Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

รูปเกมพอใจ ผลต้องปรับปรุง

19/2/2013

เรียกว่ายังเฮไม่เต็มเสียงเสียทีเดียว สำหรับการจั่วหัวนัดแรกของทีม “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ที่เปิดสนามแบ่งแต้มกับทีมหน่วยงานทหารอย่าง มาบตาพุด นย. ระยอง ไปแบบไร้สกอร์


ซึ่งในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ สร้างเซอร์ไพรส์ ตั้งแต่การจัดตัวและตำแหน่งการเล่น ด้วยการวางแผนในระบบ 5-4-1 ผู้รักษาประตูมือหนึ่งหนีไม่พ้น ธวัช ยอดปราง กองหลัง 3 คน ทยาธร, อำพันยุทธ, สืบสกุล ทรงบันดิษฐ์ ที่ลงตัวจริงอย่างเหนือความคาดหมาย
วิงแบ็ค ขวา ซ้าย ใช้ วัชระ แป้นชู และกิจจรุจน์ คอยวิ่งขึ้นลงทางกราบ ในส่วนมิดฟิลด์ตัวกลางใช้ ปรีชาพล และนัฐวุฒิ ด้านริมเส้นซ้ายเป็น อดิศักดิ์ ขวาเป็นเจษฎา ห้อยหน้าตัวเดียว คือ ดิ๊กซัน ที่พลิกโผเหมือนกันจากที่ก่อนหน้านี้ถูกเรียกใช้ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวตัดเกมเสียส่วนใหญ่


แม้จะดูเหมือนตามรูปแบบแผนจะค่อนข้างตั้งรับ แต่เมื่อลงสนามจริงรูปแผนจะขยับไปตามเกม ซึ่งหากสมุทรปราการเอฟซี รุกเข้าใส่ แผน 5-4-1 ที่ว่าจะถูกดันกลายเป็น 3-4-3 ในทันที ถือได้ว่าเป็นแผนที่ทำให้รูปเกม “ป้อมปราการ” ในวันนี้ทำได้ดี และน่าชื่นชม ไล่ตั้งแต่แนวรุก ดิ๊กซัน ที่วันนี้ขยันวิ่งใช้ร่างกายเข้าบด กับกองหลังทีม มาบตาพุด ได้ดี แม้ในจังหวะสุดท้ายจะยังคงเป็นปัญหาของนักเตะผิวหมึกรายนี้มาตลอด


ในส่วนของตัวรุกริมเส้นทั้งสองข้าง ทั้งอดิศักดิ์ และเจษฎา จัดเป็นนักเตะที่เซนต์บอลไม่หนีกัน และเล่นร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเฉพาะเจษฎา ที่จังหวะลากหลบแต่ละดอกเรียกเสียงหือได้ไม่ยาก


มิดฟิลด์คู่กลางแม้จะไม่เด่นเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่าทำหน้าที่กันได้ดีไม่น้อย ในส่วนของกองหลังตัวกลางทั้ง 3 ตัว ทำหน้าที่สอดรับกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็น อำพันยุทธ ที่บู๊ดุดันจนรับใบเหลืองในช่วงครึ่งแรก แม้ว่าหลายต่อหลายจังหวะจะดูหนักไปนิดจนเสี่ยงกับโทษแบน แต่ต้องยอมรับเลยว่า อำพันยุทธ เป็นนักเตะที่มีอารมณ์ร่วมต่อเกมค่อนข้างสูง เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลได้ตลอด


ด้านทยาธร และสืบสกุล ทำผลงานตามหน้าที่ของตัวเองได้ดีไม่มีขาดตกบกพร่อง แต่แผงรับชุดนี้ยังมีบางจังหวะที่ดักล้ำหน้าพลาด แล้วเสียจังหวะเกมของตัวเองไป เปิดโอกาสให้ทีมเยือนหลุดไปดวลเดี่ยวกับประตู ซึ่งในเกมนี้ก็เกือบเสียประตูไป แต่ยังดีที่ วัชระ มาเคลียร์ในจังหวะสุดท้ายได้

ในเกมนี้โดยส่วนตัวยกตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะแมตช์ ให้กับกัปตันร่างเล็กรายนี้ ที่วันนี้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาได้อย่างเนียนตา

สำหรับในเกมนี้โดยส่วนตัวยกตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะแมตช์ ให้กับกัปตันร่างเล็กรายนี้ ที่วันนี้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาได้อย่างเนียนตา มีจังหวะเซฟเกมให้เห็น อีกทั้งยังเดินเกมขึ้นลงได้อย่างไม่มีปัญหา


ด้านกิจจรุจน์ วิงซ้ายร่างบางก็ทำได้ดี ในส่วนนายด่าน ธวัช วันนี้แม้จะไม่มีจังหวะโชว์เซฟเท่าไหร่นัก แต่ยอมรับตามตรงว่ามีโกลมากประสบการณ์รายนี้คุมเสา รู้สึกอุ่นใจไปอีกหลายเปราะ


เกมที่สนามบางปลาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ป้อมปราการ” โดยรวมเดินเกมได้ดี เน้นบอลเคาะสั้น ซึ่งมีปัญหาเล็กน้อยเนื่องจากสภาพสนามไม่อำนวย แต่ต้องยอมรับว่าโอกาสเข้าทำของทีมในนัดแรกที่ผ่านมามีไม่มาก และเมื่อมีก็ไม่สามารถผันเป็นสกอร์ได้
 

แม้ในครึ่งหลัง “โค้ชเป็ด” จะมีการปรับเกม ส่งพัฒนากรณ์ ลงมาตั้งแต่ช่วงก่อนครึ่งชั่วโมงสุดท้ายแต่ ต้องบอกว่าแผงรับมาบตาพุด โดยเฉพาะกองหลังชาวต่างชาติ ที่รูปร่างใหญ่ ทำผลงานได้ดี ทำเอากองหน้าตัวเก่งของเราเล่นลำบาก และไม่ค่อยมีโอกาสเข้าถึงกรอบโทษคู่แข่งมากนัก
 

จนช่วงท้ายเกมกุนซือหนุ่มมาดเท่ก็ต้องแก้เกมเอาความใหญ่เข้าสู้ส่ง เด็คโป้ ลงค้ำหน้าหวังใช้ประโยชน์จากความใหญ่ และเกือบจะได้ผลในช่วงวินาทีสุดท้าย แต่แข้งผิวสีรายนี้ก็ยิงออกไปไกล แต่คงต้องยอมรับตามสภาพในเมื่อเจ้าตัวไม่ใช่กองหน้าอาชีพ


ซึ่งหลังเกม “โค้ชเป็ด” กล่าวถึงเกมในนัดนี้ว่า “ถือว่าเกมนี้ลูกทีมทำผลงานได้ดี แต่ผลการแข่งขันไม่น่าพอใจ ในส่วนแผงรับยังต้องปรับปรุงในบางจุด เชื่อว่าในนัดต่อไปทางทีมจะปรับจูน และทำหน้าที่ได้ดีขึ้นแน่ ในนัดนี้ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่มาเชียร์กันแบบเต็มสนาม นัดหน้าเราจะสู้อย่างเต็มที่ เชื่อว่าเราจะคว้า 3 แต้มเต็มได้แน่”


คงต้องมาลุ้นกันว่าในนัดหน้า สมุทรปราการเอฟซี จะเปิดสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. พบจ่าฝูงแบบเรียลไทม์ อย่าง ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด เราจะแก้มือคว้าสามแต้มได้สำเร็จ อย่าลืมนะครับแฟนบอลทุกๆ ท่าน มาร่วมกันร้อง มาร่วมกันเชียร์ ทีมแห่งศรัทธาทีมนี้ให้เต็มสนาม อย่าลืมนะครับเรานัดกันแล้วเสาร์หน้า เป้าหมาย 3 แต้มเท่านั้นครับ !!!
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon