาชนะสมุทรปราการเอฟซี ได้ถึงถิ่นใน 3 ฤดูกาลหลังสุด

• สมุทรปราการเอฟซี ยังไม่เคยแพ้ทีมไหนยามลงเล่นในถิ่น โดยลงสนามในบ้านมาแล้วทั้งหมด 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 และเสียประตูในบ้านเพียง 3 จาก 5 นัดที่ลงแข่งขันน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากปทุมธานี ที่เสียไป 2 ประตูจาการลงสนาม 3 นัด

• นครนายก เอฟซี ยังไม่พลาดท่าให้ทีมไหนยามออกไปเยือน ลงสนามไปแล้ว 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 ยิงได้ 5 ประตู และเสียประตูไปเพียง 2 ลูก น้อยที่สุดเป็นลำดับ 2 เช่นกัน โดยทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดยามออกนอกถิ่นได้แก่ ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด

• จักรี นิ่มนวล นายทวารมือ 1 ของ นครนายก เอฟซี เคยลงเฝ้าเสาให้สมุทรปราการเอฟซี สั้นๆ ในช่วงฤดูกาล 2012

ผลการแข่งขันที่คาด

เป็นเกมที่น่าสนใจเมื่อทั้งคู่มีดีคนละอย่าง จุดเด่น “ป้อมปราการ” ชัดเจนที่เกมในบ้าน หนักแน่น และไว้ใจได้ ด้าน “นักรบขุนด่าน” เกมเยือน หรือเกม เหย้า มาตรฐาน และระบบการเล่นก็ไม่ได้ตกลงไป

ขุมกำลังสมุทรปราการเอฟซี มีดีที่ความเก๋า ด้านทีมเยือนนครนายก เอฟซี มีดีด้วยแม่พิมพ์เมืองทองฯ ระบบสมัยใหม่ นักบอลยังเป็นดาวรุ่งที่กระหายอยากพิสูจน์ตัวเอง

อีกทั้งสถิติยามลงเล่นของทั้ง 2 ทีม ก็สุดจะคู่คี่ด้วยผลงานที่ยังไม่แพ้ทั้งคู่
แต่ฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ดูจะด้อยกว่าเล็กน้อยหากนับรวมเหย้าเยือน และผลงานหลังๆ โดยเฉพาะล่าสุดที่พังพาบต่อทีมคนหนุ่มอย่างพานทอง เอฟซี ไปขาดลอย 6-1 อาจจะทำให้ผู้เล่นฝั่งเจ้าถิ่นมีภาพฝังใจอยู่ และอาจส่งผลต่อฟอร์มในสนามก็เป็นได้

ด้าน นครนายก เอฟซี ยังสม่ำเสมอในการสะสมแต้ม แม้ปัจจุบันจะตามหลังจ่าฝูงถึง 8 คะแนน แต่ก็ยังเกาะในส่วนพื้นที่หัวตารางได้อย่างเหนียวแน่น หากไม่หลุดฟอร์มจริงๆ ก็ยากที่จะไม่มีแต้มยามลงแข่งขัน

เชื่อว่าเกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่มีโจทย์ยากให้โค้ชทั้งสองฝั่งได้ครุ่นคิดแน่ บวกกับสิ่งแวดล้อมในเกมทั้งกรรมการ ข้างสนาม รวมถึงสมาธิของนักเตะแต่ละคน ว่าจะมีใครหลุดหรือเปล่า หากเป็นไปตามที่คาด หลังหมด 90 นาทีทั้งสองทีมน่าจะแชร์แต้มกันไปคนละคะแนน แต่หากออกหน้าสกอร์มีแพ้ชนะ ก็ยากจะคาดเดาจริงๆ ว่าทีมไหนจะสมหวัง ทีมไหนจะผิดหวัง แต่เชื่อว่าหลังเกมนัดนี้คงเป็นอีกครั้ง ที่เรามีเรื่องราวให้พูดถึงไม่มากก็น้อย

ฟันธง!!! “ป้อมปราการ” แชร์แต้มหืด

 


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon