Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

สามแต้มเหมือนกัน ปราการบุกเฉือนระยอง 1-2

27/8/2013

สนาม: กีฬากลางจังหวัดระยอง
วัน: 25 ส.ค. 56 เวลา: 18:00 น.


การแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาคคู่ระหว่าง สโมสรจังหวัดระยอง เปิดสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง พบ สมุทรปราการเอฟซี โดยความพร้อมของฝังเจ้าถิ่นทีมบ๊วยของตาราง ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี โดยนัดล่าสุดพึ่งโดน ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด บุกมาอัดยับ 1-7 ในวันนี้จะขาด นภดล สินสมุทร ที่ติดโทษแบน
 

ด้านทีมเยือน “ป้อมปราการ” ฟอร์มในนัดล่าสุด เปิดบ้านแพ้ นครนายก จ่าฝูง 0-1 ในวันนี้หวังมาเก็บ 3 แต้ม โดยจัดผู้เล่นชุดเก่งลงสนาม แต่จะขาดปรีชาพล ที่ติดโทษแบน


เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นทีมเยือนบุกเข้าใส่ทันที และมาได้ลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 5 จากจังหวะทะลุขึ้นมาจากแดนกลาง เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ ของจิลซีมาร์ แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวชิพข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย


นาทีถัดมาปราการยังได้ลุ้นต่อเนื่องจากจังหวะ ซาโฟ่ กระฉากขึ้นมาริมเส้นก่อนครอสเข้ากลาง เป็นชุมพล สีเขียว สอดมาโหม่งที่เสาแรกบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว


หลังจากบุกกดดันเจ้าถิ่นอยู่นาน แต่ดูเหมือนเกมรุกจะดูตื้อกันไปเอง ทำให้เกมในจังหวะสุดท้ายของทีมสมุทรปราการเอฟซี ยังเบิกสกอร์แรกไม่ได้เสียที
นาทีที่ 41 ปราการน่าจะได้ประตูอย่างที่สุดจากจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านของจิลซีมาร์ แต่บอลมันดันไปชนคานเท่านั้น พลาดโอกาสขึ้นนำไปอีกครั้ง หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกไปอย่างน่าอึดอัด สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0


มาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง “โค้ชเป็ด” เฮดโค้ชสมุทรปราการเอฟซี ต้องแก้เกมทันทีส่ง วุฒิชัย ถิ่นทวี กองหน้าจอมเก๋า ลงมาแทน อดิศักดิ์ คชเวช รูปเกมในช่วงครึ่งหลังยังเป็น สมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนที่บุกกดันได้มากกว่าแต่ยังไม่มีสกอร์แรกเสียที จนทางทีมต้องแก้เกมอีกครั้งส่ง เบญจพล ลงมาคุมแดนกลางแทนชุมพล และส่ง แบชชิรู ลงมาแทน เจษฎา


และน่าจะเป็นจังหวะสำคัญของเกมจริงๆ สำหรับการเปลี่ยนเอาแบชชิรูลงมา ทำให้เกมแดนกลางดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น และมาเบิกสกอร์แรกที่รอคอยได้สำเร็จในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่แดนกลางชาวไนจีเรีย ลากตะบึงจากแดนกลางขึ้นมา ก่อนจ่ายบอลออกด้านกว้างให้ อัฏฐพล ครอสยัดเข้ามาที่หน้าปากประตูให้ จิลซีมาร์ แปเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือ สโมสรจังหวัดระยอง 0 สมุทรปราการเอฟซี 1

หลังปลดล๊อกความกดดันได้เรียบร้อย เกมของ “ป้อมปราการ” ก็ดูมีสีสันขึ้นทันตา และมาบวกลูก 2 ได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน จากจังหวะ อัฏฐพล ชมมาลีธนาวัฒน์ ดาวรุ่งเจ้าของสถิติแข้งอายุน้อยที่สุดของสมุทรปราการเอฟซี ตัดสินใจโซโล่เดี่ยวมาจากกลางสนาม ผ่านแข้งเจ้าถิ่นเข้าไปหลายราย ก่อนลากตัดเข้ากลางยิงเน้นๆ เข้าไป ตอนนี้สกอร์หนีห่างเป็น 0-2

อัฏฐพล ชมมาลีธนาวัฒน์ ดาวรุ่งเจ้าของสถิติแข้งอายุน้อยที่สุดของสมุทรปราการเอฟซี ตัดสินใจโซโล่เดี่ยวมาจากกลางสนาม ผ่านแข้งเจ้าถิ่นเข้าไปหลายราย ก่อนลากตัดเข้ากลางยิงเน้นๆ เข้าไป


แต่ดูเหมือนแข้งปรการจะบุกกันเพลินไปหน่อย จนลืมระวังหลังบ้าน และมาเสียประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 จากจังหวะ เบนจามิน กาซี่ สอดขึ้นไปยิงง่ายๆ สกอร์ไล่กลับมาสูสีอีกครั้ง


ช่วงท้ายเกมเป็นเจ้าถิ่นที่ฮึดสู้หวังทำประตูตีเสมอให้ได้ บุกกดดันเข้าใส่ และได้ลุ้นหลายจังหวะ แต่สุดท้ายก็ได้แค่เสียว จบเกมไปแบบลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย สโมสรจังหวัดระยอง 1 สมุทรปราการเอฟซี 2


รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)


สมุทรปราการเอฟซี: GK โกมินทร์ ประมวล, สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, ศิทธิศักดิ์ ศรีวิศร, ชุมพล สีเขียว (เบญจพล คล้อยเอี่ยม), อัฏฐพล ชมมาลีธนาวัฒน์, อดิศักดิ์ คชเวช (วุฒิชัย ถิ่นทวี), เจษฎา ศรีจันทร์ (แบชชิรู), ซาโฟ่, จิลซีมาร์


สำรองไม่ได้ใช้: สันต์ ตันกุล, ชัยยุทธ หงส์มาลา, อานนท์ ปราบอักษร, ฟากฟ้า ชูฟัก

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, อัฏฐพล ชมมาลีธนาวัฒน์
ใบแดง: -
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon