Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

สถิติที่ไม่อยากจำ... พานทองรัวปราการครึ่งโหล

3/5/2014

สนาม: สนามสพล.วิทยาเขตชลบุรี

วันที่: 3 พ.ค. 57 เวลา: 16:00 น.

ผลการแข่งขัน: พานทอง เอฟซี 6-1 สมุทรปราการเอฟซี

คงไม่ต้องปลอบประโลม หรือปกป้องด้วยคำพูดอันใดหลังทีมบุกไปโดน พานทอง เอฟซี ถลุงอย่างย่อยยับด้วยสกอร์ 6-1 ด้วยความผิดพลาดตลอดทั้งเกมที่มากมายเหลือเกิน ทำให้ฝั่งเจ้าถิ่นเลือกโจมตีใส่อย่างสนานเท้า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มรูดแพ้รวดถึง 4 นัด

ผิดกับทีมเยือน “ป้อมปราการ” ที่เหมือนจะมา แต่สุดท้ายก็ถูกปลุกให้ตื่นจากฝันหวานด้วยน้ำมือของเด็กๆ วัยคะนอง และทีมที่เกิดขึ้นมาในสารบบลีกรากหญ้าได้เพียงปีเศษ ด้วยชัยชนะที่หากใครไม่ได้ไปชมเกมที่สนามคงยากจะเชื่อว่าผลจะออกมา “ขาด” ขนาดนี้

และช่วยไม่ได้เลยที่เกมนัดที่ 9 ฤดูกาล 2014 นี้ จะถูกบรรจุเข้าสู่ที่สุดของสโมสรแห่ง “ศรัทธา” ในฐานะที่เป็นเกมที่สมุทรปราการเอฟซี “แพ้” อย่างหลุดลุ่ยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรฯ

มาดูเกมที่ยากจะลืมของ “ป้อมปราการ” ณ สนามสพล.ชลบุรี กันว่าเกิดอาเพศอันใดทีมถึงโดนยำเละได้ขนาดนี้

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้านวันนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นแต่อย่างใด จะมีเพียงขวัญกำลังใจที่ลดน้อยถอยลงหลังแพ้ติดๆ มาหลายนัด ในเกมนี้ก็สู้แบบไม่มีอะไรต้องเสียจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงซด

ด้านทีมเยือนสมุทรปราการเอฟซี กำลังใจดี หลังชนะติดๆ มา 2 นัด ขยับมาหายใจบนอันดับเลขตัวเดียวได้แล้ว โดยในนัดนี้ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย จะไม่สามารถส่ง พรรษา รอดอินทร์ กับสมเจตน์ เกษารัตน์ ลงสนามได้ เนื่องจากมีปัญหาการบาดเจ็บ แต่ขุนพลที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด

เกมในวันนี้ป๋าจัดผู้เล่นในระบบ 4-4-2 นายทวาร กิตติ สินธวนิธิ รับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับ 4 คนประกอบไปด้วย เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล, สันต์ ตันกุล และชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม รับหน้าที่กัปตันทีม กลาง 4 คนแบบระบบปีก มี เบญจพล คล้อยเอี่ยม, ณัฐพงศ์ คำอักษร, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ และเอดู หน้าต่ำปรีชาพล เหล็กดี บัญชาแนวรุก ด้าน บัวเต็ง ยืนเป็นหน้าเป้า

ในส่วนสภาพอากาศค่อนข้างเย็นสบายทีเดียว เริ่มเกมทั้งสองทีมรุกเข้าใส่ทันที แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ต้องการ 3 แต้มนี้เหลือเกิน แต่เริ่มเกมได้แค่ 6 นาทีก็เป็น พานทอง เอฟซี อาศัยจังหวะสวนกลับทิ้งบอลขึ้นมาที่ช่องว่างแถวหน้ากรอบโทษ เป็นภารกร คัณทักษ์ จับบอลลงก่อนแตะหนีกองหลังปราการหาช่องยิงดื้อๆ เข้าไป พานทอง เอฟซี นำเร็ว 1-0

หลังถูกนำเร็วดูเหมือน “ป้อมปราการ” ทีมเยือนจะดูรวนไปเหมือนกัน จังหวะรับส่ง ต่อบอลง่ายๆ ยังผิดพลาดให้เห็นชนิดนาทีต่อนาที

ด้วยว่าทรงของทีมเยือนยังงงๆ กับประตูแรกที่เสียไป ฟากพานทอง ก็ไม่รอช้าอาศัยจังหวะปราการสมาธิหลุด ขยับป้ายสกอร์บอร์ดอีกครั้ง โดยประตูนี้เกิดขึ้นในจังหวะที่ อดิสร สัพโส ครอสบอลจากซ้ายเข้าไปที่ปากประตูทีมเยือน แต่บอลเลยผู้เล่นในกรอบโทษไปหมดบอลลึกไปที่เสาไกลถึง ปริทัศน์ กางทอง ที่ยืนอยู่คนเดียว เอี้ยวตัวยิงเน้นๆ เข้าไป สกอร์เป็นพานทอง เอฟซี หนีห่าง 2-0

ผ่านไป 20 นาทีแรก สมุทรปราการเอฟซี ยืนตำแหน่งพลาดกันไปหมด กองกลางขึ้นรุกแล้วลงมาช่วยรับในจังหวะโดนโต้กลับไม่ทัน กองหลังลอยขึ้นสูง พอเจอกับความเร็วดั่งม้าป่าของฝั่งเจ้าบ้านก็หยุดไม่อยู่ รวมถึงแนวรุกยังแทบไม่คายพิษสงให้เห็น

จน “ป๋าตุ้ย” ต้องรีบเปลี่ยนเอาทั้ง เบญจพล คล้อยเอี่ยม กับ อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล ออก แล้วส่งพงศกร น้อยโต และคฑาวุฒิ บุญอำพร ตั้งแต่เข็มนาฬิกา ยังไม่กระดิกผ่านครึ่งชั่วโมงแรก

รูปเกมหลังเปลี่ยนตัวรูปเกมเริ่มกลับมาเข้ารูปเข้ารอย และดูจะพยายามบุกเข้าใส่หวังทวงประตูกลับคืนมาให้ได้โดยไว จนนาทีที่ 36 แฟนคลับ “ป้อมปราการ” ก็ได้เฮบ้าง เมื่อ ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ แทงบอลตามช่องให้ เอดู วิ่งตีคู่มากับกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งจูบตาข่าย ชนิดหมดสิทธิ์ที่นายทวารพานทอง เอฟซี จะป้องกัน สมุทรปราการเอฟซี ตีตื้นขึ้นมา 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือเป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่รุกเข้าใส่มากกว่าแต่ไม่มีจังหวะสับไกโจ่งแจ้งนัก ด้านเจ้าบ้านพานทอง ก็เน้นอาศัยจังหวะสวนกลับเหมือนในช่วงต้นเกมเล่นงาน แต่ดูเหมือนแนวรับปราการจะดูมีสมาธิกันมากขึ้นดักตัดบอลกันได้ทั้งหมด ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-1

มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง “ป้อมปราการ” รุกใส่ทันทีหวังทำประตูตีเสมอ ได้ลุ้นจากจังหวะสับไกจากนอกกรอบโทษของ ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ แต่นายทวารเจ้าบ้านยังเซฟได้ดี

เหมือนจะมาแต่พอจบไม่ได้ก็เป็นฝั่งพานทอง เอฟซี อาศัยจังหวะโต้เร็วเล่นงานอีกครั้ง คราวนี้เป็นการครอสจากด้านกว้างเข้าไปลุ้นในกรอบโทษเหมือนบอลจะดูไม่น่ามีปัญหาอะไร หากผู้เล่นกับผู้รักษาประตูให้เสียงกันบ้าง

ซึ่งในจังหวะนี้ คฑาวุฒิ บุญอำพร พยายามที่จะโหม่งคืนให้ กิตติ แต่นายทวารสมุทรปราการ กลับไม่รู้กันวิ่งสวนขึ้นมาจะตัดบอลครอส ด้วยความที่ไม่เข้าใจกันนี้ทำให้ กิตติ ที่หลุดตำแหน่งต้องโดดปัดบอลคืนของเพื่อน บอลลอยไปชนเสากระดอนออกมาเข้าทางปืน แฟรงค์ แอนแพงซ่า ตามมาโหม่งเข้าไปง่ายๆ พานทอง เอฟซี หนีเป็น 3-1

กรรมการในสนามวันนี้ค่อนข้างจะเป่าค้านสายตาฝั่งทีมเยือน แต่คงไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดของความพ่ายแพ้ที่เราจะออกมาตีโพยตีพาย หลังสกอร์ไปไกลที่ 3-1 ก็ดูทุกอย่างจะเป็นใจให้ฝั่งเจ้าบ้านอย่างมาก และดูเหมือนแท็กติกที่พยายามยั่วต่อมสมาธิเหล่าแข้งปราการก็เริ่มเห็นผล

อาจจะจริงอยู่บ้างที่กรรมการในสนามวันนี้ค่อนข้างจะเป่าค้านสายตาฝั่งทีมเยือน แต่คงไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดของความพ่ายแพ้ที่เราจะออกมาตีโพยตีพาย หลังสกอร์ไปไกลที่ 3-1 ก็ดูทุกอย่างจะเป็นใจให้ฝั่งเจ้าบ้านอย่างมาก และดูเหมือนแท็กติกที่พยายามยั่วต่อมสมาธิเหล่าแข้งปราการก็เริ่มเห็นผล

ทั้งจังหวะ จิรัฏฐ์ วาที แข้งหนุ่มพานทอง เอฟซี เข้าสกัดบัวเต็ง แบบน่าเกลียด พร้อมทั้งยืนยั่วเหล่าแข้งปราการที่เข้าไปต่อว่า หรือจะเป็นจังหวะที่ แฟรงค์ แอนแพงซ่า กองหน้าผิวหมึกของพานทอง ไม่พอใจจะเข้ามาเอาเรื่อง ปรีชาพล เหล็กดี ทั้งๆ ที่กรรมการก็เป่าฟาล์วให้แล้ว รวมถึงจังหวะอื่นๆ ที่มีการเข้าปะทะกัน เรียกว่าอารมณ์ของฝั่งปราการเตลิดไปไกลยากจะเรียกกลับมามีสมาธิกับเกมได้

แล้วประตูที่ 4 ของฝั่งเจ้าบ้านก็มาจนได้ในนาทีที่ 73 เป็นยุทธพิชัย สมณะช้างเผือก รับบอลที่กลางสนามลากขึ้นมาที่ระยะประมาณ 40 หลา เหลือบเห็นนายทวารทีมเยือนออกมาจากเส้นประตูเยอะ ก่อนตัดสินใจยิงบอลย้อยข้ามหัว กิตติ สินธวนิธิ เข้าไปง่ายๆ พานทอง 4 สมุทรปราการ 1

6 นาทีให้หลัง สมุทรปราการเอฟซี ที่เหมือนจะไม่สามารถควบคุมเกมของตัวเองได้แล้วมาโดนทีมพลังหนุ่มบวกสกอร์เพิ่มได้อีก คราวนี้เป็นลูกฟรีคิก อดิสร สัพโส เปิดบอลลึกมาในกรอบโทษ บอลเหมือนว่าจะเข้ามือกิตติ ไม่ลำบาก แต่ไม่ใช่อย่างนั้นเมื่อ นายทวารปราการออกลูกเหวอปัดบอลเข้ามาที่กรอบ 6 หลา แคนเน็ต อักปัวเซ่ แข้งสำรองพานทอง เอฟซี เก็บส้มหล่นสวนบอลตุงตาข่ายทันที พานทอง 5 สมุทรปราการ 1

ช่วงทดเจ็บ เป็นพานทอง เอฟซี สวนกลับเร็ว เป็นรามณรงค์ ยอดจันทร์ ลากบอลขึ้นมาริมเส้นด้านขวาก่อนปาดบอลเข้ากลางให้ จูเลียส แอสซอง แตะหนีกิตติ นายทวารสมุทรปราการเอฟซี หนึ่งจังหวะก่อนยิงเข้าไป ป้ายสกอร์ทำงานอีกครั้งที่ 6-1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมพานทอง เอฟซี ที่ไม่เคยชนะทีมไหนในบ้าน สามารถเอาชนะนัดแรกได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะที่คาดลอยเหนือทีมที่แพ้รวดนอกบ้านด้วยสกอร์ที่ชวนตกใจ 6-1

และนี่คือ “ฝันร้าย” และ “อุบัติเหตุ” ที่เกิดขึ้นแล้วในเกมที่เราทำอะไรก็แย่ไปเสียหมด อาจเป็นเพราะเราประมาทฝั่งเจ้าบ้านมากเกินไปจนเป็นเหตุให้ศพไม่สวยอย่างนี้ และคงต้องรีบๆ ลืมภาพบรรยากาศอันน่าผิดหวังทิ้งลงชักโครกไป โดยมุ่งสมาธิไปที่เกมที่ยังเหลือ ด้วยหวังว่าจะสามารถตั้งสติกลับมาสู่เกม และโฟกัสนัดต่อนัดได้อีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดที่ 10 สมุทรปราการเอฟซี ต้องเจอศึกหนักในการรับมือทีมนครนายก เอฟซี โดยจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 10 พ.ค. 57 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในเวลา 16:00 น.

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
GK กิตติ สินธวนิธิ, เจษฎาภรณ์ พรหมจรรย์, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล (คฑาวุฒิ บุญอำพร), สันต์ ตันกุล, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม ©, เบญจพล คล้อยเอี่ยม (พงศกร น้อยโต), ณัฐพงศ์ คำอักษร, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, เอดู, ปรีชาพล เหล็กดี (ธวัชชัย เดชพันธ์), บัวเต็ง

สำรองไม่ได้ใช้: ฮารูน่า เบน, พงศกร สุไธสง, ยุทธนา ขันฤทธิ์, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, ปรีชาพล เหล็กดี, สันต์ ตันกุล, บัวเต็ง
ใบแดง: -

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon