Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : พานทอง เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

2/5/2014

DATE: 3 MAY 2014

Division 2

พานทอง เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

แข่งขันที่: สนามสพล.วิทยาเขตชลบุรี เวลา: 16:00 น.

เข้าสู่ช่วงเดือน 5 กับโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 9 ที่ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ต้องเดินทางไปสนาม สพล.วิทยาเขตชลบุรี พบกับ อดีตทีมนำร่อง “เดอะฮันต์แมน” พานทอง เอฟซี

ปัจจุบันทั้ง 2 ทีมยังอยู่ในกลุ่มของครึ่งล่างตารางคะแนน เป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่นำหน้าอยู่ 3 แต้มเท่านั้น ชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ในอันดับตารางคะแนนสามารถกลับไปกลับมาได้ตลอดเวลา

แต่เชื่อว่า ณ เวลานี้ “ป้อมปราการ” คงไม่หวังกลับไปคลุกอยู่ในอันดับท้ายตารางอีกต่อไป แม้จะมีโจทย์ยากรอแก้ไขในเกมนัดนี้ก็ตาม กับการที่ต้องบุกไปเยือน ซึ่งผลงานในปีนี้บ่งบอกเป็นนัยว่าเรายังทำได้น่าผิดหวัง

สวนทางกับทางเจ้าบ้านที่ โชว์ผลงานสุดบู่ยามลงเล่นในถิ่นตัวเองเช่นกัน และแมตซ์ในวันเสาร์นี้เราจะได้รู้กันว่าทีมไหนจะสามารถลบสถิติ พร้อมทะยานไปข้างหน้า ระหว่าง “พรานหนุ่ม” ที่กระสุนด้านมาหลายนัด หรือจะเป็น “เสือโหย” อย่างสมุทรปราการเอฟซี ที่กระหายชัยชนะ 3 นัดติดเหลือเกิน

พรานหนุ่มปืนฝืด

“เดอะฮันต์แมน” พานทอง เอฟซี ทีมที่อุดมไปด้วยหนุ่มกระทงจาก ชลบุรี เอฟซี แหล่งเพาะบ่มแข้งชั้นเยี่ยม แต่อาจด้วยว่าอายุที่ยังไม่มากมาย ทำให้บรรดาลูกกรอกในกุมมือของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ฟอร์มไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นัก

ในปีนี้ “เดอะฮันต์แมน” ยังใช้บริการแข้งยังบลัดเดิมกว่า 14 ชีวิต ที่เหลือเป็นผู้เล่นใหม่ทั้งหมด โดยดาวซัลโวทีมเวลานี้เป็น จูเลียส แอสซอง ดาวเตะเจ้าของเสื้อหมายเลข 28 ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู

และด้วยฟอร์มที่หนักไปทาง “น่าผิดหวัง” พึ่งชนะ 2 จาก 8 นัด โดยทั้ง 2 ครั้งที่ “อดีตทีมนำร่อง” ชนะได้สำเร็จ เกิดขึ้นในเกมเยือนทั้งหมด เหนือปทุมธานี ยูไนเต็ด และมาบตาพุด นย. ระยอง ทีมอันดับ 1 ของตาราง
แต่หลังจากนั้นทีมเหมือนจะช๊อตไปดื้อๆ แพ้รวดใน 4 นัดล่าสุด และนับแต่เปิดฤดูกาล 2014 มา ทีมไม่เคยชนะเกมในบ้านได้เลย โดยแพ้รวดทั้ง 4 นัดที่ลงแข่งขัน

ด้านขุมกำลังทีมพานทอง เอฟซี ในนัดเสาร์นี้ไม่น่าจะมีผู้เล่นคนไหนเจ็บ หรือติดโทษแบน แต่อย่างใด คาดว่า “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี จะจัดชุดสดๆ ลงสู้หวังใช้ความฟิตเอาชนะแข้งเก๋าให้ได้ ด้วยรูปแบบบอลนำสมัย ใส่ใจส่งเท้าต่อเท้า

จากสถิติที่ว่าหาก พานทอง ไม่ชนะ ก็ถึงแพ้ไปเลยในทุกนัดที่ลงแข่งขัน ซึ่งสถิติดังกล่าวอาจจะยืนยาวเกินกว่านัดนี้ก็เป็นได้ เพราะหากพรานหนุ่ม มีดวงในการล่าครั้งนี้ ก็อาจเป็นหนแรกที่ทีมหยิบ 3 แต้มได้ แต่หากผิดไปจากนี้ก็คงเป็น “ป้อมปราการ” ในสถานการณ์หิวแต้ม หยุดสถิติแพ้รวดเกมเยือน พร้อมขยับกระชับพื้นที่ตารางคะแนนอีกครั้ง

เก๋าๆ กำลังมา

ท้องฟ้าเหนือถิ่นสมุทรปราการ ในเวลานี้กลายเป็นสีฟ้าสดใสอีกครั้ง หลังลูกทีมของ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย เดินหน้าคว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน ชนิดแฟนบอล “ป้อมปราการ” หลายรายเริ่มฝันถึงการขยับอันดับสู่โซนบนของตารางกันแล้ว

แต่พอเหลือบมองดูสถิติยามบุกไปเยือนของทีม กลับรู้สึกพะว้าพะวงอีกครั้ง เมื่อสมุทรปราการเอฟซี ยังออกอาการไปไม่เป็นยามออกไปเยือน โดยเก็บไม่ได้เลยสักคะแนน ทำให้ “ป้อมปราการ” ที่เหมือนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นจะเล่นติดประมาทไม่ได้ แม้เจ้าบ้านจะเข้าสู่ช่วง “ขาลง” ก็ตาม

ผังผู้เล่นในเกมเสาร์นี้คาดว่า “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย จะไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากนักจากในนัดที่ผ่านมา แม้จะต้องมีปัญหาให้ขบคิดบ้างจากการบาดเจ็บของ สมเจตน์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์กัปตันทีม รวมไปถึงพรรษา รอดอินทร์ แบ๊กซ้าย แต่คาดว่าผู้เล่นรายอื่นๆ สามารถทดแทน 2 แข้งเจ็บได้ไม่มีปัญหา

กับสถานการณ์ที่เริ่มเข้าที่เข้าทาง เชื่อว่าป๋าจะกำชับลูกทีมให้มีสมาธิเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่อง เพื่อกลับไปสู่โซนบนของตารางคะแนนให้ได้อีกครั้ง
กับขุมกำลังชุดเก๋าๆ ที่เริ่มเข้าฟอร์มเก่งอีกครั้ง หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเดินไปกระชาก 3 แต้มจากเด็กๆ ชลบุรี ได้หรือไม่ หรือจะโดนความสดบดเอาจนอายม้วนกลับมา เชื่อว่าปฟนบอลเลือดฟ้า-ขาวทุกท่านคงหฟวังให้เป็นอย่างแรกเสียมากกว่า

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด
 

พานทอง เอฟซี
มาบตาพุด นย. ระยอง 1-2 พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-3 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 6-2 พานทอง เอฟซี
พานทอง เอฟซี 0-2 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-1 พานทอง เอฟซี

สมุทรปราการเอฟซี
สระแก้ว เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
พานทอง เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 พานทอง เอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการเอฟซี กับ พานทอง เอฟซี เคยพบกันทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน โดยเกิดขึ้นในฤดูกาล 2013 ทั้งหมด ทั้งสองทีมทำผลงานชนะบ้านใครบ้านมัน ไปคนละครั้ง โดยครั้งล่าสุด สมุทรปราการเอฟซี เปิดบ้านเอาชนะพานทอง เอฟซี ไป 2-1

• พานทอง เอฟซี และ สมุทรปราการเอฟซี เป็น 2 ทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในลีกเวลานี้ที่ 7 ลูก ส่วนทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดคือ ลูกอีสาน เอฟซี

• พานทอง เอฟซี ยังไม่เสมอเลยในฤดูกาลนี้ลงสนามไป 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6

• ยามลงเล่นในถิ่น พานทอง เอฟซี ไม่เคยเอาชนะได้เลยแถมแพ้รวด 4 นัด โดยยิงได้แค่ 1 ประตู เสียไปถึง 8 ประตู

• ด้านสมุทรปราการเอฟซี ก็มีสถิติยามออกไปเยือนสุดบู่ลงสนามไป 3 นัด แพ้รวดทั้งหมด ยิงได้ 1 ประตู แต่แค่ 3 ประตู

ผลการแข่งขันที่คาด

ถูกที่ถูกเวลาสำหรับคู่แข่งขันระหว่าง พานทอง เอฟซี ที่ถึงคิวเปิดรังรับ สมุทรปราการเอฟซี ที่พกสถิติสุดบู่ตรงข้ามกัน ระหว่างทีมที่แพ้รวดในบ้าน พบทีมที่แพ้รวดนอกบ้าน

พานทอง เอฟซี เจ้าบ้านที่ดูจะไม่ได้ใช่ความได้เปรียบยามลงเล่นในถิ่นได้เลย ไม่น่าจะเป็นต่อ สมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนที่แม้จะไปไม่เป็นยามเล่นนอกบ้าน แต่ด้วยขุมกำลังเก๋ากว่ามากๆ น่าจะอาศัยประสบการณ์ชิงเหลี่ยมแข้งเจ้าบ้านได้ดีในเกมนี้

เปรียบไปก็เหมือนกับว่าสถานการณ์ในรัง “เดอะฮันต์แมน” ถึงคราวขาลงโดยชัยชนะนัดสุดเกิดขึ้นเมื่อ 5 นัดก่อนที่บุกไปกำราบทีมอันดับ 1 ลงได้
ด้าน “ป้อมปราการ” เข้าสู่ช่วง “ขาขึ้น” เริ่มเข้าที่เข้าทาง ทั้งจังหวะ และรูปแบบการเล่น ที่เริ่มเป็นรูปมากขึ้น โดย 2 หนหลังที่ลงแข่งก็สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด

คาดว่าเกมที่สนามสพล.วิทยาเขต ชลบุรี จะเป็นเกมที่น่าสนใจว่าฝ่ายไหนจะผิดพลาดน้อยกว่ากัน ฝั่งหนึ่งเน้นผู้เล่นวัยกลัดมัน กำลังสดกำลังห้าว อีกฝ่ายเน้นแข้งเก๋าชนิดผ่านประสบการณ์แบบโชกโชน

ประสบการณ์จะสามารถตัดสินผลการแข่งขันในเกมวันนี้ได้

โดยส่วนตัวมองว่าประสบการณ์จะสามารถตัดสินผลการแข่งขันในเกมวันนี้ได้ เชื่อว่า “ป้อมปราการ” ที่กำลังใจดี ฟอร์มหนหลังก็ดีกว่า น่าจะบดเอาชนะได้ด้วยสกอร์ต่ำ พร้อมเก็บชัยกลับบ้านได้เป็นหนแรกในปี 2014

ฟันธง!!! “ป้อมปราการ” เฉือนหวิว พร้อมขยับสู่อันดับ 8

 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon