Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ชอตต่อชอตกับ 3 แต้มของ “ป้อมปราการ”

28/4/2014

สนาม: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า
วันที่: 27 เม.ย. 57 เวลา: 16:00 น.
ผลการแข่งขัน: สมุทรปราการเอฟซี 2-0 ทีจี ระยอง

เดินหน้ากำชัย 2 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ หลังเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาวันที่ว่ากันว่าสภาพอากาศร้อนที่สุดในรอบปี แต่ความร้อนก็ไม่สามารถหยุดเหล่านักเตะสมุทรปราการเอฟซี ในการเดินหน้าคว้า 3 แต้มได้ ซึ่งเกมในสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ง่ายกว่าที่คาด และเป็นสมุทรปราการเอฟซี ที่โชว์ให้เห็นถึงคลาสที่เหนือกว่า ตลอด 90 นาที เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในเกมสัปดาห์ที่ 8 ที่ผ่านมา

มาดูฝั่งทีมเยือน ทีจี ระยอง ที่วันนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน แต่อย่างใด ก่อนลงสนาม “มารบูรพา” แต้มนำหน้าเจ้าบ้านอยู่ 1 คะแนนด้วยกัน

11 ผู้เล่นตัวจริง ทีจี ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู คูอัตซ่า เบอร์นาร์ด, นรินทร์ ศรีคุ้ม, อดิศร ก้อนกลิ่น, สีหศักดิ์ อาจหาญ, รุ่งอรุณ อาจหาญ, ประเสริฐ หาดเจียง, รัฐศาสตร์ อ่อนคำ, ปณตพล วิชาพร, มุนจี ยานนิค ตีต้า, เอ็นตาฟา โจเอล และไอยรักษ์ ชุมแดง

ด้านเจ้าบ้านสมุทรปราการเอฟซี ที่พึ่งเก็บชัยชนะนัดแรกได้ในนัดที่ผ่านมา กำลังใจดี แต่ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร. วีระพล วงษ์สาตรสาย ต้องขบคิดการจัดตัวเล็กน้อยเมื่อมีผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบนถึง 3 คนทั้ง พรรษา รอดอินทร์, เบญจพล คล้อยเอี่ยม, คฑาวุฒิ บุญอำพร

ส่วนทางกิตติ นายทวารมือ 1 ที่มีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟิตทันลงเผ้าเสาในเกมนี้ อีกทั้งเจ้าบ้านยังได้นักเตะที่ไปผ่อนผันทหารกลับมาทั้งหมด รวมถึง ณัฐพงศ์ คำอักษร ที่หายเจ็บกลับมาลงตัวจริงในเกมวันนี้

11 ผู้เล่นคนแรก “ป้อมปราการ” ในวันนี้ ผู้รักษาประตู กิตติ สินธวนิธิ, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล, สันต์ ตันกุล, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เจษฎาภร พรหมจรรย์, สมเจตน์ เกษารัตน์ (กัปตันทีม), ณัฐพงศ์ คำอักษร, พงศกร น้อยโต, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, ควาเบน่า บัวเต็ง และเอดู

ด้านสภาพอากาศในสนามค่อนข้างร้อนมากทีเดียว แต่บรรดาแฟนคลับปราการก็ไม่หวั่นเดินทางมาให้กำลังใจทีมกันพอสมควรทีเดียว

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นปราการเจ้าบ้านรุกใส่ทันที และก็เกือบได้โอกาสทำประตูขึ้นนำกันตั้งแต่ช่วงต้นเกม จากจังหวะสับไกยิงของ เอดู และทรงกรด แต่ยิงหลุดกรอบกันไปเองทั้งหมด

เกมยังเป็นเจ้าบ้านยังบุกกดันได้มากกว่าเยอะ แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนได้ จนนาทีที่ 31 สาวกป้อมปราการ ก็ได้เฮกันทั้งสนามจากจังหวะ เอดู กระฉากขึ้นมาริมเส้นด้านขวา ก่อนปาดบอลเรียดเข้ากลางให้ ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ตัวรุกป้อมปราการ ที่สอดทะลุแนวรับทีจี ระยอง เข้าไปยิงจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ สมุทรปราการเอฟซี นำ 1-0

เป็นทีจี ระยอง ได้ลุ้นบ้างในช่วงท้ายครึ่งแรกจากจังหวะฟรีคิก นรินทร์ ศรีคุ้ม ยิงบอลข้ามกำแพงเข้ามาตรงตัว กิตติ แต่นายทวารปราการรับบอลไม่อยู่บอลกระฉอกออกมา เป็นกองหน้าทีจี ระยอง ปรี่มาซ้ำจ่อๆ แต่บอลหลุดเสาออกไป ก่อนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก สมุทรปราการเอฟซี นำ 1-0

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ไม่ทันไร สมุทรปราการเอฟซี ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ บัวเต็ง หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนลากบอลจี้เข้ามาในกรอบโทษก่อนยิงแบบเต็มข้อ คูอัตซ่า เบอร์นาร์ด นายทวารทีจี ได้แต่ใช้สายตาป้องกัน ซึ่งจังหวะนี้ทางฝั่งทีจี ท้วงกรรมการว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่ก็ไม่เป็นผล

น.62 ทีจี ระยอง เกือบได้ประตูตีไข่แตกเช่นกัน จากจังหวะ กิตติ นายทวารปราการ ออกบอลไม่ดี บอลเรียดไปเข้าทางกองหน้าทีมเยือนที่ยิงสวนทันที แต่ดีที่บอลหลุดกรอบออกไปไกล

นาทีต่อมาเกือบเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะ เอดู ไหลบอลให้ ทรงกรด ที่ยืนอยู่โล่งๆ ดึงจังหวะนิดนึงก่อนตัดสินใจยิงเต็มข้อ แต่บอลไปชนเสาทั้งสองเสา พลาดโอกาสหนีห่างไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นดูเหมือน “ป้อมปราการ” เพลาเกมรุกลงอย่างชัดเจน และเป็นฝั่งทีมเยือน ที่มีโอกาสบุกเข้าใส่เป็นระลอก แต่ก็แทบไม่เห็นจังหวะแบบจะแจ้ง

ด้วยชั้นบอลที่นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ดูข่มทีมเยือนแบบชัดเจนสามารถเอาตัวรอดในจังหวะขับคันได้แทบทุกครั้ง 

ด้วยชั้นบอลที่นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ดูข่มทีมเยือนแบบชัดเจนสามารถเอาตัวรอดในจังหวะขับคันได้แทบทุกครั้ง ก่อนจบเกมไปด้วยชัยชนะแบบไม่ลำบากด้วยสกอร์ 2-0 และเป็นชัยชนะ 2 นัดติดต่อกันของ “ป้อมปราการ” ซึ่งอันดับในขณะนี้เราขึ้นมาอยู่ในอันดับเลขตัวเดียวได้แล้วด้วย

โปรแกรมในสัปดาห์ที่ 9 สมุทรปราการเอฟซี จะต้องบุกไปเยือน พานทอง เอฟซี ที่สนาม สพล.วิทยาเขตชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ค. 57 เวลา 16:00 น.

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
GK กิตติ สินธวนิธิ, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล, สันต์ ตันกุล, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เจษฎาภร พรหมจรรย์, สมเจตน์ เกษารัตน์ © (ธานี พรมด้วง), ณัฐพงศ์ คำอักษร(กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ), พงศกร น้อยโต (ปรีชาพล เหล็กดี), ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, ควาเบน่า บัวเต็ง และเอดู

สำรองไม่ได้ใช้: ฮารูน่า เบน, พงศกร สุไธสง, ยุทธนา ขันฤทธิ์, ธวัชชัย เดชพันธ์

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง

ใบเหลือง: -
ใบแดง: -
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon