Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ป้อมปราการบุกแชร์แต้มกบินทร์ 0-0

5/3/2013

สนาม: น้อมเกล้ามหาราช
วัน: 3 มี.ค. 56 เวลา: 16:00 น.


การแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาคนัดที่ 3 คู่ระหว่าง กบินทร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามน้อมเกล้ามหาราช รับสมุทรปราการเอฟซี โดยทางเจ้าบ้านวันนี้ ก่อนเกมจะเริ่มมีปัญหารุมเร้ามากมายทีเดียว และยังไม่สามารถยิงได้ใน 2 นัดแรกที่ผ่านมา กุนซือใหญ่ของทีมกบินทร์ นพพร นิ่มงาม ก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหวังประเดิม 3 แต้มเต็มในวันนี้
 

ด้านทีมเยือนวันนี้มีข่าวก่อนเกม โดย “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ จะพลาดมาสั่งเกมแก้เกมข้างสนามในวันนี้เนื่องจากติดภารกิจด่วน ไปราชการกับทางสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้วันนี้มี “โค้ชตุ้ย” ปฐมพงษ์ เตี้ยเนตร ผู้ช่วย รับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพชั่วคราว โดยมี “โค้ชหมี” สุรศักดิ์ ตังค์สุรัตน์ ประธานเทคนิคมาช่วยแก้เกมวันนี้แทน อีกทั้งทางทีมยังพบกับปัญหาแผงหลังตัวหลักหลายรายบาดเจ็บ ชวดลงสนาม


ด้านสภาพสนาม และอากาศก่อนเกมถือว่าชุ่มช่ำ เพราะก่อนเกมมีฝนเทลงมาอย่างหนัก ด้านแฟนบอลที่เข้าชมเกมในสนามวันนี้หนาตาทั้งฝั่งทีมเหย้า และเยือน
 

เกมในช่วงต้นทั้งสองทีมแทบไม่มีโอกาสเข้าทำกันเท่าไหร่นัก เนื่องจากการคอนโทรลบอลเป็นไปได้ยาก จากสภาพสนามที่ชุ่มช่ำ


เป็นป้อมปราการได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 20 จากจังหวะครอสของกิจจรุจน์ เข้าไปให้กามาร่า หอกตัวเป้าในวันนี้ แต่หอกผิวสีโหม่งบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย


เป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้งจากจังหวะทะลุขึ้นมาด้านซ้ายของ กิจจรุจน์ แบ๊คซ้ายเจ้าตัวตัดสินใจยิงจากมุมแคบทันที บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว
จากจังหวะเตะมุมครั้งแรกของเจ้าถิ่น เป็นชัยสิริ โยนลึกไปในกรอบโทษ เป็น บุญญาฤทธิ์ ห้องจู โถมมาโหม่งแบบเต็มหัว แต่บอลหลุดกรอบออกไป
 

ต้องยอมรับว่าวันนี้กบินทร์เล่นกันได้ดีทีเดียว มามีลุ้นจากจังหวะเซตบอลกันขึ้นมาสวย ก่อนเป็น ชัยสิริ ได้ยิงในกรอบโทษ แต่ ธวัช ยังโชว์เซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0

แต่ ธวัช ยังปัดไว้ได้ปลายมือ บอลไปชนคาน รอดจากการเสียประตูไปหวุดหวิด


ครึ่งเวลาหลังมาสู้กันต่อเป็นทางสมุทรปราการเอฟซี ที่ต้องแก้เกมโดยการส่ง ดิ๊กซัน ลงมาแทน กามาร่า เริ่มครึ่งหลังแม้จะยังเป็นฝั่งทีมเยือนได้ครองบอลมากกว่า แต่ต้องยอมรับว่าฝั่งกบินทร์ ยิ่งเล่นยิ่งคึก และมีจังหวะดักตัดบอล สวนกลับเร็วที่น่ากลัวทีเดียว และน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด ในนาทีที่ 55 จากจังหวะทะลุขึ้นมาของ ดูรู สเตฟาน แข้งผิวสีของเจ้าถิ่น หลุดมาด้านซ้าย ก่อนยิงจากมุมแคบทันที แต่ ธวัช ยังปัดไว้ได้ปลายมือ บอลไปชนคาน รอดจากการเสียประตูไปหวุดหวิด


หลังผ่านครี่งชั่วโมงแรกทางฝั่งปราการดูจะเนือยลงอย่างเห็นได้ชัด และเป็นฝั่งกบินทร์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ บวกกับความขยันทำให้ตอนนี้ไม่ง่ายเลยที่จะคว้า 3 แต้มเต็มในวันนี้


สมุทรปราการเอฟซี ที่ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายเจ้าถิ่นได้ ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่งพัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ลงมาแทน เจษฎา ที่วันนี้ก็หายไปจากเกมอยู่บ่อยๆ ออกไป


เกมยังดูไม่ดีขึ้นสำหรับทางฝั่งปราการ ที่โอกาสบุกไม่มากนัก เพราะวันนี้บอลมาตายตั้งแต่แผงกลางของทีมเสียส่วนใหญ่ แถมยังต้องมาคอยพะวงกับจังหวะสวนกลับที่ทางกบินทร์ จะทิ้งบอลมาที่ ดูรู สเตฟาน และเพชร วงศ์ษา ที่ไปกับบอลได้ดีทั้งคู่
 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย ธวัช ก็มีอาการเจ็บโคนขาหนีบ จนต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง ชัยยุทธ หงส์มาลา ลงมาเฝ้าเสาแทน ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่มีโอกาสจบสกอร์กันเท่าไหร่นัก แถมช่วงท้ายเกมยังมีจังหวะปัญหาเมื่อ ดูรู สเตฟาน กองหน้ากบินทร์ ล้มไปนอนกับพื้น เป็นพัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ที่อยากเล่นต่อไวๆ จะเข้าไปพยุงกองหน้ากบินทร์ขึ้นมา แต่ ดูรู สเตฟาน ปัดมือ แถมไปโดนหน้า พัฒนากรณ์ จนล้มไปกองกับพื้นบ้าง ก่อนกองหน้าสมุทรปราการเอฟซี ไม่ยอมลุกขึ้นมาโวยวายกับผู้ตัดสิน แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้คู่กรณี ทั้งสองคนโดนไล่ออกไป จบเกม กบินทร์ ยูไนเต็ด แชร์แต้มกับ สมุทรปรการเอฟซี ไป 0-0


รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
GKธวัช ยอดปราง (ชัยยุทธ หงส์มาลา), วัชระ แป้นชู ©, เอกสิทธิ์ ด้วงนิล, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, เด็คโป้ วูบุยบี้, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, เจษฎา ศรีจันทร์ (พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว), ปรีชาพล เหล็กดี, อดิศักดิ์ คชเวช, กามาร่า (อองรี ดิ๊กซัน)
 

สำรองไม่ได้ใช้: นัฐวุฒิ ถูกอารมย์, นิพนธ์ ทองอันชา, อภิชาต คชพงษ์, คมสันต์ ทนทาน


นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, ปรีชาพล เหล็กดี
ใบแดง: พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon