Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ป้อมปราการดุ!! ยิงปลวกแดง 4 ตุง ขยับขึ้นที่ 5 ยังไม่เสียประตูให้ใคร

11/3/2013

สนาม: กีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (บางปลาสเตเดี้ยม)
วัน: 10 มี.ค. 56 เวลา: 16:00 น.
 

ที่บางปลาสเตเดี้ยม การแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาค โซนภาคกลางและตะวันออก นัดที่ 4 คู่ระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี พบ “มารบูรพา” ปลวกแดง เอฟซี
 

โดยทางฝั่งทีมเยือน มาในวันนี้มีปัญหารุมเร้าค่อนข้างมาก อีกทั้งยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเลย และยังควานหาแต้มแรกในลีกดิวิชั่น 2 ไม่ได้เลย ในวันนี้จัดผู้เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย ขาดผู้เล่นหลายราย อีกทั้งยังไม่มีนายทวารเลย ต้องส่งผู้เล่นไปเล่นเป็นประตูแทน เรียกได้ว่า ลงสนามในวันนี้ไม่สมประกอบจริงๆ
 

ด้านเจ้าถิ่น “ป้อมปราการ” แม้จะยังไม่ได้แสดงออกถึงฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ก็ยังถือว่าทำผลงานได้ดี อยู่ในอันดับ 6 ของตารางยังไม่เสียประตูให้ใคร วันนี้ “โค้ชเป็ด” มีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดยวันนี้นายประตูเป็น ชัยยุทธ หงส์มาลา ทำหน่าที่แทน ธวัช ที่มีอาการบาดเจ็บ แนวรับได้อำพันยุทธ คืนสนามแต่มีรายชื่อเป็นสำรองเท่านั้น ในส่วนแผงมิดฟิลด์ วันนี้ส่ง ชุมพล สีเขียว เด็กหนุ่มจากฝั่งพระประแดง ลงตัวจริงนัดแรก โดยยืนคู่กับ ปรีชาพล แนวรุกขาด พัฒนากรณ์ ที่ติดโทษแบน แต่ได้ ภาณุพงศ์ จันทร์แพง หายจากอาการบาดเจ็บลงเป็นหัวหอกแทน
 

ในส่วนของบรรยากาศในสนาม ถือว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว สำหรับเกมในถิ่นบางปลาสเตเดี้ยม เมื่อมีแฟนคลับ ฟ้า – ขาว เข้าชมเกมแบบแน่นขนัด รวมถึงในวันนี้ทาง “ป้อมปราการ” ยังได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการ, ผู้จัดการทีม, ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เข้าชมเกมในสนามด้วย ในส่วนของพื้นสนามในวันนี้แฉะเล็กน้อยเมื่อมีฝนตกลงมาในช่วงเช้าก่อนแข่ง


เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาทีแรก แฟนปราการเกือบได้เฮ จากจังหวะฟรีคิกเป็นทยาธร ครอสบอลเข้ากลางบอลไปคลุกคลิกอยู่หน้าประตู เป็นมาลอนที่ยืนอยู่ตรงนั้นได้ยิง แต่ยิงไม่เต็มเท่าไหร่ ติดบล็อกกองหลังทีมเยือน พลาดโอกาสขึ้นนำเร็วไปอย่างน่าเสียดาย


ยังเป็น “ป้อมปราการ” ที่เดินหน้าบุกแบบเต็มกำลัง และเกือบได้ประตูนำอีกหลายต่อหลายครั้งในช่วงต้นเกม แต่ แนวรุกของเจ้าถิ่น ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง
 

แต่ปลวกแดง เอฟซี ที่เป็นรองทุกอย่างก็เกือบทำให้แฟนเจ้าถิ่นต้องเงียบกริบ เมื่อได้จังหวะบุกสวนขึ้นมาในนาทีที่ 30 เป็น ผดุงศักดิ์ ลุยมาด้านข้าง ก่อนปาดเข้ากลางให้ อรรจพงศ์ อำพันธ์ สอดมาชาร์จที่สาแรกแต่บอลถากเสาหลุดกรอบไปนิดเดียว

หลังจากที่อึดอัดกันมานานกว่า 30 นาที แฟนป้อมปราการที่เข้าชมเกมก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะที่ กิจจรุจน์ ครอสเข้ากลาง บอลเลยผู้รักษาประตูจำเป็นที่ออกมาตัดบอลพลาด เลยมาตกที่ ภาณุพงศ์ จันทร์แพง พักอกบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจิ้มบอลเข้าไป

หลังจากที่อึดอัดกันมานานกว่า 30 นาที แฟนป้อมปราการที่เข้าชมเกมก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะที่ กิจจรุจน์ ครอสเข้ากลาง บอลเลยผู้รักษาประตูจำเป็นที่ออกมาตัดบอลพลาด เลยมาตกที่ ภาณุพงศ์ จันทร์แพง พักอกบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจิ้มบอลเข้าไป สมุทรปราการเอฟซี ออกนำ ปลวกแดง เอฟซี 1-0
 

2 นาทีต่อมา สมุทรปราการก็มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ มาลอน ไปโดนกองหลังปลวกแดง ดึงในกรอบโทษ เป็นปรีชาพล รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ตอนนี้สมุทรปราการเอฟซี หนีห่าง ทีมเยือนเป็น 2-0
 

หลังจากโดนไป 2 ผล โกลตัวจริงของปลวกแดงก็เพิ่งมาถึง และเปลี่ยนตัวลงสนามไป ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งเวลาแรกเป็น สมุทรปราการเอฟซี ที่ควบคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-0


มาสู้กันต่อในครึ่งหลังเกมยังเป็นของทางฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ทั้งหมด ชนิดเป็นเกมบุกแบบวันเวย์ มีโอกาสได้เพิ่มหลายครั้งหลายหน แต่ต้องบอกว่าวันนี้แนวรุก “ป้อมปราการ” ใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองทีเดียว
 

ผ่านครึ่งหลังมาได้ราว 10 นาที สมุทรปราการเอฟซี น่าจะได้ลูกที่ 3 จากจังหวะ มาลอนไหลบอลให้ ปรีชาพล ลองส่องจากนอกกรอบโทษ บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง
 

แล้วลูกที่ 3 ก็มาจนได้ ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ มาลอน ที่วันนี้โดดเด่นทีเดียวในตำแหน่งตัวริมเส้น ได้โอกาสลองส่องจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเช็ดคานเข้าไปอย่างหมดจด ชนิดโกลปลวกแดงหมดสิทธิ์ป้องกัน สกอร์ตอนนี้สมุทรปราการเอฟซี 3 ปลวกแดง เอฟซี 0
 

เล่นตามเสียงเชียร์ละแข้งปราการก็เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีก จากกองหน้าสำรอง จริยะ บมตะคุ ที่ลงมาแทน ภาณุพงศ์ ในครึ่งหลัง ได้ยิง แต่บอลไปชนเสา พลาดนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย


แล้วในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88 “ป้อมปราการ” ก็มาได้ลูกปิดท้าย จากจังหวะ เจษฎา หลุดเดี่ยวไปยิงในจังหวะแรก แต่บอลติดบล็อกโกลปลวกแดง กระดอนออกมา เข้าทาง ชุมพล สีเขียว ที่วิ่งสอดมาซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือ สกอร์หนีห่างเป็น 4-0


จบเกมสมุทรปราการเอฟซี คว้าชัยเหนือ ปลวกแดง เอฟซี ไปอย่างหมดจด 4 ประตูต่อ 0 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 ของตาราง และยังไม่เสียประตูให้ใคร
 

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
GKชัยยุทธ หงส์มาลา, วัชระ แป้นชู ©(คมสันต์ ทนทาน), เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, เด็คโป้ วูบุยบี้, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู (อภิชาต คชพงษ์), เจษฎา ศรีจันทร์, ปรีชาพล เหล็กดี, ชุมพล สีเขียว, มาลอน, ภาณุพงศ์ จันทร์แพง(จริยะ บมตะคุ)

สำรองไม่ได้ใช้: ธวัช ยอดปราง, ดิ๊กซัน, อำพันยุทธ ตราชู, นิพนธ์ ทองอันชา

นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
เอกสิทธิ์ ด้วงนิล,วัชระ แป้นชู, มาลอน
ใบแดง:
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon