Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

PREVIEW ฉะเชิงเทรา เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

28/3/2014

DATE: 29 MAR 2014

Division 2

ฉะเชิงเทรา เอฟซี - สมุทรปราการเอฟซี

แข่งขันที่: สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เวลา: 16:00 น.

โปรแกรมในสัปดาห์ที่ 6 น่าสนใจที่เดียวเมื่อ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี มีคิวบุกเยือน “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา เอฟซี ทีมที่เข้าร่วมลีกรากหญ้าพร้อมๆ กับเรานับตั้งแต่ปี 2009 อีกทั้งหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างในปีนี้ของทั้ง 2 ทีมก็ช่างคล้ายคลึงกันไม่น้อย

ทั้ง 2 ทีมต่างประสบชะตากรรมไม่ต่างกัน จมอยู่โซนท้ายตาราง แต่สถานการณ์ “ปลากัดนักสู้” กระเตื้องขึ้นเล็กน้อย หลังเก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

เมื่อทั้ง 2 ถูกกูรูหลายสำนัก จับไปวางอยู่ในกลุ่มเต็งแชมป์ แต่พอออกซองกลับไม่เป็นอย่างที่คาดทั้งคู่ โดยทั้ง 2 ทีมต่างประสบชะตากรรมไม่ต่างกัน จมอยู่โซนท้ายตาราง แต่สถานการณ์ “ปลากัดนักสู้” กระเตื้องขึ้นเล็กน้อย หลังเก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ แต่สถานการณ์ยังนำหน้าสมุทรปราการเอฟซี แค่ 1 คะแนนเท่านั้น และไม่แน่ว่าเมื่อผ่านโปรแกรมสัปดาห์ที่ 6 ไปแล้ว อาจมีการเปลี่ยนแปลงอันดับบนตารางคะแนนของทีมทั้ง 2 ก็เป็นได้

สู่เส้นทาง?

ก่อนเปิดฤดูกาล “ปลากัดนักสู้” ถูกกูรูจับอยู่ในไฟลัมลุ้นแชมป์ภาคในปีนี้ แต่พอรูดม่านเปิดฉากฟาดแข้งกันจริงๆ จังๆ กลับทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก โดยเด็กๆ ในคาถา “โค้ชต่อ” ธเนศ บุญลาภ เก็บแต้มก่อนสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เพียง 1 จากการลงสนาม 4 นัด

จากฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำ ทำให้เกิดบรรยากาศมาคุในทีม ทั้งข่าวที่ ผจก. ชนะวิทย์ ฉายแสง ขอประกาศลาจากตำแหน่ง แต่ถูกบอร์ด และแฟนบอลร้องขอให้อยู่ช่วยทีมต่อไป รวมถึง “โค้ชต่อ” เร้าทีมหากไร้แต้มในนัดพบ สระแก้ว เจ้าตัวก็ขอรับผิดชอบด้วยการลาออก แต่สุดท้ายลูกทีมก็มีแรงฮึดเก็บแต้มแรกในลีกได้สำเร็จในนัดนั้นจนได้

ก่อนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนๆ ฉะเชิงเทรา เอฟซี ก็ได้เฮเต็มเสียงกันเสียทีหลังจากเฝ้ารอชัยชนะนัดแรกอยู่นาน ด้วยการกำชัยเหนือ กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด 3-0 ซึ่งชัยชนะนัดนี้มันช่างมีค่ากว่า 3 แต้มเนื่องจากทั้งขวัญ ทั้งกำลังใจ รวมถึงบรรยากาศดีๆ ในทีม กลับคืนมาอีกครั้ง

ในวินาทีนี้เชื่อว่าหัวใจแฟนบอลแปดริ้วทุกดวงคงพองโตด้วยความหวัง ว่าชัยชนะในสัปดาห์ที่ 5 จะเป็นแรงขับให้ “ปลากัดนักสู้” ที่ก่อนหน้านี้เปรียบเหมือนว่า สะบักสะบอมไปด้วยรอยแผลแห่งความผิดหวัง แต่ได้รับยาดีจากการบ่มใบหูกวางแห่งความพยายาม จนบาดแผลเหล่านั้นทุเลาลง พร้อมที่จะลงไล่ล่าความฝันที่ยังคงเต็มเปี่ยมอยู่ในจิตใจต่อไป

และหาก “ปลากัดนักสู้” ติดเครื่องเดินหน้ากลับสู่เส้นทางที่ตั้งเป้าไว้ได้จริงๆ แล้วหล่ะก็ ทีมโซนบนตารางคะแนน ก็ไม่สามารถประมาท ฉะเชิงเทรา เอฟซี ได้จริงๆ

แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น คงต้องย้อนถามว่า ฉะเชิงเทรา เอฟซี กลับสู่เส้นทางแล้วจริงๆ หรือแค่มโน สัปดาห์นี้ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี พร้อมให้คำตอบ


หลังพิงฝา

“วิกฤต” คงแทนนิยาม “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ ณ เวลานี้กลายเป็นทีมเดียวที่ยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นจมอยู่รองบ๊วย เหนือลูกอีสาน เอฟซี แค่ประตูได้เสียเท่านั้น

ทั้งๆ ที่ก่อนเริ่มเปิดฤดูกาล “ป้อมปราการ” หวังลึกๆ ว่าปีนี้อาจหวนคืนสู่ความสำเร็จอีกครั้ง หลังได้ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย มาร่วมภารกิจคืนความยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งเสริมทัพด้วยแข้งแบรนด์เนม ที่แต่ละรายพกประกาศนียบัตรเส้นทางสายลูกหนังมาอย่างโชกโชน

แต่พอเอาเข้าจริงชื่อชั้นบนหน้ากระดาษ กลับเปลี่ยนเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ชวนอภิรมย์เท่าไหร่นัก ลงสนามในเกมลีก 5 นัด เก็บได้ 3 คะแนน ซอยให้ชัดยิ่งขึ้นคือลงเล่นในบ้าน 3 นัด เสมอ 3 นัด ส่วนเกมเยือน 2 นัด แพ้ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งหมด

ระหว่างเส้นทาง 5 นัดที่ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง สภาพที่ระส่ำ ป๋าจัดการพัก ภานุพงศ์ ฉิมผูก ผู้ฝึกสอน พร้อมดันศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ มาดูแลด้านการฝึกซ้อมพ่วงตำแหน่งผู้เล่นแทนที่ แต่ผลงานยัง 3 วันดี 4 วันไข้

ผลงานทีมยังทรงๆ ทรุดๆ “ป๋าตุ้ย” ทนไม่ไหวจึงตัดสินใจยืดอกรับผลงานที่น่าผิดหวัง ด้วยการขอลงจากตำแหน่ง แต่บอร์ดปฏิเสธพร้อมสนับสนุนหัวหน้าผู้ฝึกสอนต่อไป

ด้านบรรยากาศในวงสนทนาของเหล่าแฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว แน่นอนว่าทุกคนต่างผิดหวัง กับผลงานที่ไม่สู้ดีนัก แต่หลายเสียงยังคงสนับสนุน เชื่อว่าแรง “ศรัทธา” จากแฟนบอลเหล่านี้ คงเป็นภาพสะท้อนกลับมาที่ทีมงานนักเตะสมุทรปราการเอฟซี ให้สู้เพื่อกลับมาสู่ทิศทางที่หวังกันอีกครั้ง

ด้วยสภาพทีมที่ “หลังพิงฝา” ของสมุทรปราการเอฟซี ณ เวลานี้ จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะพลิกฟอร์มกลับมาชนะนัดแรก หรืออาจต้องร้องเพลง “รอ” ต่อไป ฉะเชิงเทรา เอฟซี ทีมร่วมลีกตั้งแต่ปี 2009 พร้อมให้ “คำตอบ”

ฟอร์มในลีก 5 นัดหลังสุด

ฉะเชิงเทรา เอฟซี

ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-3 มาบตาพุด นย. ระยอง
ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด 2-1 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 1-1 สระแก้ว เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2-1 ฉะเชิงเทรา เอฟซี
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 3-0 กบินทร์บุรี ยูไนเต็ด

สมุทรปราการเอฟซี

สมุทรปราการเอฟซี 1-1 กองเรือยุทธการ
มาบตาพุด นย. ระยอง 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 0-0 ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด
สระแก้ว เอฟซี 1-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-1 ระยอง เอฟซี

ผลการแข่งขันที่พบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา
ฉะเชิงเทรา เอฟซี 2-0 สมุทรปราการเอฟซี
สมุทรปราการเอฟซี 1-0 ฉะเชิงเทรา เอฟซี


เกร็ดควรรู้ก่อนเกม
• ทั้ง 2 ทีมพบกัน 10 ครั้ง เป็นสมุทรปราการเอฟซี ข่มอยู่เล็กน้อย เก็บชัยได้ทั้งหมด 5 นัด เสมอกัน 3 นัด และฉะเชิงเทรา เอฟซี ชนะ 2 นัดด้วยกัน

• โดยหนสุดท้ายที่ “ป้อมปราการ” ออกไปเยือนรังปลากัดนักสู้ ผลเจ้าถิ่นฉะเชิงเทรา เอฟซี ชนะไป 2-0

• ยามลงเล่นในถิ่น ฉะเชิงเทรา เอฟซี แกร่งจริงๆ โดยในปีที่ผ่านมา คะแนนส่วนใหญ่ที่ทีมเก็บได้มาจากนัดเหย้า โดย 13 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้เพียง 2 นัด ยิงถล่มทลายถึง 32 ลูกเป็นรองเพียง ลูกอีสาน ทีมแชมป์เท่านั้นที่ยิงคู่แข่งยามลงเล่นได้มากกว่า


ภาพ: CCSFC TV ทีวีเพื่อนปลากัด

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon