Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการบู่ต่อเปิดบ้านโดนพยัคฆ์กัดจมเขี้ยว 0-1

26/8/2012

สนาม: 72 พรรษามีนบุรี
วัน: 25 ส.ค. 55 เวลา: 16:00 น.


เข้าสู่การแข่งขันคู่ สมุทรปราการเอฟซี เปิดบ้านรับ มาบตาพุด นย. ระยอง ฝั่งเจ้าบ้าน วันนี้โค้ชเป็ด ได้ ศราวุธ กับ อำนาจ กลับมาจากการติดโทษแบน แต่ยังขาด วัชระ ที่ยังต้องรอรับโทษแบนอีกนัด ที่เหลือพร้อมใช้งานทั้งหมด ด้านทีมเยือน โดยกุนซือ เรือตรี สำราญ ถือว่าค่อนข้างพร้อม ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน โดยสภาพอากาศในสนามถือว่าดีทีเดียว


เริ่มเกมมาได้แค่ 15 นาที เป็นทางฝั่งทีมเยือน มาบตาพุด นย. ระยอง ได้ลุ้นจากจังหวะ ชัยยุทธ ปั่นฟรีคิกจากหน้ากรอบโทษ แต่ จักรี นิ่มนวน ยังพุ่งปัดไว้ได้


อีก 2 นาทีถัดมาเป็นทีมเยือนที่ยังบุกต่อเนื่อง เป็นชัยยุทธครอสบอลจากด้านข้าง ให้ จีสลิน แข้งต่างชาติ ที่พุ่งมาโหม่งในระยะเผาขน แต่ จักรี ยังไวปัดออกไปได้
 

ต่อมานาทีที่ 20 ยังคงเป็นฝั่ง มาบตาพุด นย.ระยอง ที่ยังบุกเข้าใส่ สมุทรปราการเอฟซี เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่อง เป็น ชัยยุทธ กองกลางตัวสร้างสรรค์เกมของฝั่งทีมเยือนได้จ่ายบอลงามๆ ทะลุช่องขึ้นมา แต่ดีที่จักรี นิ่มนวน มือกาวปราการที่อ่านเกมอยู่ตลอดวิ่งออกมาตัดบอลได้ทัน
 

ปราการที่ก็ไม่ได้ตั้งรับท่าเดียวมีลุ้นเหมือนกันจากจังหวะที่ นิพนธ์ ทองอันชา รับบอลได้ในจังหวะสวนกลับเร็ว กระฉากบอลขึ้นมาด้านขวาสวย โดยตรงกลางประตูมีแข้งเจ้าถิ่นที่เติมมาพร้อมเล่นต่อหลายคน แต่นิพนธ์ ดันตัดสินใจไม่ดีโยนบอลล้นออกไป
 

ช่วงทดเจ็บเป็น มาบตาพุด นย. ระยองได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะยิงจากแถวสองของ สมศักดิ์ ภูสมนีก แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังไม่ขยับไปไหน เสมอกันอยู่ 0-0
 

มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เริ่มมาได้แปปเดียวก็เกือบมีประตูแรกของเกม โดยเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ โยนบอลเข้าไปในกรอบ ให้ พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ได้ขวิดบอลเน้นๆ แต่บอลยังไปติดผู้รักษาประตูทีมเยือนออกหลังไป
 

ต่อมานาทีที่ 51 มาบตาพุด นย. ระยอง ได้ฟรีคิกระยะอันตรายอีกครั้ง และก็เป็นชัยยุทธมิดฟิลด์ร่างตันคนเดิม ที่ยิงบอลผ่านกำแพงมนุษย์ไป แต่ยังติด จักรี นิ่มนวน ที่ยังทุบบอลทิ้งไปได้

 

น.61 ปราการน่าได้จริงๆ จากจังหวะโยนฟรีคิกจากกลางประตูของ นัฐวุฒิ โยนบอลไม่โดนใครเลยเฉียดเสาออกไปนิดเดียว


หลังจากนั้นนาทีที่ 63 เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นบ้างจากจังหวะ แข้งสำรอง อองรี ดิ๊กซัน ที่ได้กลับตัวยิงจากหน้ากรอบโทษ แต่บอลก็พุ่งไปตรงตัว พงษ์พัฒน์ สมพงษ์ ที่ยืนถูกที่รับไว้ได้ไม่มีปัญหา
 

ช่วงกลางเกมดูเหมือนสมุทรปราการเอฟซี จะเป็นฝ่ายทำเกมรุกไล่ทางฝั่งทีมเยือนได้มากกว่า แต่แล้วก็เป็น ทีมเยือนที่ได้ประตูออกนำในนาทีที่ 81 จากจังหวะเตะมุมเป็น ชัยยุทธ ที่รับเหมาลูกนิ่งของทีมเปิดบอลเข้าไปให้ อาร์คม็อง แข้งสำรองที่เทคตัวขึ้นโขกเข้าไป ส่งให้ มาบตาพุด นย. ระยอง ออกนำไป 0-1
 

หลังโดนนำปราการก็ดูรวนไปหมดเกือบโดนบวกประตูเพิ่มจากจังหวะที่ อาร์คม็อง อาศัยสปีดที่เร็วฉีกหนีแผงรับปราการมารับบอลก่อนกระฉากลุยขึ้นมา จักรี นิ่มนวน มือกาวปราการตัดสินใจออกมาหวังสกัดบอล แต่อาร์คม็อง ก็แตะบอลหลบไปได้ก่อนยิง แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว ชวดได้ประตูตอกฝาโลงไป
 

ช่วงท้ายเกมเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่สกอร์ตามอยู่หวังทวงประตูคืนให้ได้ ทำเกมรุกกันขึ้นมาสวยจากจังหวะเคาะบอลสั้นเข้าไปในกรอบโทษ แต่จังหวะสุดท้าย เป็นศราวุธ เฟื่องแดน ที่ยิงหลุดออกไปไกล
 

ปราการก็น่าได้จุดโทษแบบสุดๆ จากจังหวะที่พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ลากบอลเข้าไปโดนรวบในกรอบโทษ

 

หลังจากนั้นในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายปราการก็น่าได้จุดโทษแบบสุดๆ จากจังหวะที่พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ลากบอลเข้าไปโดนรวบในกรอบโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับเฉย สร้างความไม่พอใจให้ทางฝั่งกองเชียร์เจ้าถิ่นที่มองว่ายังไงก็ต้องจุดโทษเป็นอย่างมาก จบเกมสมุทรปราการเอฟซี ที่ยังบู่ไม่เลิกแพ้ให้กับ มาบตาพุด นย. ระยอง ไป 0-1

 

สมุทรปราการเอฟซี สถิติหลังเกม มาบตาพุด นย. ระยอง
0 ประตู 1
5 ตรงกรอบ 4
7 ไม่ตรงกรอบ 4
0 ชนเสา/คาน 0
1 ล้ำหน้า 4
5 เตะมุม 5
21 ทำฟาล์ว 15
3 ใบเหลือง 0
0 ใบแดง 0

 

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
จักรี นิ่มนวน, นัฐวุฒิ ถูกอารมย์, นิพนธ์ ทองอันชา (ดิ๊กซัน น.55), ศราวุธ เฟื่องแดน, อดิศักดิ์ คชเวช, พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, ทักษิณ ไชยรส, เด็คโป้, อำนาจ ผ่องแผ้ว (อุสมัน น.85), กิจจรุจน์ พันธุ์ชู

สำรองไม่ได้ใช้: ชัยยุทธ หงส์มาลา, พงษ์ศิริ เคนมี, วัชระ อาจคงหาญ, ณัฐวัฒน์ คุณสมบัติ,เพ็ชร พงษ์พิบูลย์


นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, อุสมัน, อำนาจ ผ่องแผ้ว
ใบแดง: -

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon