Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ประกาศผลสอบกลางภาคเลกแรก ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลาง และตะวันออก

9/4/2014

ผ่านครึ่งทางครึ่งเลกแรกกันแล้ว โดยหลังจบเกมลีกในสัปดาห์ที่ 7 ก่อนหยุดเบรกให้กับเทศกาลสงกรานต์ ยาวๆ 2 อาทิตย์เต็มๆ ก่อนจะกลับมาหวดแข้งกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ปลายเดือนเมษายน แต่เราคิดว่าคงดีไม่น้อยหากมาลองสรุปดูคร่าวๆ กันสักครั้ง ละนี่คือทีม รวมถึงนักเตะที่โชว์ผลงานให้ประจักตาในช่วงครึ่งทางของครึ่งเลกแรกที่ผ่านมา
 

จ่าฝูง+จอมเซอร์ไพรส์

เชื่อว่าก่อนเปิดฤดูกาล 2014 หากแฟนฟุตบอลคนไหนบอกว่า มาบตาพุด นย. ระยอง จะเก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำได้ขนาดนี้ คงถูกหาว่าไม่บ้าก็เพี้ยน และคงมีแฟนบอลลีกรากหญ้าน้อยรายที่เชื่อขุมกำลังของ เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ จะมาได้ไกลขนาดนี้

การที่ทีมเลือกเติมผู้เล่นเป็นบางราย บวกกับขุมกำลังเก่ากว่าครึ่ง ภายใต้การดูแลจัดการจากเฮดโค้ชคนเดิม ทำให้การสานงานต่อเป็นไปได้อย่างราบรื่น กว่าหลายๆ ทีมร่วมลีกที่เน้นเปลี่ยนขุมกำลังกันแบบยกทีม แน่นอนจุดแกร่งของ “พยัคฆ์บูรพา” ชัดเจนที่สุดคงไม่พ้น ระบบทีมที่เล่นถ่ายบอลง่าย จ่ายบอลแม่น บวกกับความฟิตแบบทีมทหาร รวมถึงขุมกำลังแข้งนอกที่สร้างความแตกต่างให้ทีมได้ ส่งให้ลูกทีมของ เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ หักปากกาเซียนแบบยกแพ็ค

ด้วยผลงานชนะ 6 พลาดแพ้พานทอง เอฟซี เพียงทีมเดียวเท่านั้น
โดยในบรรดาทีมที่โดน “พยัคฆ์บูรพา” กัดจมเขี้ยวนั้นรวมเหล่าบรรดาทีมเต็งของสื่อทั้งหลายทั้ง ฉะเชิงเทรา เอฟซี, นครนายก เอฟซี รวมไปถึงสมุทรปราการเอฟซี บวกกับทีมเต็งทั้งหลายนัดกันออกไปทะเล ทำให้ ณ จุดๆ นี้ มาบตาพุด นย. ระยอง ยืนอยู่ยอดบนสุดของตาราง นำหน้าอันดับ 2 ระยอง เอฟซี อยู่ 4 คะแนน

ด้วยตารางคะแนนที่ไม่เคยโกหกใคร แม้จะผ่านเพียงครึ่งทางของครึ่งเลกแรก แต่เชื่อว่าในเวลานี้บรรยากาศเหนือสวนสุขภาพเนินพยอม คงเป็นสีชมพู ตลบอบอวลไปด้วยความสุข และแน่นอนว่าเหล่าแฟนคลับ “ชีวิตสุดๆ มาบตาพุด ระยอง” คงวาดหวังเห็นทีมรักไปถึงรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในบั่นปลายเป็นแน่

ทีมน่าจับตา

ใครจะเชื่อว่านาทีนี้ “เสือดำบูรพา” ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด จะเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ปราชัยให้ทีมไหนเลยในเกมลีก 7 นัดที่ผ่านมา แถมยังเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดที่ 4 ลูกเท่านั้น!!! โดยลูกทีมของ “จ่าดำ” ประสงค์ คุ้มศักดิ์ อาจไม่ได้เติมผู้เล่นชื่อดังมากมายในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่ผ่านมา แต่ทุกรายล้วนเป็นแข้งประเภทของดีราคาถูก จนผลงานออกมาน่าจับตาอย่างที่สุด 

และเชื่อเถอะว่าในปีนี้ “เสือดำบูรพา” จะไต่อันดับได้สวยกว่าในปีที่ผ่านมาแน่หากทุกอย่างเป็นใจ เพราะปราจีนบุรี ยูไนเต็ด รู้ที่จะเล่น และเก็บคะแนนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในแต่ละเกม

ทีมน่าผิดหวัง

ท้องฟ้าเหนือแหลมฟ้าผ่าช่างมืดมนเหลือเกิน ในฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความคาดหวังของเหล่าสาวกเลือดฟ้า-ขาว ที่อยากเห็นทีมรักในยุคที่คิดใหม่ทำใหม่ ภายใต้การนำของ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย กลับไปยืนในจุดที่เคยยืน ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก แต่กลับกันทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้ในหน้ากระดาษ

เมื่อการลงทุนที่มากมาย ไม่ได้ถูกตีค่าว่าต้องดีตามที่คาดหวังเสมอไปในโลกของฟุตบอล เมื่อสมุทรปราการเอฟซี ที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับพระกาฬมากประสบการณ์ กลับร่ายผลงานได้น่าผิดหวัง พึ่งจะมาเก็บชัยชนะนัดแรกได้ในเกมลีกสัปดาห์ที่ 7 นี่เอง

“ป้อมปราการ” ทิ้งแต้มไปมากมายในช่วงก่อนครึ่งทางครึ่งแรก โดย ณ ตอนนี้ อดีตแชมป์ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลาง และตะวันออก ฤดูกาล 2009 เก็บไปเพียง 6 จาก 21 แต้มเต็ม โดยปัญหาที่เห็นกันชัดๆ คงต้องหยิบยกเอาเรื่องอายุ ที่พาปัญหาความฟิตตามมาแบบเลี่ยงไม่ได้ บวกกับนักเตะตัวหลักหลายรายนัดกันฟอร์มตก รวมถึงปัญหาที่ทีมโซนท้ายตารางต้องประสบพบเจอนั่นก็คือ “การจบสกอร์”

และคงได้แต่หวังว่าหลังเบรกสงกรานต์ยาวๆ สมุทรปราการเอฟซี จะเรียกฟอร์มดีๆ กลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง พร้อมโกยคะแนนเข้ากระเป๋าแบบเป็นกอบเป็นกำ หากยังหวังที่จะกู้ศักดิ์ศรีอดีตทีมชั้นนำในลีกรากหญ้ากลับมา

ดาวยิงฟอร์มร้อน

นาทีนี้คงไม่มีทีมไหนในโซนภาคกลาง และตะวันออกที่ไม่รู้จัก สตีเฟ่น ดอลลาห์ ดาวยิงผิวหมึกจากค่าย “นกงูเหล็ก” สระแก้ว เอฟซี ที่ยิงกระจาย 7 นัด 7 ตุง จนกองหลังทีมร่วมโซนต้องพากันขวัญผวา กับความเร็ว และลูกแข็งแกร่งที่สามารถสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในทุกเกมการแข่งขันได้ จนเป็นหนึ่งในขุนพลตัวหลักที่ “โค้ชโป้ง” ยุทธพงษ์ บุญอำพร พี่ชายแท้ๆ ของกองหลัง “ป้อมปราการ” คฑาวุฒิ บุญอำพร จะขาดไปเสียมิได้

อีกหนึ่งรายที่เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านอาจไม่ทราบ สำหรับ วินัย ดอนดี ศูนย์หน้าเบอร์ 9 จากค่าย “มังกรเจ้าเวหา” ปทุมธานี ยูไนเต็ด ที่อาจไม่โด่งดังเท่ากองหน้าผิวหมึก แต่การจบสกอร์ไม่แตกต่าง ไม่น่าแปลกใจที่ ปทุมธานี มาแบบเสือสุ่มจะประคองตัวอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนน

กุนซือยอดเยี่ยม

เรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ ได้ตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมแบบไม่มีข้อโต้แย้ง ด้วยงบประมาณที่จำกัดจำเขี่ย ไม่มากมายเหมือนทีมร่วมโซนอื่นๆ แต่กุนซือร่างท้วมรายนี้ก็สามารถเล่นแร่แปรธาตุ ด้วยการเสริมบางส่วนบวกกับแข้งเดิมๆ ปรุงจน “พยัคฆ์บูรพา” เป็นทีมที่ดีกว่าเดิมได้

อีกทั้งกุนซือรายนี้ยังเลือกใช้เงินกับแข้งนอกเป็น เพราะแต่ละรายแม้ทักษะไม่ได้เอกอุ แต่เข้ากับระบบได้อย่างดี อีกทั้งราคายังถูกจนน่าตกใจ บวกกับจิตวิทยากับลูกทีมที่ดี จนลูกทีมสามารถล้มยักษ์ลงมานักต่อนัก หากเรือตรีสำราญ รุ่งโรจน์ ยังสามารถดันจน มาบตาพุด นย. ระยอง จบเลกแรกด้วยตำแหน่งจ่าฝูงได้ ก็สมควรที่เราๆ ท่านๆ จะออกมาสดุดีกุนซือรายนี้กันอีกหน
 

ขอบคุณภาพประกอบ: 

PrakanShooter

facebook.com/SakaeoFootballClub

mojihead

tl.smmonline.net

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon