Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการเอฟซี - ทีจี ระยอง

25/4/2014

DATE: 27 APR 2014

Division 2

สมุทรปราการเอฟซี – ทีจี ระยอง

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เวลา: 16:00 น.

กลับมาลงสนามในแฟนบอลได้หายคิดถึงกับการแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาค ในสัปดาห์ที่ 8 หลังพักยาว 2 สัปดาห์เพื่อหลีกทางให้กับเทศกาลสงกรานต์
เท้าความกลับไปถึงในสัปดาห์ที่ 7 ที่เราได้ชื่นมื่นกันไปกับ “ชัยชนะ” นัดแรกของฤดูกาล ทำให้อันดับขยับขึ้นมา 2 ขั้นมาสงบนิ่งอยู่ที่ 11 ก่อนหยุดปีใหม่ไทย

ตัดกลับมาที่ปัจจุบันกับเกมในสัปดาห์นี้เป็นอีกครั้งที่สมุทรปราการเอฟซี ต้องพบกับทีมในโซนท้ายตารางเหมือนในสัปดาห์ก่อน ซึ่งสถานการณ์ไม่แตกต่างจากโปรแกรมนัดที่ 7 มากนัก เพราะ ทีจี ระยอง คู่แข่งอาทิตย์นี้มีแต้มนำเรา 1 คะแนนด้วยกัน

เชื่อว่าเกมในนัดวันอาทิตย์นี้เป็นโอกาสอันดีของฝั่งเจ้าบ้านที่จะแซงนำคู่แข่งขยับอันดับขึ้นไปอยู่เลขตัวเดียว ด้วยสถานการณ์แม้มองที่อันดับตารางค่อนข้างสูสี แต่เรายังขี่นิดๆ ทั้งการลงเล่นในถิ่น บวกกำลังใจจากการคว้าชัยในช่วงต้นเดือน แต่สุดท้ายทุกอย่างขึ้นกับ 90 นาทีในสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ว่าเหล่านักเตะ “ป้อมปราการ” จะทำได้อย่างที่หวัง เดินหน้าคว้าชัยได้ 2 นัดติดหรือไม่ หรืออาจเป็น ทีจี ระยอง ที่เปลี่ยนไปมากจากปีที่ผ่านมา มาขยี้ความฝันพร้อมถีบ “ป้อมปราการ” สู่โลกความจริงอีกครั้ง

มาช้าดีกว่าไม่มา

หลังเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลมาได้ ทำให้สถานการณ์ทีมดูดีกว่าในสัปดาห์ก่อนๆ มาก ทั้งความคาดหวัง และความกดดันคลายตัวลงไป
สถานการณ์ ณ ปัจจุบันทีมยังอยู่ในโซนท้ายตาราง ลงสนาม 7 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 3 ซึ่งเกมในบ้านสมุทรปราการ ยังพอมีทีเด็ดอยู่บ้าง ลงสนาม 4 นัด แม้จะชนะแค่นัดเดียว แต่ที่เหลือก็ยังสามารถเก็บผลเสมอได้ทั้งหมด ยังไม่พ่ายแพ้ให้ทีมไหนเลย

คาดว่าขุมกำลังในเกมวันอาทิตย์หน้าจะออกมาไม่ต่างจากในนัดพบ กบินทร์ ที่เปิดซิงคว้าชัยมาได้ แต่อาจมีการปรับบางตำแหน่งตามความเหมาะสม และทรัพยากรในมือ ในเวลานี้ที่ขาดแน่ๆ แล้วเห็นจะเป็น เบญจพล คล้อยเอี่ยม กับ คฑาวุฒิ บุญอำพร ที่สะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ ติดโทษแบนกันไป 1 นัด

ในส่วนของตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ค่อนข้างเป็นปัญหาของทีมในปีนี้ ยังต้องเฝ้าดูอาการกิตติ สินธวนิธิ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าระหว่างการฝึกซ้อมช่วงกลางสัปดาห์ ว่าจะหายทันเฝ้าเสาหรือไม่ ถ้าไม่คงต้องส่ง ยุทธนา ขันฤทธิ์ นายประตูสำรองลงแทน

ส่วนพวกที่หายเจ็บ และกลับมาจากภารกิจจับทหารทั้ง ณัฐพงศ์ คำอักษร, ปรีชาพล เหล็กดี, อดุลย์ศักดิ์ ทองพูล และพรรษา รอดอินทร์ น่าจะกลับมาเป็นตัวเลือกของ “ป๋าตุ้ย” วีระพล วงษ์สาตรสาย และสตาฟฟ์ในการเลือกใช้ลงสนามสู้ศึกกับ ทีจี ระยอง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แม้ชัยชนะในนัดแรกของฤดูกาลจะมาช้ามากในปีนี้ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มา เชื่อว่าหลายๆ คนจะคาดหวังเห็นทีมเดินหน้าเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงท้ายของเลกแรก เพื่อกระชับพื้นที่สู่โซนบนของตารางคะแนนให้ได้ แม้อาจเป็นงานสุดหิน แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

บวกกับฟอร์มในหนหลังที่เริ่มเข้าที่เข้าทาง สามารถหาจังหวะเข้าทำประตูได้มากมาย (โดยเฉพาะในเกมล่าสุด) แม้จะยังยิงทิ้งยิงขว้างกันไปบ้าง แต่นับเป็นสัญญาณดีว่าเราอาจกำลัง “กลับมาได้”

แต่คำกล่าวอ้างทั้งหมดทั้งมวลจะเป็นเพียงภาพลวงตาให้เราหลงระเริงไปหรือไม่ “มารบูรพา” ทีจี ระยอง ที่ไม่ใช่ทีมแจกแต้มอีกต่อไปพร้อมเฉลยคำตอบ

เปลี่ยนแล้วดี

จากทีมที่เพื่อนร่วมโซนลูบปากรอยามพบหน้า พร้อมแจกของสัมมนาคุณแบบ ลด แลก แจก แถม ซึ่งหากฟ้าไม่ถล่ม แผ่นดินไม่ทลาย รับประกัน 3 แต้มเต็มยามพบเจอกับ “มารบูรพา” ได้เลยในช่วงปีที่ผ่านมา

เปลี่ยนไปแทบทั้งหมดในปีนี้ จากปลวกแดง เป็น ทีจี ระยอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้ทำให้แค่แบรนด์สโมสรฯ ที่ดูดีขึ้น แต่ผลงานในสนามก็ไฉไลขึ้นเป็นกองชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ

ด้วยขุมกำลังชุดใหม่แบบทั้งทีม ทำให้หลายต่อหลายทีมไม่มอง ทีจี ระยอง เป็น “หมู” อีกต่อไป หลังเจอ “มารบูรพา" แย่งคะแนนมานักต่อนัก

ทีจี ดีขึ้นอย่างมาก สังเกตได้ง่ายๆ ตลอดปี 2013 ที่ผ่านมาลงสนาม 26 นัด ยิงได้แค่ 16 ประตู แต่ ณ เวลานี้ผ่านไป 7 นัด เบิกสกอร์ได้เกินครึ่งของปีที่ผ่านมาแล้ว ยิงไปได้ถึง 10 ประตู มากกว่าสมุทรปราการเอฟซี เสียด้วยซ้ำไป
ปัจจุบัน ทีจี ระยอง รั้งที่ 9 ของตารางคะแนน จากผลงานลงสนาม 7 นัด ชนะ 1 เสมอ 4 แพ้ 2 และโปรดสังเกตเกมที่ “มารบูรพา” แพ้ทั้ง 2 นัดในปีนี้ เกิดจากทีมอันดับ 1 (ทีจี ระยอง แพ้ มาบตาพุด 2-3) และทีมอันดับ 2 (ระยอง เอฟซี 1-0 ทีจี ระยอง) เท่านั้นเรียกว่าหากไม่เหลือบ่ากว่าแรง อดีตทีมบ๊วยของตารางคะแนนเมื่อปีที่ 2013 ก็ “เอาอยู่” ทั้งหมด

ในแมตซ์สุดสัปดาห์นี้ กุนซือใหญ่ ตะวันรุ่ง สุขสนิท ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นเนื่องจากไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด และคาดว่าจะจัดแบบฟูลทีมเข้าใส่เจ้าถิ่นแน่นอน

ซึ่งการพบกันในหนนี้น่าสนใจว่าการเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดนี้จะทำให้ ผลการแข่งขันเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยหรือไม่ ยิ่งฟอร์มยามออกไปเยือนของ ทีจี ระยอง ทำได้ตามเป้าเก็บผลเสมอได้ทุกครั้งไป หากเจ้าบ้านเล่นกันไม่เป็นสัปปะรด รับรองว่าอาจมีเซอไพรส์ให้แฟนบอลเจ้าบ้านน้ำตาร่วง ก็ เป็น ได้

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 2-1 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด

ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 2-3 มาบตาพุด นย. ระยอง
ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด 2-2 ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 1-1 สระแก้ว เอฟซี
ระยอง เอฟซี 1-0 ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 2-2 ฉะเชิงเทรา เอฟซี

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
สมุทรปราการเอฟซี 4-0 ทีจี ระยอง
ทีจี ระยอง 1-2 สมุทรปราการเอฟซี

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
• สมุทรปราการเอฟซี เคยพบ ทีจีระยอง (สโมสรจังหวัดระยอง, ปลวกแดง เอฟซี) มาแล้วทั้งหมด 2 หน โดยเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาทั้งหมด ผลสมุทรปราการเอฟซี คว้าชัยได้ 2 นัดรวด

• ภคิน อินทรธรรม กำลังสำคัญในแดนกลาง ทีจี ระยอง เป็นอดีตนักเตะสมุทรปราการเอฟซี ในฤดูกาล 2010

• ทีจี ระยอง ยามออกไปเยือนสามารถดึงผลเสมอกลับถิ่นได้ทั้งหมด จะหลุดแพ้ก็เพียงหนเดียว ในเกมนัดดาร์บี้แมตซ์กับ ระยอง เอฟซี ที่โดนลูกยิงผีจับยัดของ เซเยส มุสตาฟา สตาร์ชาวอิหร่านค่าย “ม้านิลมังกร” ซัดชัยในช่วงท้ายเกม

ผลการแข่งขันที่คาด

สมุทรปราการเอฟซี เจ้าบ้านได้เปรียบแน่นอนที่ได้ลงเล่นในถิ่นแหลมฟ้าผ่ารังเหย้าที่ทีมมักผลิตผลงานได้ออกมาน่าพอใจเสมอ โดยในปีนี้ลงเล่นเกมเหย้ามาแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ทีมไหน เมื่อมาบวกกับ 3 แต้มเต็มจากในเกมที่ผ่านมา เรียกขวัญกำลังใจให้กับทีมได้มากทีเดียว แม้จะมีขุมกำลังที่บาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนไปมาก แต่เชื่อว่าศักยภาพทีมรวมๆ แล้วยังพอหมุนเวียนผู้เล่นลงสู่สนามได้

ด้านทีมเยือน ทีจี ระยอง มาในมาดใหม่ไฉไลกว่าเดิมมาก เก็บคะแนนได้ดีกว่าในซีซั่นก่อนมาก โดยเกมเยือนมักเก็บ 1 แต้มได้เป็นอย่างน้อย เรียกว่าเอาตัวรอดเป็นนัด นัด ไปได้ดี

เชื่อว่าเกมในวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายนนี้จะคู่คี่สูสีแน่นอน เนื่องจากฟอร์มโดยรวมของทีมเยือนต้องยอมรับว่า ดีกว่าเรา อีกทั้งแนวรุกค่อนข้างจัดจ้านเบิกสกอร์ได้เกือบทุกนัด ผิดกับเจ้าบ้านที่ฝืดทีเดียวในจังหวะเข้าทำ ทำให้เกมนัดนี้น่าจะเป็นเกมที่ยากกว่าเกมพบ “หนุมานชนะศึก” แน่นอน

มั่นใจว่า สมุทรปราการเอฟซี ในฐานะเจ้าบ้านหากไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง น่าจะสามารถเบียดเก็บ 3 แต้มเต็ม

แต่ยังมั่นใจว่า สมุทรปราการเอฟซี ในฐานะเจ้าบ้านหากไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง น่าจะสามารถเบียดเก็บ 3 แต้มเต็มเป็นนัดที่สองพร้อมขยับไปยืนในอันดับเลขตัวเดียวได้

ฟันธง!!! “ป้อมปราการ” เล่นในบ้านไม่น่าพลาด
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon