Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ลั่นกลองรบ ก่อนศึกซุปเปอร์บิ๊กแมตซ์เสาร์นี้!!!

29/1/2014

เตรียมประเดิมการแข่งขันแมตซ์อย่างเป็นทางการนัดแรกประจำศักราชใหม่ ในวันเสาร์ที่ 1 ก.พ. 57 นี้ ในรายการ โตโยต้าลีกคัพ รอบเพลย์ออฟ โดยสมุทรปราการเอฟซี มีคิวต้องกรีฑาทัพบุกไปยังเมือง ระยองฮิ

พบทีมแกร่ง หนึ่งเต็งแชมป์โซนภาคกลาง และตะวันออก “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี


นัยว่าเป็นสัญญาณบอกว่าได้เวลาที่ฤดูกาล 2014 จะเปิดฉากฟาดแข้งกันอีกครา หลังผ่านพ้นโปรแกรมอาทิตย์การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการนี้ หลังจากที่ปิดฤดูกาลไปนานกว่า 3 เดือน


มาพูดถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลถ้วย โตโยต้าลีกคัพ 2014 กันก่อน ซึ่งการจับฉลากประกบคู่นี้ เผยออกมาให้ทราบตั้งแต่ช่วงปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยในรอบเพลย์ออฟที่ว่านี้ จะมีโปรแกรมหวดกันในอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (1-2 ก.พ.57) และจะเตะอีกครั้งสำหรับบางทีมที่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟรอบ 2 ในสัปดาห์ถัดไป

เพื่อหาทีมผู้ชนะจากในเวทีลีกภูมิภาคทั้งสิ้น 26 ทีม เข้าไปเพื่อรอจับฉลากประกบคู่กับทีมระดับดิวิชั่น 1 และไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป


หะแรก ที่จับฉลากประกบคู่ ก็พอที่จะเรียกเสียงจากแฟนบอลได้พอสมควร เมื่อระยอง เอฟซี ในฐานะเจ้าบ้าน ถูกจับมาพบเจอกับ ยักษ์หลับ สมุทรปราการเอฟซี


การแข่งขันที่นับได้ว่าเป็นบิ๊กแมตซ์ประจำโซนภาคกลาง และตะวันออก ก็ว่าได้ ซึ่งถูกวางคิวลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เวลาเขี่ยลูกเริ่มเกม 18:00 น.


มากล่าวถึงทีมเจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี กันบ้าง เจ้าของฉายาใหม่ “ม้านิลมังกร” พึ่งตกชั้นลงมาจากดิวิชั่น 1 กุนซือใหญ่ยังคงเป็น “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ ที่ฝีไม้ลายมือเป็นที่ยอมรับในแวดวงฟุตบอลอยู่แล้ว มีการปรับทีมมากพอสมควรหลังต้องระเห็ดจากลีกพระรองลงสู่ลีกรากหญ้าอีกครั้ง


ทว่าชื่อชั้น เกรดบอล ยังต้องยก ระยอง เอฟซี ว่ายอดเยี่ยมทีเดียวในระดับฟุตบอลลีกรากหญ้า แน่นอนว่าทีมเต็งประจำโซนภาคกลาง และภาคตะวันออก เสริมทัพพอสมควร

โดยเป้าหมายมองไปที่ การกลับไปสูดอากาศบนลีกพระรองอีกครั้งในปีถัดไป แต่คงไม่ถึงขนาดทิ้งรายการบอลถ้วยนี้ต่อหน้าแฟนบอลตัวเองเป็นแน่


เชื่อว่าในนัดชนกับสมุทรปราการเอฟซี ในวันเสาร์นี้ “โค้ชโม” จะจัดชุดใหญ่แบบไม่มีเม้มลงหวดอวดโฉมต่อหน้าแฟนบอลโดยผสมผสานแข้งเก่า กับแข้งใหม่ที่เสริมเติมเข้ามาลงสนาม


ทว่าเจ้าถิ่นคงต้องร้องเพลงรอ เหล่าแข้งนอกที่พึ่งเซ็นสัญญาทั้งหลาย เพราะยังขาดใบโอนย้ายผู้เล่น (ITC) ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันได้ จะมีก็เพียง ทอมมี่ ฟาลู นายประตูจอมหนึบที่เป็นแข้งเก่าระยอง เอฟซี ที่สามารถลงเล่นในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้เท่านั้น


ด้านอาคันตุกะ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี โดยการทำทีมของ “ป๋าตุ้ย” วีระพล วงษ์สาตรสาย กุนซือใหญ่ของทีม เตรียมต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งป๋าก็เปรยว่าผู้เล่นอยู่ในใจแล้วทั้งหมดแล้ว เพียงยังไม่ได้ประกาศออกสื่อ


ซึ่งในเกมที่ต้องบุกเยือนทีมแกร่งเมืองระยอง “ป๋าตุ้ย” เฮดโค้ชสมุทรปราการเอฟซี คงตระเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ ไว้แบบครบมือ แน่นอนว่าเป้าหมายของ สมุทรปราการเอฟซี ในวันเสาร์นี้คงหนีไม่พ้นสามแต้ม แม้จะเป็นงานสุดหินก็ตาม


แม้สถิติการลงแข่งขันในรายการฟุตบอลถ้วยช่วง 2 ปีหลังสุดของ “ป้อมปราการ” ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก แต่ตัวผู้เล่นที่เปลี่ยนหน้าแทบทั้งหมด ด้วยการเติมแข้งประสบการณ์ทั้งสิ้น ทำให้สมุทรปราการเอฟซี ชุดฤดูกาล 2014 นี้ น่าสนใจขึ้นมา และหากนับเฉพาะประสบการณ์การค้าแข้งของนักเตะไล่แบบเรียงคน เผลอๆ อาจเก๋าเกมกว่าผู้เล่นเจ้าถิ่นเสียด้วยซ้ำ


เชื่อว่าเกมที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 1 ก.พ. นี้ จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ และน่าติดตามแบบห้ามกระพริบตา ไม่ว่าสุดท้ายฝ่ายไหนจะได้ชูมือสู่รอบต่อไปก็ตาม เมื่อฝ่ายหนึ่งเป็นบอลเชิงทักษะ อีกฝ่ายเป็นบอลแบบลูกบู๊ดุดัน


และคงต้องขออีกหนึ่งแรงเชียร์จากผู้เล่นคนที่ 12 ที่ตามไปเชียร์ในวันเสาร์นี้กันเยอะหน่อย แม้ไม่รู้ว่าสุดท้ายฝ่ายใดจะเป็นผู้ชนะกรุยทางสู่รอบแรกศึกโตโยต้าลีกคัพ ก็ตาม


 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon