Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

แสบ!!! กระทิงป่าขวิดดับป้อมปราการนาทีท้าย

25/3/2013

สนาม: บางปลาสเตเดี้ยม
วัน: 24 มี.ค. 56 เวลา: 16:00 น.
 

ที่สนามบางปลาสเตเดี้ยม การแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาคโซนภาคกลางตะวันออก คู่สุดสัปดาห์มีแข่งขันคู่เดียว เป็นการพบกันระหว่าง ทีมอันดับ 5 ของตาราง เจ้าบ้าน “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี พบที่ 3 ของตาราง “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี
 

มาดูความพร้อมของทีมเยือน จากมันสมองของ อาจารย์ ปัญญา กาเจริญ กุนซือหน้าหนวดของทีมจันทบุรี ขนผู้เล่นชุดใหญ่มาแบบฟูลทีม นำโดย วิทยา เล่าเรือง, 2 พี่น้องมัสบูงอ, ณัฐพล ก่อกิตติพงษ์ ฯลฯ หวังมาคว้า 3 แต้มกลับถิ่น
 

ด้านเจ้าถิ่น จากขุมกบาลของ “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แต่จะขาด เด็คโป้ ที่มีอาการบาดเจ็บชวดลงสนามนัดนี้
 

ด้านบรรยากาศในสนามวันนี้คึกคักทีเดียว มีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้าชมเกมแบบเต็มสนาม ด้านทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้าขนกองเชียร์มาร่วม 20 ชีวิต มาเชียร์ทีมรักถึงสมุทรปราการ
 

เริ่มเกมมาแค่นาทีเศษ เป็นทีมเยือนที่บุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ไก่โห่ เพียงนาทีแรกก็เกือบขึ้นนำเจ้าบ้านแต่ดีที่ป้อมปราการได้คานช่วยเซฟไว้รอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด
 

ต้นเกมยังเป็นทางฝั่ง “กระทิงป่า” ที่ทำได้ดีกว่า บุกกดันเข้าใส่เจ้าถิ่นจนเป๋ไปเป๋มาแต่แข้งสมุทรปราการเอฟซี ยังช่วยกันเล่นได้ดีต้านทานแนวรุกฝั่งทีมเยือนไว้ได้ จนนาทีที่ 11 “ป้อมปราการ” ก็เกือบเสียประตูอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นเสาที่เซฟทีมเจ้าถิ่นในจังหวะแรกก่อน ธวัช ยอดปราง นายทวารเจ้าถิ่นจะตะครุบบอลในจังหวะ 2 ไว้ได้ทัน
 

2 นาทีถัดมาเจ้าบ้านที่พยายามต่อเกมเน้นจังหวะโต้กลับเร็ว มาได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับเป็น อดิศักดิ์ ทะลุแผงรับจันทบุรี เข้าไปในกรอบโทษ ก่อนโดนกองหลังทีมเยือนกระแทกจากดานหลังล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร


นาทีที่ 26 สมุทรปราการเอฟซี ที่เริ่มต่อเกมของตัวเองติด น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดจากจังหวะ ทำชิ่งหนึ่งสองกันสวยระหว่างปรีชาพล และมาลอน ก่อนเป็น ปรีชาพล ที่วิ่งสอดแนวรับขึ้นมา พักบอลด้วยหัวก่อนหนึ่งจังหวะ ก่อนยิงเล่นทางด้วยซ้าย แต่ แพทริค โกลผิวสีร่างใหญ่ของจันทบุรี ยังไวล้มตัวปัดออกไปได้ นาทีถัดมาเป็น ปรีชาพล ได้ลองยิงจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น แพทริค คนเดิมที่ปัดออกหลังไปได้
 

นาทีที่ 32 เป็น อดิศักดิ์ คชเวช อาศัยความขยันแย่งบอลจากแนวรับจันทบุรี ลากบอลเข้าไปยิงแต่ยิงหลุดเสาออกไปเฉย 3 นาทีถัดมา “ป้อมปราการ” ก็น่าจะได้จุดโทษอย่างที่สุด จากจังหวะที่เจษฎา ปีกตีนตะขอ ที่วันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่น ลากเลี้ยงเข้าไปในกรอบโทษก่อนตัดสินใจแหวก 2 แต่แนวรับทีมเยือนไม่ให้ผ่านหวดขาเอาดื้อๆ แต่กรรมการก็ยังเฉย

จากจังหวะที่เจษฎา ปีกตีนตะขอ ที่วันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่น ลากเลี้ยงเข้าไปในกรอบโทษก่อนตัดสินใจแหวก 2 แต่แนวรับทีมเยือนไม่ให้ผ่านหวดขาเอาดื้อๆ แต่กรรมการก็ยังเฉย

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกเกมค่อนข้างสนุกชนิดสู้กันได้แบบสูสี แต่ยังไม่มีใครเพรียงพร้ำ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังมาสู้กันต่อ เป็นเจ้าถิ่นที่ทำเกมได้ดีกว่าชัดเจนแต่จังหวะจบสกอร์ยังมีให้เห็นค่อนข้างน้อย จนนาทีที่ 78 จันทบุรีที่ในครึ่งกหลังเน้นบอลสวนกลับเร็วน่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุดจากจังหวะทะลุขึ้นมาของ ชนินทร์ เกษี ป้ายบอลเข้ากลางให้ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ล๊อกหลบกองหลังปราการก่อนหนึ่งจังหวะก่อนยิง แต่ธวัช ยังล้มตัวปัดออกมาได้ บอลไปเข้าทาง ชนินทร์ เกษี แต่เจ้าตัวคิดช้า ทำช้า พลาดโอกาสขึ้นนำไป


เรียกว่าช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดหน้าเข้าใส่หวังเก็บสามแต้มทั้งคู่ จนช่วงทดเจ็บนาทีที่ 93 ก็ทำเอาเสียงเชียร์เจ้าบ้านเงียบกริบ เมื่อกองหลังปราการไปเล่นบอลกันมากจังหวะก่อนโดนทางฝั่งทีมเยือนป้ำบอลแย่งไป บอลทะลักกลับเข้าหากรอบเขตโทษป้อมปราการ เป็น อานนท์ ดุกสี ริมเส้นจันทบุรี เอฟซี ที่วิ่งสอดมากดบอลเสียบเสาเข้าไป จันทบุรี เอฟซี บุกมานำ สมุทรปราการเอฟซี 0-1 ช่วงเวลาที่เหลือสมุทรปราการเอฟซี แก้ประตูคืนไม่ได้จบเกมไปด้วยสกอร์นี้


รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
GKธวัช ยอดปราง, วัชระ แป้นชู © (พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว), เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, เจษฎา ศรีจันทร์, ปรีชาพล เหล็กดี, ชุมพล สีเขียว (เซียว มิน วู), อดิศักดิ์ คชเวช (ดิ๊กซัน), มาลอน

สำรองไม่ได้ใช้: ชัยยุทธ หงส์มาลา, นิพนธ์ ทองอันชา, กามาร่า, คมสันต์ ทนทาน

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, เซียว มิน วู
ใบแดง: -
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon