Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

MATCH PREVIEW : สมุทรปราการเอฟซี - กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด

4/4/2014

DATE: 5 APR 2014

Division 2

สมุทรปราการเอฟซี – กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เวลา: 16:00 น.

ผ่านครึ่งทางของครึ่งเลกแรกเป็นที่เรียบร้อย หลังจบนัดเยือนเมืองแปดริ้วในห้วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อันดับในตารางคะแนนของขุนพล “ป้อมปราการ” ไม่ไหวติง หลังจบด้วยผลแพ้ ไปพร้อมๆ กับลูกอีสาน เอฟซี ที่จมบ๊วยร่วมกัน ต้องมาลุ้นหวังชัยชนะนัดแรกกันต่อไปในสัปดาห์ที่ 7 ของเกมลีก ที่ “ป้อมปราการ” ต้องเปิดบ้านแหลมฟ้าผ่ารับ “หนุมานชนะศึก” ในนัดวันเสาร์นี้

มองสถานการณ์บนตารางคะแนนปัจจุบัน คงต้องกล้ำกลืนฝืนบอกว่าเกมในวันเสาร์นี้ เป็นเกมของกลุ่มโซนพื้นที่ท้ายตารางที่ต้องแย่ง 3 คะแนนกันเพื่อขยับพ้นโซนแดง แต่สุดท้ายมุมไหนจะได้ชูจักกะแร้ ประกาศชัยด้วย 3 คะแนนเต็ม ยากจะคาดเดา เนื่องจากฟอร์มหนหลังๆ ไม่สู้ดีทั้งคู่ แม้สถิติเก่าๆ จะบอกเล่าเราว่า สมุทรปราการเอฟซี “เป็นต่อ” อยู่หลายช่วงตัวก็ตาม

ผ่าทางตัน

พงษ์สิริ ยะกัณฐะ อาสาเข้ามากู้วิกฤต

คำถามแทงใจสาวก “ป้อมปราการ” ในเวลานี้คงไม่พ้น เหตุไฉนทีมรักยังคงฟุบไม่ฟื้น เร่งไม่ขึ้น และขาดๆ เกินๆ ยามลงเล่นไปเสียหมด ทั้งๆ ที่หากวัดชื่อชั้นในกระดาษรายชื่อ เราคงได้แต่กระหยิ่มยิ้มย่องว่าทีมเรานี้ดีกว่าคู่แข่งแน่นอน แต่อย่างว่าในเมื่อฟุตบอลไม่ใช่บัญญัติไตรยางศ์ ทำให้การคาดเดายังคงลำบาก เพราะมากมายไปด้วยปัจจัยที่ส่งผลต่อรูปเกมในสนาม

เมื่อถูกขยำรวมกับฟอร์มที่ยังไม่สู้ดีนักของเหล่านักเตะจอมเก๋าในทีมสมุทรปราการเอฟซี ก็เป็นเหตุให้อันดับบนตารางคะแนนบอกเป็นนัยว่า “ความหวัง” ที่จะกลับไปเป็นทีมหัวแถวของภาคยังคงดูห่างไกลเหลือเกิน ผิดกับเม็ดเงินที่ถูกเทลงไปในปีนี้มากมาย

สภาพทีมที่ตกอยู่ในความกดดัน หลังจากควานหาชัยชนะไม่เจอมานานถึง 8 นัดเต็ม แนวรุกฝืดสนิท การเข้าทำขาดความหลากหลาย เรี่ยวแรงที่ชัดเจนว่า “หมด” ก่อน 90 นาที แนวรับยังคงพร้อมแสดงความผิดพลาดออกมาในทุกเกมการแข่งขัน

ฟอร์มที่น่าผิดหวังส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมภายใน “ป้อมปราการ” ทั้งการที่ “ป๋าตุ้ย” ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อฟอร์มการเล่นด้วยการประกาศลงจากตำแหน่ง การเปลี่ยนผู้ฝึกสอนจาก ภานุพงศ์ ฉิมผูก เป็นศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ สภาพสุญญากาศเกิดเพียงไม่นานแล้วก็เป็น พงษ์สิริ ยะกัณฐะ ที่อาสาเข้ามารับเผือกร้อนชิ้นนี้

ปัญหาหลายด้านมาถูกบวกเพิ่มก่อนเกมในนัดพบ กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด อีกทั้งการติดโทษแบนของ กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย บวกกับการหายไปของ 3 แข้งหนุ่ม ไล่ตั้งแต่ ปรีชาพล เหล็กดี, พรรษา รอดอินทร์ และอดุลย์ศักดิ์ ทองพูล ผสมกับนักเตะบาดเจ็บ ณัฐพงศ์ คำอักษร ที่ยังไม่พร้อมลงเล่นในเกมสัปดาห์นี้

ทางเลือกในการจัดตัวมีไม่มากนัก บวกสถานการณ์ที่ต้อง “ชนะ” สถานเดียว ทำให้เชื่อได้ว่าเกมในวันเสาร์นี้ “ป้อมปราการ” ต้องเดินหน้าสู้ ทว่าจะทำได้ตาม “เป้า” ที่วางไว้หรือไม่ ต้องถามใจ “หนุมานชนะศึก” ว่าจะยอมจำนนโดยละม่อมหรือเปล่า

เปลี่ยนสเตตัส

ขุนพลกบินทร์บุรี ยูไนเต็ด พร้อมรบ ขอบคุณภาพจาก : Chai 304

ตารางคะแนนไม่เคยโกหกใคร และบอกเราอย่างตรงไปตรงมาว่า ปัจจุบัน กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด วางตะโพกบนอันดับตารางคะแนนเหนือกว่า อดีตแชมป์ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลาง และตะวันออก ฤดูกาล 2009 หลังผ่านเกมลีกไป 6 นัดด้วยกัน

หลายเสียงอาจทัดทานพลางบอกว่าก็แค่ 1 อันดับ กับ 1 คะแนนที่สมุทรปราการเอฟซี ตามหลังทีมเล็กๆ จากอำเภอกบินทร์บุรีอยู่ แต่หากมองกันแบบปราศจากอคติ คงพอจะพูดได้ว่า กบินทร์ฯ ยูไนเต็ด ดีขึ้นชัดเจน สวนทางกับสมุทรปราการเอฟซี ที่ถึงคราว “ขาลง”

แม้ 4 คะแนนจาก 6 นัด อาจเล็กน้อยมากหากเทียบทีมหัวตาราง แต่กับทีมเบี้ยน้อยหอยน้อย ถือว่าผลงานชวนกระแทกฝ่ามือแล้ว ด้วยการเปลี่ยนผ่านขุมกำลังแบบยกชุดจากในปีที่ผ่านมาแบบยกกระบิ ด้วยการบริหารงบที่จำกัดจำเขี่ย

ทว่าในสถานการณ์ที่ดูดีกว่าเล็กน้อยก่อนมาเยือน “ป้อมปราการ” ก็มีอันต้องสะดุดกึกลง ด้วยขุมกำลังหลักอย่าง บัลโล่ เฟมัส กองหน้าดาวซัลโวของทีม รวมไปถึง จามาล คามิซี่ หัวหอกทีมชาติแทนซาเนีย พากันติดโทษแบนชวดลงสนามในนัดบุกสนามแหลมฟ้าผ่าแน่นอน

บวกกับฟอร์มนัดเยือนที่ยิงไม่เป็น แพ้รวดจากการลงสนาม 2 นัดในฤดูกาลนี้ ทั้งสถิติยามพบกับสมุทรปราการเอฟซี เหมือนจะเลื่อมล้ำกันมาก พบเจอกัน 8 หนเป็น “ป้อมปราการ” ชนะได้ถึง 6 หลุดเสมอ 2 นัดเท่านั้น

แต่ด้วยสถานการณ์ที่เป็นใจ ในหลายๆ ทั้งสมุทรปราการเอฟซี ยังอยู่ในช่วงฟอร์มตก กำลังใจหดหาย เชื่อว่า ณ เพลานี้ "โค้ชหนุ่ม" จำแลง แก้วทอง กุนซือใหญ่ของทีมคงกระตุ้นแข้งกบินทร์ ว่าถึงเวลาปลดแอกเปลี่ยนสถานะจากทีมรองบ่อน ด้วยการบุกมากระทืบความหวังที่ปลายอุโมงค์ของเหล่าสาวก “ป้อมปราการ” ให้จมดิน พร้อมเก็บ 3 คะแนนเต็มกลับถิ่นให้จงได้

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

สมุทรปราการเอฟซี
มาบตาพุด นย. ระยอง 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-1 สมุทรปราการเอฟซี

กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 1-3 จันทบุรี เอฟซี
ระยอง เอฟซี 1-0 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 4-0 ลูกอีสาน เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-0 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด
กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 1-3 ปทุมธานี ยูไนเต็ด

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 0-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-0 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ

• สมุทรปราการเอฟซี เจอทีมตัวแทนอำเภอกบินทร์บุรี (ทั้ง ยูไนเต็ด, ซิตี้, เอฟซี) มาแล้ว 8 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ผลสมุทรปราการเอฟซี เก็บแต้มจากคู่ปรับรายนี้ได้ทุกหน ด้วยสถิติชนะ 6 เสมอ 2 ไม่เคยพ่ายแพ้เลย ยามพบกัน

• “ป้อมปราการ” เคยยิง “หนุมานชนะศึก” จนกลายเป็นสถิติยิงต่อเกมมากที่สุดของสโมสรฯมาแล้ว โดยในครานั้นเกิดขึ้นในปี 2011 ผลสมุทรปราการเอฟซี เปิดบ้านยำใหญ่ กบินทร์ 6-0

ผลการแข่งขันที่คาด

สมุทรปราการเอฟซี อยู่ในสภาพหลังพิงฝาเหลือเกิน จำเป็นที่จะต้องคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง แม้ขุนพลหลายรายจะชวดลงสนามในเกมนัดนี้ก็ตาม แต่เชื่อว่าแข้งที่เหลือศักยภาพไม่ต่างสามารถทดแทนตัวผู้เล่นที่หายไปได้

ด้านกบินทร์ ยามพบสมุทรปราการเอฟซี ฟอร์มไม่สู้ดีนัก บวกกับเกมเยือนยังทำผลงานได้ไม่ดี แถมตัวหลักดันมาติดโทษแบนไปเสียอีก ทำให้เป็นงานยากที่ “หนุมานชนะศึก” จะเก็บแต้มกลับถิ่นได้

เจ้าบ้านที่อั้นมานาน บุกกดดันเข้าใส่ตลอดทั้งเกมแน่ และไม่น่าจะทำให้แฟนบอล “ป้อมปราการ” ผิดหวัง

เชื่อว่าด้วยปัจจัยหลายๆ ด้านจะทำให้รูปเกมคู่นี้ออกมาเป็นเจ้าบ้านที่อั้นมานาน บุกกดดันเข้าใส่ตลอดทั้งเกมแน่ และไม่น่าจะทำให้แฟนบอล “ป้อมปราการ” ผิดหวัง พร้อมหยุดสถิติสุดเลวร้ายลงในวันเสาร์นี้ และหากประตูแรกที่เจ้าบ้านรอคอยมาเร็ว เชื่อว่าสกอร์จะไหลแน่

ฟันธง!!! ป้อมปราการปลดล๊อก!!!

 


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon