Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

หืดขึ้นคอ “ป้อมปราการ” เกือบไม่รอดตามตีเสมอกองเรือฯ ท้ายเกม 1-1

17/2/2014

สนาม: สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

วัน: 16 ก.พ. 57 เวลา: 16:00 น.

ผลการแข่งขัน: สมุทรปราการเอฟซี 1-1 กองเรือยุทธการ

การแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล 2014 เป็นการพบกันระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี พบ “เรือรบประจัญบาน” กองเรือยุทธการ

 มาดูความพร้อมของทีมเยือนวันนี้มาเต็ม ทั้งประธานสโมสร พลเรือโทนาวิน ธนเนตร, ผู้จัดการทีม นาวาโทไกรภพ ศรีรัตน์ ที่ตามมาให้กำลังใจในนัดนี้ โดยทัพเรือรบ มาในชุดขาวล้วน ภายใต้การคุมทีมของจ่าเอกชายชาญ เขียวเสน จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม 11 ผู้เล่นตัวจริงเป็นคนไทยทั้งหมด

ด้านเจ้าบ้านวันนี้กำลังใจดี เพราะแฟนบอลแห่มาให้กำลังใจกันแน่นสนาม บวกกับฝ่ายบริหารทั้ง ประธานสโมสรฯ “บิ๊กเผือก” พีรพัฒน์ ถานิตย์, ผู้อำนวยการสโมสรฯ จิตลดา สิทธิเลิศจรรยา, ผู้จัดการทีม จิตลดา สิทธิเลิศจรรยา ซึ่งทุกท่านหมายมั่นปั้นมือว่าจะมาดูทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม ในวันนี้

11 ผู้เล่นภายใต้การนำของกุนซือใหญ่ “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีระพล วงษ์สาตรสาย จัดเต็ม นายประตูวัชระ มาสุข, ฮารูน่า เบน, สันต์ ตันกุล, เจษฎาพร พรหมจันทร์, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, สมเจตน์ เกษารัตน์, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์, วุฒิชัย ถิ่นทวี, ควาเบน่า บัวเต็ง, ปิติพงษ์ กุลดิลก

เริ่มเกมการแข่งขันกลับผิดคาดเมื่อสมุทรปราการเอฟซี ตั้งเกมของตัวเองไม่ได้เลย และเป็นฝั่งทีมเยือนที่รุกไล่เข้าหาได้ตลอด

นาทีที่ 12 เกมต้องหยุดไปชั่วคราวจากจังหวะ ทรงกรด ไปโดนปลายสตั๊ดฝั่งทีมเยือนสอยเข้าที่ปลายคาง ทำเอาแข้งหมายเลข 14 ล้มทั้งยืน ต้องรีบให้แพทย์สนามเข้ามาดูอาการทันที แต่ทรงกรด ยังกัดฟันสู้ต่อไปได้ ซึ่งจังหวะนี้ไม่มีแม้กระทั้งใบเหลืองจากกรรมการ
 

สมุทรปราการเอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นรายแรกเอา ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม แบ็กซ้ายจอมเก๋าออก แล้วส่งพรรษา รอดอินทร์ ลงมาแทน

รูปเกมแทบทั้งหมดตกเป็นของฝั่งทีมเยือนแบบชัดเจน เกมของเจ้าบ้านสมุทรปราการเอฟซี ได้บอลลุยขึ้นมาไม่ถึงครึ่งสนามก็ทำบอลเสียกันง่ายๆ

รูปเกมแทบทั้งหมดตกเป็นของฝั่งทีมเยือนแบบชัดเจน เกมของเจ้าบ้านสมุทรปราการเอฟซี ได้บอลลุยขึ้นมาไม่ถึงครึ่งสนามก็ทำบอลเสียกันง่ายๆ ทำให้ฝั่งกองเรือฯ รุกใส่ตลอด และเฉียดจะได้ประตูบ่อยครั้ง
 

จนช่วงนาทีที่ 33 ฝั่งทีมเยือนก็ได้เฮ จากจังหวะกองหลังสมุทรปราการเอฟซี เคลียร์บอลกันไม่ขาด บอลคลุกคลิกหน้าประตู ซึ่งจังหวะนี้ต้องชมความขยันทุ่มเทของ พลทหารปิยะ เคลือวัลย์ ตามมาจิ้มบอลเข้าไปง่ายๆ กองเรือยุทธการ พลิกนำเจ้าถิ่น 0-1

นาทีที่ 40 จากจังหวะปะทะแย่งบอลกันกลางสนาม เหมือนไม่มีอะไรเป็นพลทหารวนัสนันท์ ถานะ ไปชักศอกสมเจตน์ เกษารัตน์ แบบชัดเจน ซึ่งจังหวะนี้กองกลางเบอร์ 6 ไม่ยอม หันไปผลักแข้งทีมเยือนล้มลง ซึ่งจังหวะนี้กรรมการตัดสินใจให้ใบเหลืองผู้เล่นทั้งคู่

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกรูปเกมของ “ป้อมปราการ” ยังดูไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก เกมยังดูขาดๆ เกินๆ จบครึ่งแรกตามหลังทีมเยือนที่ 0-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทีมยังรุกไม่ขึ้นเท่าไหร่นัก “ป๋าตุ้ย” เห็นท่าไม่ดีจัดการเปลี่ยนเอา เอดู ลงมาแทนศัตรูพ่าย ที่แทบไม่มีส่วนกับเกมออก
อีกทั้งไม่กี่นาทีถัดมา “ป๋าตุ้ย” ก็จัดการทิ้งไพ่ใบสุดท้าย ส่ง ปรีชาพล เหล็กดี ลงมาแทน วุฒิชัย ถิ่นทวี กัปตันทีมที่ยังมีส่วนกับเกมน้อยเกินไป

เอดูเกือบเรียกประตูตีเสมอให้กับทีม จากจังหวะฟรีคิกนาทีที่ 63 ดาวยิงชาวกาน่าปั่นบอลแฉลบกำแพง บอลเหมือนจะฮุบคานเข้าประตูอยู่แล้ว แต่จังหวะนี้ต้องชมนายทวารกองเรือฯ ที่ยังไวกระโดดปัดบอลออกหลังไปได้อย่างเฉียดฉิว


รูปเกมดูดีขึ้นหลังเปลี่ยนตัว เป็นสมุทรปราการเอฟซี บุกเข้าใส่เป็นพักๆ เพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ จนมาทำสำเร็จเอาในนาทีที่ 72 จากจังหวะโยนจากด้านข้างเข้ามาวัดกันที่ปากประตู บอลไปถึงทรงกรดที่โถมเข้ามาหมายจะเล่นบอล แต่ก็ปะทะเข้ากับกองหลังกองเรือแบบเต็มๆ แต่บอลไม่ไปไหนยังอยู่ที่หน้าประตูก่อนเป็น ควาเบน่า บัวเต็ง ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี จัดการเอี้ยวตัวยิงเข้าไปแบบเต็มข้อ สมุทรปราการเอฟซี ตามตีเสมอได้เป็น 1-1


แต่หลังตีเสมอเกมปราการกลับช๊อตไปแบบดื้อๆ รูปเกมกลับเป้นทีมเยือน กองเรือฯ รุกเข้าใส่แบบไม่ลดละ ช่วงท้ายเกมเหมือนทั้งสองทีมจะเปิดหน้าแลกกัน และในนาทีที่ 82 ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์ ได้โยกหลบกองหลังกองเรือในกรอบโทษ ก่อนยิง บอลพุ่งผ่านมือนายทวารกองเรือฯ ไปได้แล้ว แต่น่าเสียดายที่ไปชนคานอย่างจัง


ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้จบเกม เสมอกันไป 1-1 ซึ่งสมุทรปราการเอฟซี ก็ยังยืดสถิติไม่แพ้ในนัดเปิดเกมลีกต่อไป แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะกองเรือยุทธการได้เสียทีจากการพบกันรวมครั้งนี้ก็นัดที่ 5 เข้าไปแล้ว

 

รายชื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
GKวัชระ มาสุข, ฮารูน่า เบน, สันต์ ตันกุล, เจษฎาพร พรหมจันทร์, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม (พรรษา รอดอินทร์), สมเจตน์ เกษารัตน์, ทรงกรด พรรณมณีลักษณ์, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ (เอดู), วุฒิชัย ถิ่นทวี© (ปรีชาพล เหล็กดี), ควาเบน่า บัวเต็ง, ปิติพงษ์ กุลดิลก

สำรองไม่ได้ใช้: ทัศน์ธัญญา ภูวงศ์ผา, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ, ยุทธนา ขันฤทธิ์, เบญจพล คล้อยเอี่ยม

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
สมเจตน์ เกษารัตน์, ฮารูน่า เบน
ใบแดง: -

 

ขอบคุณภาพ: Noise Thotsporn


 


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon