Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการสู้สุดตัวแม้บุกพ่ายนักรบกรุงเก่า 2-0

8/7/2012

สนาม: สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วัน: 7 ก.ค. 55 เวลา: 18:00 น.

การแข่งขันลีกภูมิภาคโซนภาคกลาง และภาคตะวันออกคู่ระหว่าง จ่าฝูงโซน “นักรบกรุงศรี” อยุธยา เอฟซี เปิดรังรับ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการเอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตารางคะแนน ด้านความพร้อมของทางฝั่งเจ้าบ้าน โดยกุนซือใหญ่ ธงชัย สุขโกกี ถือว่าค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์ ขาดเพียง ณัฐภัทร สมศรี ที่ติดโทษแบน โดยวาง เอดู อดีตคนรักเก่าของป้อมปราการยืนตัวรุก ส่วนความพร้อมของทีมเยือน วันนี้ “โค้ชเป็ด” จะขาด พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ดาวยิงตัวเก่ง ที่ติดโทษแบน และณัฐวัฒน์ คุณสมบัติ ที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ชวดลงสนามในนัดนี้ ในส่วนของความพร้อมที่เหลือถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ ด้านบรรยากาศในสนามเมืองกรุงเก่าวันนี้ถือว่าสุดยอดจริงๆ เพราะว่าแฟนบอลแห่ให้ความสนแบบล้นสนาม


เริ่มเกมมานาทีเศษ ชนิดเหงื่อยังไม่ทันแตก ป้อมปราการก็เสียประตูไปก่อนแล้ว จากจังหวะ มาลิก แข้งต่างชาติของเจ้าบ้าน ที่วิ่งทะลุขึ้นมาด้านขวา ชนิดกองหลังปราการเอาไม่อยู่ ก่อนปาดถวายพาน ให้เอดู อดีตดาวยิงปราการ จิ้มเข้าไป อยุธยา นำตั้งแต่ไก่โห่ 1-0


ต่อมา น. 9 เจ้าบ้านยังดูดีกว่าทีมเยือนค่อนข้างเยอะมาได้โยนลูกตั้งเตะตรงกรอบโทษด้านซ้าย เป็น จัสติน แข้งต่างชาติ โถมมาโหม่งหลุดเสาไปแบบมีเสียว
 

เกมผ่านช่วง 15 นาทีไปแล้วแต่ป้อมปราการยังต่อเกมของตัวเองไม่ติด จน น. 23 ปราการก็มาได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกเป็น นัฐวุฒิ ถูกอารมย์ โยนไปที่เสาสอง บอลทำท่าจะหลุดออกหลังไปแล้ว แต่เป็น ศราวุธ เฟื่องแดน ที่วิ่งสอดมาแปที่เสาสอง แต่บอลยังติดโกลเจ้าถิ่นออกหลังไป


ปราการที่วันนี้เล่นกันแบบขาดใจตามเสียงเชียร์เริ่มต่อเกมของตัวเองติดและมาได้ลุ้นอีกครั้งใน น.30 จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ จ่ายสั้นให้ ศราวุธ ได้พลิกบอลหลบกองหลังเจ่าถิ่นก่อนยิงเรียด แต่โกลเจ้าถิ่นยังรับได้ไม่มีปัญหา


ทางฝั่งเจ้าบ้านก็ไม่ได้ตั้งรับอย่างเดียวยังมีโอกาสได้ลุ้นเหมือนกัน ใน น.32 อยุธยาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น เยื้องไปด้านซ้ายกรอบโทษ แต่คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล ปั่นบอลข้ามคานชนิดนกตายไปสามตัว


จนมา น.37 ปราการมาได้ลุ้นแบบสุดๆ ศราวุธ เฟื่องแดน ลองปั่นจากนอกกรอบโทษแบบโค้งกันเห็นๆ แต่โกลเจ้าบ้านยังร่อนปัดไว้ได้แบบสุดสวย


จากจังหวะต่อเนื่องเป็นลูกเตะมุมของปราการ อดิศักดิ์ โยนบอลเข้ามาชุลมุนในกรอบโทษ คลุกคลิกไปมาเหมือนจะเข้าแต่สุดท้าย ท่านเปาเป่าให้ปราการเสียฟาล์ว จากจังหวะไปชาร์จโกลทีมกรุงเก่า เกมต้องชะงักไปอีกพัก กรรมการต้องเรียกแพทย์สนามมาดูอาการ สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่งโกลสำรองลงมาแทน


ครึ่งเวลาแรกทดเจ็บ 8 นาที เป็นอยุธยาได้ลุ้นอีกครั้งในช่วงทดเจ็บเป็นมาลิกดาวยิงร่างใหญ่คนเดิมที่กระฉากฉีกแผงรับปราการไปถึงสุดเส้นก่อนปาดเข้ากลาง แต่ยังดีที่ ทยาธร วิ่งตามมาสกัดบอลออกหลังไปได้ทัน


หมดครึ่งแรกอยุธยานำปราการ1-0 ชนิดสู้กันสนุก โดยป้อมปราการไม่ได้เป็นรองทีมจ่าฝูงเท่าไหร่นัก


เข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง น.50 มาลิก แข้งนักรบกรุงเก่า ได้ลองส่องจากบริเวณกรอบโทษ ชัยยุทธ หงส์มาลา ปัดบอลได้ปลายมือ

 

เกิดจังหวะปัญหาของเกม เมื่อมาลิกส่งบอลเข้าตาข่ายไปได้แล้ว อีกทั้งท่านเปาก็เป่าให้เป็นประตูไปแล้วด้วยท่ามกลางการประท้วงของแข้งปราการ


นาทีต่อมา ก็เกิดจังหวะปัญหาของเกม เมื่อมาลิกส่งบอลเข้าตาข่ายไปได้แล้ว อีกทั้งท่านเปาก็เป่าให้เป็นประตูไปแล้วด้วยท่ามกลางการประท้วงของแข้งปราการ ที่เชื่อว่าเป็นลูกล้ำหน้า จนในที่สุดการประท้วงก็เป็นผล เมื่อผู้ตัดสินไปปรึกษากับไลน์แมนที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนให้สัญญาณไม่ให้ประตูกับทางเจ้าบ้าน โดยให้เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน สร้างความเดือดดาลให้แฟนบอลฮาร์ดคอฝั่งไม่มีหลังคาขว้างปาขวดลงมาในสนาม


เกมคู่นี้ถือว่าเข้มข้น และสนุกสนานมากทีเดียว โดยเฉพาะทางฝั่งทีมเยือน ที่แม้โดนนำไปไวแต่ใจสู้เหลือเกิน


น.75 เป็นอีกจังหวะที่ปราการน่าได้สุดๆ ศราวุธ เลี้ยงขึ้นมาก่อนจ่ายให้ นิพนธ์ ทองอันชา ตัวสำรอง ยิงจากนอกกรอบ บอลแฉลบกองหลังอยุธยา บอลปลิ้นเหมือนจะมุดเข้าโกลอยู่แล้ว แต่โกลสำรองยุดยายังปัดบอลด้วยมือเดียวไว้ได้
 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้ายเป็นอยุธยาที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ได้ฟรีคิกเป็น คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล ปั่นฟรีคิกมุมแคบเข้าไปบอลพุ่งเข้าหน้าต่างแบบสุดสวย ชนิดชัยยุทธ หงส์มาลา หมดสิทธิ์ป้องกัน
 

น.88 ฝั่งเจ้าบ้านที่ยังเล่นได้คึกคักเกือบ ได้อีกหน จากจังหวะ มาลิกกระชากบอลไปในกรอบโทษ แต่ชัยยุทธ ล้มตัวกวาดทั้งคนทั้งบอล แต่กรรมการไม่ว่าอะไร
 

น.90 อยุธยาน่าได้ลูกสามจริงๆ จากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ ชยกร มาตรสงคราม หลุดเข้าไป แต่ ชัยยุทธ ยังออกมาบังทางบอลได้สวย จบเกมปราการพ่ายไป 2-0 แต่ถือว่าเป็นเกมที่แข้งปราการทุกๆ คนทำผลงานได้ดีชนิดทำเอาฝั่งทีมจ่าฝูงเหนื่อยทีเดียว

 

อยุธยา เอฟซี สถิติหลังเกม สมุทรปราการเอฟซี
 
4 ตรงกรอบ 8
 
8 ไม่ตรงกรอบ 2
 
1 ชนเสา/คาน 0
 
9 ล้ำหน้า 0
 
3 เตะมุม 5
 
14 ทำฟาล์ว 18
 
2 เหลือง 5
 
0 แดง

0

 

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการเอฟซี:
ชัยยุทธ หงส์มาลา, ดิ๊กซัน, วัชระ แป้นชู(ธนาวิน อ่อนน้อม น.76), นัฐวุฒิ ถูกอารมย์, ศราวุธ เฟื่องแดน, อดิศักดิ์ คชเวช(อุสมัน น.56), ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, เด็กโป้, อำนาจ ผ่องแผ้ว, เพ็ชร พงษ์พิบูลย์(นิพนธ์ ทองอันชา น.68), กิจจรุจน์ พันธุ์ชู

สำรองไม่ได้ใช้: ยุทธนา ขันฤทธิ์, พงษ์ศิริ เคนมี, เกียรตินันทื สำราญปภัสสร, ทักษิณ ไชยรส


นักเตะสมุทรปราการเอฟซี ที่โดนใบเหลือง/ใบแดง
ใบเหลือง:
วัชระ แป้นชู, ชัยยุทธ หงส์มาลา, เพ็ชร พงษ์พิบูลย์, กิจจรุจน์ พันธุ์ชู, นิพนธ์ ทองอันชา
ใบแดง: -

วาทะหลังเกม
“โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ กล่าวว่า
เราเสียประตูกันง่ายไปหน่อย แต่ก็พอใจกับฟอร์มการเล่น ขอบคุณนักเตะทุกๆ คนที่สู้กันอย่างเต็มที่ ขอบคุณกองเชียร์ป้อมปราการ ที่เชียร์กันไม่หยุดตลอด 90 นาที

ศราวุธ เฟื้องแดน ความหวังในแดนหน้าที่แม้ช่วยพังสกอร์ในนัดนี้ไม่ได้ แต่ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีพอใช้ กล่าวว่า ถือว่าเราทำกันได้ 80% สำหรับฟอร์มส่วนตัวยังต้องปรับในเรื่องการพังประตู ต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆ คน ที่ช่วยกันเชียร์ตลอดเวลา ยังไงนัดหน้าพวกเราทุกๆ คนจะพยายามสู้เพื่อคว้า 3 แต้มให้แฟนบอลให้ได้ครับ
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon