Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ลีกคัพ อัปยศ!!!

2/2/2014

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบเพลย์ออฟคู่บิ๊กแมตซ์ ระยอง เอฟซี สมุทรปราการเอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยก่อนแมตซ์การแข่งขัน มีข่าวแพลมว่า ระยอง เอฟซี จะขอเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นอาทิตย์ต่อไป

แต่ทางทีมสมุทรปราการเอฟซียันขอเตะวันเวลาเดิม แต่หากไม่พร้อมจะขอให้ทางระยอง มาเยือนแทน ซึ่งสุดท้ายเรื่องดังกล่าวก็ตกไป เนื่องจากฝ่ายระยอง เอฟซี ยันโปรแกรมแข่งตามเดิม


มาว่ากันในเกม 90 นาทีบอลถ้วยรายการเปิดหัวฤดูกาล 2014 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ระยอง เอฟซี มาในชุดขาวขลิบน้ำเงิน ผู้เล่นไลน์อัพ 11 คนแรกไม่มีผู้เล่นต่างชาติลงเล่นเลย เนื่องจากยังขาดเอกสารโอนย้ายผู้เล่นต่างชาติ ITC


ด้านสมุทรปราการเอฟซี จัดเต็ม โดย “ป๋าตุ้ย” พ.ต.ท.ดร.วีรพล วงษ์สาตรสาย เฮดโค้ชทีมจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสู้ โดยผู้เล่นต่างชาติทั้ง 3 คนในทีมลงสนามได้ทั้งหมด


ขอติงเรื่องข้างสนามนิด ในส่วนของการต้อนรับแฟนบอลของเจ้าบ้านระยอง เอฟซี ห่วยสิ้นดี กองเชียร์เรานั้งอยู่ด้านข้างอัฒจรรย์ฝั่งหลังคาอยู่ดีๆ ก็มาบอกให้ย้ายไปตรงอัฒจรรย์ไม้ด้านข้างอีกที ทั้งๆ ที่กองเชียร์ทีมพี่ก็ไม่ได้เยอะอะไร!!! แบ่งปันพื้นที่เพียง 50 ที่นั่งไม่ได้เลยหรือไงครับ คุณเจ้าบ้าน


ในส่วนของทีมงานโฆษกที่ผมไปพบกับตัวก็ทำหน้าที่ได้ดีครับ คือผมไปขอใบรายชื่อ ตามเรื่องตามราว พี่แกคงกำลังบรรยายมันส์ๆ ปาก เลยหันมาตอบว่า “กำลังพูดอยู่มาขออะไรตอนนี้” ก่อนโบ้ยให้ไปเอาใบรายชื่อกับพี่ผู้บรรยายอีกรายที่นั่งข้างกัน พร้อมบอกให้ผม (ทีมงานสมุทรปราการเอฟซี) ไปถ่ายเอกสารเอาเอง พร้อมเอาใบต้นฉบับมาคืนด้วย...


ผมคิดว่าเรื่องชวนหัวเสียน่าจะจบลงไปแล้วนะครับ หลังจากที่ผมพบการกระทำแย่ๆ ของเจ้าบ้านทีมนี้


แต่ทว่ามันยังไม่จบง่ายๆ เมื่อเรื่องราวชวนหัวเสียมากกว่าเกิดขึ้นตลอดเกมการแข่งขันแมตซ์อัปยศบอลลีกคัพรายการนี้ ที่ดันมาเกิดขึ้นกับทีมเราจนได้...


เกมเริ่มได้ร่วม 15 นาที สมุทรปราการเอฟซีก็ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะเอดูครอสจากกลางสนามเข้าไปในกรอบโทษ เหมือนกองหลังระยอง เอฟซี จะโดนกดดันจากแนวรุกทีมเยือน ทำให้โหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป สมุทรปราการเอฟซี ออกนำ 0-1


แต่ทว่าสมุทรปราการเอฟซี ไม่สามารถรักษาสกอร์นำได้นานเท่าไหร่นัก มาโดนตีคืนได้ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก จากจังหวะยิงไกลของทีมระยอง ซึ่งจากจังหวะนี้คงต้องบอกว่าแนวรับเราเล่นบอลกันไม่ขาด ทำให้บอลป้วนเปี้ยนอยู่แถวเส้น 30 หลาบ่อยครั้ง ซึ่งฝั่งระยอง เอฟซี ก็อาศัยที่ว่างตรงจุดนี้โจมตีเรา และชัดเจนว่าในจังหวะเซฟ นายประตูเราตัดเสินใจไม่ดีนักปัดบอลไม่พ้นปากประตู


ตีเสมอไม่ทันไรสมุทรปราการเอฟซี ก็เจอกับเหตุการณ์ที่ชวนหัวเสียอีกครั้ง จากจังหวะบัวเต็งทะลุเข้าไปในกรอบโทษก่อนยิงสวนตัวนายทวารไปได้แล้ว บอลก็กลิ้งข้ามเส้นไปแล้วเสียด้วย ก่อนโดนกองหลังระยองตีเนียนวิ่งเข้าไปเตะออกมา ซึ่งท่านตุลาการสนาม กิตติพงษ์ ชูเลิศ ที่วิ่งปุเลงๆ ตามมา กลับเหมือนมีญาณทิพย์เป่าให้เป็นลูกเตะมุมเฉย ก่อนไปปรึกษาไลน์แมน และยันตามคำตัดสินนั้น


ซึ่งจังหวะนี้ทางตากล้องอิสระทีมเราอย่าง “พี่โต้” ก็ยืนยันว่าบอลข้ามเส้นแล้วจริง แต่อย่างว่าครับ เพราะขึ้นหัวว่าแมตซ์อัปยศ เรื่องราวสนุกๆ มันต้องไม่จบลงง่ายๆ


เกมการแข่งขันในครึ่งแรกจบลงท่ามกลางความไม่พอใจของเหล่านักเตะ ทีมงาน สต๊าฟ และแฟนบอลสมุทรปราการเอฟซี โดยไปขอคำอธิบายจากผู้ควบคุมการแข่งขัน ณัฐพนธ์ ลี้นาวามงคล รวมถึงประธานโซนภาคกลาง และตะวันออก คุณพิเชษฐ์ เกิดวิชัย ที่ร่วมเป็นสักขีพยานในแมตซ์นี้ด้วย


โดยทางเราเอาภาพบอลข้ามเส้นไปยันกับกรรมการ ซึ่งคำตอบคือ “ขอโทษ และจะแก้ตัวให้เท่านั้น” .... เหตุการณ์ดังกล่าวยิ่งรั้นทำให้หัวเสียหนักขึ้น


แต่เกมการแข่งขันยังคงต้องดำเนินต่อไป เป่านกหวีดเริ่มครึ่งหลังไม่ทันไร ทีมเยือนก็น่าจะนำอีกครั้งจากจังหวะเอดูซัดฟรีคิกจากระยะร่วม 25 หลาบอลพุ่งเข้าหาประตูระยอง เอฟซี ซึ่งจังหวะนี้นายทวารเจ้าถิ่นรับบอลไม่อยู่ บอลกระฉอกออกมาที่ปากประตู แต่ผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี ที่โถมเข้ามาเล่นบอลต่ออยู่ในจังหวะที่เล่นไม่ได้ถนัดนักบอลเลยหลุดข้างเสาออกไป แบบน่าเสียดาย


แล้วระยอง เอฟซี ก็พลิกขึ้นนำได้ จากจังหวะความผิดพลาดเองของผู้เล่นฝ่ายเรา โดยโดยในจังหวะนี้ ระยอง เอฟซี ครอสฟรีคิกด้านขวาของเขตโทษ เข้าไปในกรอบโทษ ซึ่งกองหลังเราแระกบคุมตัวกันไม่ได้ดีพอ รวมถึงนายทวารดูจะเก้ๆ กังๆ ไม่ตัดสินใจออกมาตัดบอล หรือทำอะไรสักอย่าง ก็เสร็จทางฝั่งเจ้าถิ่นที่ปรี่มาชาร์จเปลี่ยนทางบอลเข้าไป สมุทรปราการเอฟซี อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากตามหลังที่ 2-1


แล้วเหตุการณ์ชวนหัวเสียก็ฉายเทปซ้ำวนอีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะกองหลังระยองทำบอลลั่นแถวหน้าปากประตูตัวเอง แล้ว เอดูวิ่งมาฉกบอลไปได้ ทำท่าจะลากลุยเข้าไปหมายจะยิงประตู แต่กองหลังก็ทั้งดึงทั้งขวาง และรั้งจนเอดูเสียจังหวะล้มลงในเขตโทษ

แต่ท่านกรรมการ กิตติพงษ์ ยังทำมึนๆ งงๆ ไม่เป่าเป็นลูกหาล์วเสียอย่างนั้น เชื่อว่าจังหวะนี้แฟนๆ “ป้อมปราการ” คงเห็นคาตา เพราะอยู่ในมุมอัฒจรรย์ไม้ที่เจ้าบ้านจัดเตรียมไว้ให้อาคันตุกะอย่างดี


ซึ่งจากจังหวะจากบรรทัดบนทำให้ ทีมสต๊าฟไม่พอใจ และหัวเสียกับคำตัดสินของพี่กรรมการเสื้อเขียวเป็นอย่างมาก โดย “ป๋าตุ้ย” ถึงกับเดินเข้าไปต่อว่าผู้มีอำนาจในสนามสูงสุดถึงกลางสนาม ซึ่งจังหวะนี้ป๋าก็มีอันต้องถูกเชิญขึ้นบนอัฒจรรย์


เวลาร่วม 5 นาทีที่ผ่านพ้นไปหลังการประท้วงทุกอย่างยังคงเดิม เหตุการณ์อัปยศยังคงไม่สิ้นสุดแค่นี้ในเมื่อเข็มนาฬิกาหมุนไปเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


สมุทรปราการเอฟซี ยังคงลุยบุกหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ และก็เกิดจังหวะชวนหลุดคำพรุสวาสอีกแล้ว โดยในคราวนี้เป็น วุฒิชัย โดนเหนี่ยวในกรอบโทษ แต่กรรมการก็ใจแข็งกับทีมเยือนอีกครั้งยังทำเฉยกับเหตุการณ์นี้ได้ลงคอ


จากอำนาจมืดดังกล่าว ทำให้หลังจากวินาทีต่อไปนี้ สมุทรปราการเอฟซี ก็หลุดจากโฟกัสในเกมไปเป็นที่เรียบร้อย และหลายๆ ท่านโดยเฉพาะฝั่งทีมระยอง เอฟซี ที่มองเราไร้สปริต ก็คงต้องถามท่านกลับจากตัวหนังสือเหล่านี้ว่า “หากเป็นท่าน ทีมท่านหล่ะ ท่านจะรู้สึกอย่างไร”


กลับมาว่ากันต่อที่ในสนาม ใบแดง 2 ใบแรก เกิดไล่เลี่ยกัน โดยแดงแรก เกิดจากจังหวะสมเจตน์ ไปทำฟาล์วใส่ผู้เล่นระยอง กลางสนาม ผู้ตัดสินท่านก็ช่างเที่ยงตรงจัดใบเหลืองที่ 2 ให้สมเจตน์ เป็นใบแดงเชิญออกจากสนาม


ส่วนใบที่ 2 เกิดในจังหวะเบียดกันธรรมดาในกรอบโทษระยอง เอฟซี โดยบัวเต็ง ไปเบียดกับกองหลังเจ้าถิ่นตามเกมทั่วไป แต่ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อ ไม่คาดคิด และไม่คิดจะเกิดก็เกิดขึ้น เมื่อท่านกรรมการตัดสินใจ จัดใบเหลืองที่ 2 ให้ บัวเต็งเฉย แบบงงกันทั้งแผ่นดิน


นับเป็นจุดสิ้นสุดของทุกคำบรรยายในเกมนี้ไปเรียบร้อย หลังจากนี้ทุกสิ่งในสนามเกิดจากอารมณ์ล้วนๆ ทั้งของนักเตะเรา และผู้ตัดสิน ที่ยิ่งว่ายิ่งด่าเหมือนยิ่งยุเสียฉิบ


แล้วลูกที่ 3 ก็มาจนได้จากจังหวะ ระยอง เอฟซี ส่องฟรีคิกบอลพุ่งส่ายเข้าผ่านกำแพงเข้าไป ชนิดนายประตูกิตติ ของเราคงมีการบ้านให้แก้ไขอีกเยอะทีเดียว สกอร์ช่วงท้ายเกม ระยอง เอฟซี 3 สมุทรปราการเอฟซี 1


หลังจากนี้ต้องยอมรับว่าแข้งเราฟิวส์ขาดเป็นที่เรียบร้อย ไล่หวดแข้งระยอง เอฟซี เพื่อให้การแข่งขันมันจบๆ ไป


โดยมาโดนอีก 2 แดง ติดๆ จากจังหวะธวัชชัย เดชพันธ์ และปรีชาพล เหล็กดี 2 ตัวสำรอง ที่ลงไปหวดแข้งระยองเอฟซีดื้อๆ


ทว่าผู้ตัดสินท่านยังไม่เป่าหมดเวลา ยังคงปล่อยให้เล่นต่อไป จนกระทั้ง วุฒิชัย ถิ่นทวี ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยล้มลงไป และบอกกับท่านกรรมการสนามว่า “เล่นต่อไม่ไหว” จึงเป็นจุดสิ้นสุดของแมตซ์ดังกล่าวเมื่อผู้เล่นสมุทรปราการเอฟซี มีน้อยกว่าที่จะแข่งขันต่อไปได้

จบเกมเราแพ้ไปแบบน่าเจ็บใจที่สุดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเกมกับทีมเรา และคงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากมายไปกว่าคำว่า “เสียความรู้สึก” แบบสุดๆ

ขอบคุณภาพ Skd Dks

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon