Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

15 ก.ย. นี้ ปราการจ่อหวนคืนถิ่น เปิดสนามบางปลา รับปทุมฯ กปน. ยูไนเต็ด

3/9/2012

     เรียกได้ว่าเป็นปัญหาคาราคาซังที่กินเวลามาอย่างยาวนาน สำหรับสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา) ที่แฟนบอลสมุทรปราการเอฟซีทุกผู้คน รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่แล้วเสร็จเสียที ทั้งๆ ที่ตอนนี้เวลาก็งวดเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่น 2012 เข้าไปแล้ว


     สโมสรสมุทรปราการเอฟซี ว่าที่ทีมที่จะได้ใช้สนามกีฬาแห่งนี้ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่จะเร่งหาทางปรับปรุงในส่วนของพื้นสนามหญ้าไม่สามารถใช้ทำการแข่งขันได้ โดยทางสโมสรฯ ต้องเร่งหาหญ้ามาลงใหม่ ทดแทนในส่วนที่พื้นสนามที่ชำรุจ แม้ตอนนี้พื้นสนามอาจจะไม่สมบูรณ์พร้อม แต่คาดว่าการเร่งปรับปรุงในส่วนของพื้นสนามในครั้งนี้ น่าจะทำให้สนามสามารถใช้งานได้ทันในนัดเหย้า ในวันที่ 15 ก.ย. พ.ศ. 2555 ซึ่งถือเป็นนัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ ที่ทางสโมสรสมุทรปราการเอฟซี ลงสนามในฐานะเจ้าบ้าน รับการมาเยือนทีม ปทุมธานี กปน. ยูไนเต็ด


     สำหรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี ทีมในศึกเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและภาคตะวันออก ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะย้ายจากสนามเดิมที่ใช้การเช่าเตะอยู่อย่าง สนามเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี ไปเล่นที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)


     ซึ่งทาง ผู้จัดการทีมสมุทรปราการเอฟซี “บิ๊กเผือก” พีรพัฒน์ ถานิตย์ ได้เปิดเผยข่าวดีของสโมสรฯ ว่า “ตอนนี้ทางทีมได้มีแผนที่จะย้ายรังเหย้า ที่จากเดิมใช้อยู่ที่ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามีนบุรี ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ กลับมาใช้สนามกีฬาในพื้นทีจังหวัดสมุทรปราการ”


     โดย “บิ๊กเผือก” ได้เผยถึงจุดมุ่งหมายของการย้ายสนามเหย้ากลับมาใช้สนามภายในจังหวัดว่า “การที่ทางสโมสรฯ จะได้กลับมาใช้สนามในเขตพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ ก็เพื่อความสะดวกในการเดินทางของแฟนบอลชาวสมุทรปราการ และจะได้เป็นการขยายฐานแฟนบอลในย่านบางปลา รวมถึงน้องๆ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี”


     สำหรับสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ที่ตอนนี้ได้มีการปรับปรุงแก้ไขในขั้นสุดท้าย เหลือเพียงการตรวจเช็คจาก คุณสุเมต สุวรรณพรหม ประธานศูนย์ภาคกลางและภาคตะวันออกอีกครั้ง ซึ่งทางผู้จัดการทีมสมุทรปราการ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ทางคุณสุเมต ได้เดินทางมาตรวจดูสภาพสนามแล้ว แต่สภาพพื้นสนามในตอนนั้นยังไม่สามารถใช้ทำการแข่งขันได้ ทำให้เราต้องเร่งปรับปรุงพื้นสนามเพิ่มเติม” “ซึ่งตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่า หากคุณสุเมต ได้เดินทางมาตรวจสนามแห่งนี้อีกครั้ง เชื่อว่าสนามจะผ่านเกณฑ์การตรวจในขั้นตอนสุดท้ายจากประธานศูนย์ภาคกลางและภาคตะวันออก แน่นอน และพร้อมใช้ทันในนัดเหย้าที่จะเปิดสนามรับ ปทุมธานี กปน. ยูไนเต็ด ในช่วงกลางเดือน ก.ย. นี้”


     “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี เรียกได้ว่าเป็นทีมไร้วาสนาในเรื่องของรังเหย้าอย่างแท้จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่สโมสรแห่งนี้ยืนหยัดในลีกอาชีพ ก็ต้องผ่านการเปลี่ยนสนามเหย้ามาแล้วมากมาย ไล่ตั้งแต่ สนามสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพ (อุดมสุข), สนามฟุตบอลโรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ, สนามกีฬามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ (กกท. บางพลี), สนามกีฬาศูนย์เฉลิมพระเกียรติ (บางมด), สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามเทพหัสดิน, สนามฟอร์ซ่าสเตเดี้ยม จนมาในฤดูกาล 2012 นี้ ทางสโมสรก็ย้ายสนามมาเตะที่ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามีนบุรี ซึ่งแต่ละสนามที่ “ป้อมปราการ” ผ่านสนามต่างๆ มามากนัดบ้าง น้อยนัดบ้าง แต่ก็คงไม่เกินไปนัก หากกล่าวว่า ทีมดังเมืองปากน้ำทีมนี้ ย้ายรังเหย้ามากที่สุดในประเทศไทย


     ซึ่งกับจุดหมายป้ายหน้าของสโมสรฯ แห่งนี้ จะได้หวนกลับมาสู่มาตุภูมิอีกครั้ง โดยสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา) ตั้งอยู่ที่ ซ.เทศบาลบางปู 119 ถ.สุขุมวิท ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 ซึ่งตัวสนามแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สนามแห่งนี้มีสามารถจุแฟนบอลได้ประมาณ 1,000 คน แม้โดยรอบสนามจะยังไร้สิ่งปลูกสร้าง แต่ด้วยพื้นที่รอบด้านที่กว้างขวาง คาดว่าในอนาคตพื้นที่ตรงนี้จะพร้อมรองรับความเจริญในทุกรูปแบบได้แน่


     กับการกลับมาสู่สนามภายในจังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้ อาจจะช้าไม่ทันใจใครหลายคน แต่เชื่อเหลือเกินว่าลึกๆ ในใจแฟนบอลเลือดฟ้า-ขาว ทุกๆ คน คงอดรนทนไม่ไหว กับนัดเปิดสนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายนนี้ กันอย่างใจจดใจจ่อแน่นอน
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon