Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

คุยกันหลังเกม: ยังไม่ดีพอ

17/2/2014

ผ่านพ้นนัดแรกที่ชาวฟ้า-ขาว เฝ้ารอคอยไปด้วยความน่าผิดหวังไม่น้อย สำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ผลที่ออกมาคือเสมอกับ กองเรือยุทธการ 1-1

หากใครได้ไปนั่งชมเกมในสนาม คงต้องรู้สึกในอาการเดียวกัน หรือไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่นัก คือ อึดอัด กระสับกระส่าย กับรูปเกมที่เห็นได้ชัดว่าเราเป็นรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งเวลาแรก

ในวันแย่ๆ อย่างนี้ มองไปทางไหนก็พอแต่จุดบกพร่องเต็มไปหมด เกมเราเล่นรับส่งกันได้แค่ในแดนตัวเอง พอบุกถึงครึ่งสนามก็ไปตกม้าตายเสียบอลกันง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะผ่านบอลสั้น และยาว ล้วนไร้ซึ่งประสิทธิภาพทั้งสิ้น
 

แดนกลางเป็นรองคู่แข่งแบบสุดกู่ ยิ่งพอเจอความขยันของบรรดานายทหาร ที่วิ่งไล่บอลทุกคนก็ถึงกับไปไม่เป็น จะบอกว่าผู้เล่นเหล่านี้ตื่นสนามก็ไม่น่าใช่ เนื่องจากแข้งเราแต่ละราย ประสบการณ์เกินจะบรรยาย

กองหลังเก็บบอลไว้กับตัวมากเกินไป จนบ่อยครั้งโดนกองหน้าทีมเยือนบีบกดดันก็พาแฟนบอลอย่าง เราๆ ท่านๆ หายใจไม่ทั่วท้อง

อีกทั้งการเข้าทำของทีมที่ข้นคลักด้วยประสบการณ์ กลับโจมตีคู่แข่งด้วยรูปแบบที่ซ้ำๆ เดิมๆ มากเกินไป คือสักแต่โยนเข้าไปให้กองหน้าตัวเป้าโหม่งตั้งเท่านั้น ซึ่งพอหลังกองเรือฯ จับจุดได้ก็เรียกว่าแทบจะหมดไอเดียเข้าทำเข้าในทันที

บวกกับจังหวะลูกนิ่ง ทั้งฟรีคิก และเตะมุม ที่เรามีค่อนข้างมาก แต่ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสกันได้ดีเพียงพอ

ต้องชมกองเรือยุทธการ ที่เค้าเตรียมมาดี ขยันทุกคน ถ่ายบอลง่าย และเน้นถ่วงเวลาเล็กน้อย ตัดเกมบ้าง ตอดตามประสา ซึ่งถือว่าทั้งหมดมวลที่กล่าวมาเค้าทำได้ตามที่ต้องการทั้งหมด

และก็เป็นอีกนัดที่ สมเจตน์ น๊อตหลุดจากจังหวะไปออกอาการใส่คู่แข่งแบบโจ่งแจ้ง ซึ่งจังหวะนี้ถ้ากรรมการไม่ใจดี ใบแดงก็คงไม่น่าจะเกินไปนักสำหรับเคสนี้

ส่วนในจังหวะเสียประตู ก็เพราะกองหลังที่เคลียร์กันไม่ขาด เน้นเล่นหน้าประตูตัวเองมากเกินไปอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งสุดท้ายเมื่อเกิดความผิดพลาด กองเรือฯ ก็อาศัยโอกาสชิงนำเราไปได้ก่อนในครึ่งแรก

ความวูบวาบของ เอดู น่าจะมีประโยชน์เกินกว่าที่จะเก็บเค้าไว้ที่ซุ้มสำรอง

ครึ่งหลังรูปเกมเราดูดีขึ้นจากการที่มี เอดู ในสนาม และคงต้องยอมรับว่าในปีนี้ อดีตดาวยิงปี 2009 คงยังเป็นกลจักรสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้แน่ เนื่องจากจังหวะการเล่นของผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีมยังดูเชื่องช้า ความวูบวาบของ เอดู น่าจะมีประโยชน์เกินกว่าที่จะเก็บเค้าไว้ที่ซุ้มสำรอง

ปรีชาพล เป็นอีกคนที่ถูกเติมเข้ามาในครึ่งหลัง แล้วทำให้เกมในแดนกลางเร็วขึ้นชัดเจน รวมถึง ทรงกรด ที่ทำผลงานได้ดีพอสมควร และเกือบพังประตูให้แฟนๆ ได้เฮกันในช่วงท้ายเกมด้วย แต่บอลดันไม่เป็นใจพุ่งไปชนคานเสียอีก ส่วน บัวเต็ง ขยันดี และเป็นผู้พังประตูตีเสมอให้กับทีมได้ด้วย

ซึ่งผลเสมอในนัดนี้ถือว่าสมควรแล้ว เมื่อมองจากปัจจัย รูปเกม ฟอร์มการเล่นในสนามตลอด 90 นาที ครึ่งแรกเราเป็นรองทุกกระบวน แต่เราวูบวาบกว่าจริงในครึ่งเวลาหลัง ทว่าก็ไม่สามารถบุกกดดันเข้าได้ตลอด บ่อยครั้งการสวนกลับของทีมเยือน ก็ทำให้เราๆ ท่านๆ ได้หวาดเสียวเป็นพักๆ

ในวันแย่ๆ ที่ฟอร์มการเล่นของผู้เล่นเราหลายๆ คนดูจะต่ำกว่ามาตรฐาน คงต้องปรับจูนกันต่อไป หรืออาจเสริมในส่วนที่คิดว่ายังขาดเพิ่มเติม หรือพัฒนารูปแบบการเล่นกันต่อไป เชื่อว่าในตอนนี้ทีมก็ตกอยู่ในความกดดันไม่น้อยเนื่องจากความคาดหวังที่ค่อนข้างสูง

แต่หากทุกๆ คน ร่วมด้วยช่วยกัน แก้ไขจุดบกพร่องที่มี โอกาสก็ยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอ เพราะนี่มันพึ่งจะผ่านนัดแรกมาเท่านั้นเอง สู้ต่อไป และหวังว่าในนัดที่ 2 ที่เราต้องบุกไปเยือน มาบตาพุด นย. ระยอง ที่ในนัดแรกบุกไปดับซ่าส์ ฉะเชิงเทรา เอฟซี ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-3 สมุทรปราการเอฟซีจะรีดฟอร์มการเล่นได้ดีกว่าในนัดแรก ขอแค่อย่าท้อ และหมดกำลังใจกันไปเสียก่อนก็พอ

 

ขอบคุณภาพ: Skd Dks

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon