Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ปราการปลดล๊อกคว้าชัย 3-0 หลังเสมอมา 4 นัดรวด

17/5/2012

สนาม: สนามกีฬาจังหวัดนครนายก
วัน: พุธที่ 16 พ.ค. 55 เวลา: 16:00 น.

การแข่งขันนัดที่ 14 ของฤดูกาล นครนายก เอฟซี เปิดสนามกีฬาจังหวัดนครนายก รับการมาเยือนของทัพ “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี ด้านความพร้อมของเจ้าถิ่น โดยกุนซือ นิวัฒน์ ป้อมเกิด วันนี้ขาดผู้เล่น 2 หน่อที่ติดโทษแบน ที่เหลือพร้อมลงฟลอร์ทั้งหมด ด้านทีมเยือนสมุทรปราการเอฟซีที่อั้นมาหลายนัดวันนี้ “โค้ชเป็ด” ขาด “กัปตันอาร์ท” แต่ได้ดาวยิงตัวเก่งอย่าง “เจ้าปาล์ม” พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ที่พ้นโทษแบนกลับมาสู่ 11 ตัวแรกของทีม ซึ่งนัดนี้แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเลย ในส่วนของสภาพอากาศในนัดนี้แม้จะมีเมฆขมุกขมัว แต่ไม่มีฝน ทำให้อากาศค่อนข้างเย็นสบาย

เริ่มเกมมา 10 นาที เป็นนครนายกได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโยนฟรีคิกจากมุมเขตโทษด้านขวา บอลโค้งผ่านหน้าประตูไปที่เสาสอง เป็นแข้งเจ้าถิ่นได้ยิงในจังหวะสุดท้าย แต่เจ้าดิวยังไม่หลับในพุ่งปัดไว้ได้

น.15 เป็นโอกาสครั้งแรก ของทัพ ฟ้า-ขาว เจ้าเบน โยนฟรีคิกเข้ากลาง บอลแฉลบแผงรับเจ้าถิ่น ก่อนจังหวะสุดท้ายเป็น อุสมันตวัดยิง แต่หลุดกรอบไปเยอะ

น.20 นครนายกได้ฟรีคิกด้านขวาเป็นอดิศักดิ์ ปัญญะ โยนเข้ากลางแข้งนายกได้ยิง บอลทำท่าจะเข้าอยู่แล้วแต่จังหวะสุดท้ายเป็น เด็คโป้ที่เคลียร์บอลออกมาได้

หลังจากโดนบกอยู่พักใหญ่ ก้เป็นป้อมปราการที่ออกนำไปก่อนเฉย ใน น.23 จากจังหวะเตะมุมสั้น เป็น อดิศักดิ์ คชเวช ครอสเข้ากลางไปที่เสาสอง เป็น “เจ้าปาล์ม” พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ที่ยืนอยู่โล่งๆ พักอกก่อนยิงเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าตาข่ายสุดสวย ป้อมปราการ บุกนำ 1-0

ต่อมา น.25 ป้อมปราการเริ่มคึก ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโหม่งเสยของเจ้าต๊อบ โหม่งเสยให้อุสมันสวยแต่เจ้าตัวทำอะไรไม่ถูกล๊อกบอลไปมาก่อนยิงบดหลุดไปเยอะ

น.32 เจ้าถิ่นพยายามฮึดสู้ เป็น แซ็ค มิวล์ แข้งต่างชาติ เลี้ยงถึงสุดเส้นด้านซ้ายก่อนปาดเข้ากลาง ให้เลอสันต์ เที่ยมราช ที่ขึ้นโหม่งสวย เจ้าดิว ล้มตัวรับไม่อยู่ในจังหวะแรกก่อนตามตระครุบได้ทัน ทำเอาแฟนบอลใจหายใจคว้ำกันหมด

น.37 เจ้าบ้านน่าได้สุดๆ จากจังหวะ เลอสันต์ เที่ยมราช แตะบอลเข้ากลางสวย แต่มีหลังทีมเยือนตามประกบ ทำให้ต้องรีบยิง บอลข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

น.39 ปราการมาได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะฟรีคิกด้านซ้าย เจ้าเจมส์ โยนเข้ากลางมา บอลเหมือนไม่อันตรายแต่โกลนครนายกออกมาตัดบอลไม่ดี บอลเลยไปที่เสาสอง เป็นอุสมัน โหม่งสวยไปแต่บอลไม่ตรงกรอบก่อนกองหลังเจ้าถิ่นจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งไปได้

น.44 ปราการได้เตะมุมด้านขวา เป็นเจ้าเจมส์ โยนเรียดมาที่เสาแรก เจ้าเบน วิ่งมายิงตามน้ำแบบรู้กัน แต่น่าเสียดายบอลเข้าหน้าต่างซะ

ครึ่งหลังเกมยังดำเนินไปอย่างสนุก น.56 นครนายก เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย เยื้องไปด้านขวาของกรอบโทษ แต่ เลอสันต์ เที่ยมราช แข้งเจ้าถิ่น ปั่นหลุดไปเยอะ

น.62 ป้อมปราการก็ได้เฮจากจังหวะโหม่งผิดเหลี่ยมของ เบนิตโต้ แข้งผิวสีของเจ้าถิ่น บอลค่อยๆ ย้อยเข้าไป ปราการนำห่างเป็น 2-0

น.68 นครนายกได้ฟรีคิกระยะอันตรายอีกครั้ง คราวนี้เป็น ภานุพงษ์ เรียบร้อย ปั่นด้วยซ้าย แต่ก็หลุดกรอบไปตามเคย

น.74 จากจังหวะทำเกมมาสวยเป็นเจ้าบ้านโยนบอลเข้ากลางให้ ภานุพงษ์ เรียบร้อย โหม่งตั้งให้ มิวล์ ที่วิ่งเติมขึ้นมา แต่เจ้าตัวจับบอลไม่ได้พลาดโอกาสไปแบบน่าเสียดาย

น.78 น่าจะเป็นโอกาสทองฝังเพชรของเจ้าถิ่นจริงๆ จากจังหวะยิงโล่งๆ ของ ภานุพงษ์ เรียบร้อย แต่เจ้าตัวยิงเบิร์ดออกไปแบบน่าเขกกะโหลก

ช่วงท้ายเกมเป็นนครนายก เอฟซี ที่ทำเกมรุกขึ้นมาสูง เพราะทัพปราการ ถอยลงมารับกันลึก ทำให้ได้ลุ้นบ่อยครั้ง น.84 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกระยะอันตราย เป็นธนศักดิ์ เขี่ยเปลี่ยนจุดก่อนยิงผ่านกำแพงถากเสาไปนิดเดียว

น.90 เจ้าเจมส์ได้ปั่นฟรีคิกจากระยะได้ลุ้นบอลติดปลายมือโกลเจ้าถิ่นนิดเดียว

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายทีมเยือนก็มาได้ลูกปิดกล่อง จากจังหวะโยนฟรีคิกเข้ากลางของเจ้าเบน ไปที่เสาแรก เป็นเจ้าปาล์ม เทคตัวมาโหม่งแบบเต็มกบาล เข้าไป ปราการนำห่าง 3-0 จบเกมไปแบบที่ทั้งสตาร์ฟโค้ช ทีมงาน นักบอล ร่วมถึงแฟนบอล ยิ้มกันแก้มแทบปริ

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)

สมุทรปราการเอฟซี: ยุทธนา ขันฤทธิ์, ดิ๊กซัน, วัชระ แป้นชู, อดิศักดิ์ คชเวช (สาทิส เสกอ่วม น.90), ธนาวิน อ่อนน้อม(พงษ์ศิริ เคนมี น.90), ณัฐวัฒน์ คุณสมบัติ, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, ทักษิณ ไชยรส, เด็คโป้, อุสมัน (โรแลนด์ น.68)

สำรองไม่ได้ใช้: ณภัทร ภู่ประเสริฐ, สุรสิทธิ เหมือนทับ, ชัยยุทธ หงส์มาลา, แมททิว,

รายชื่อผู้เล่นที่โดนใบเหลือง/แดง (สมุทรปราการเอฟซี)
ใบเหลือง: ณัฐวัฒน์ คุณสมบัติ, อดิศักดิ์ คชเวช, วัชระ แป้นชู, เด็คโป้, โรแลนด์
ใบแดง: -

นครนายก เอฟซี  สถิติหลังเกม สมุทรปราการเอฟซี
0 ประตู 3
4 ตรงกรอบ  4
7 ไม่ตรงกรอบ 6
0 ชนเสา/คาน 0
0 ลูกโทษ 0
0 ล้ำหน้า 0
3 เตะมุม 4
17 ทำฟาล์ว 27
1 เหลือง 5
0 แดง 0

 

วาทะหลังเกม

“โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ กล่าวว่า ชัยชนะนี้เพื่อพวกคุณ!!!

“เจ้าปาล์ม” พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ที่วันนี้ซัด 2 ประตูโชว์ครอบครัวตามมาเชียร์ถึงขอบสนาม กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า จะพูดยังไงดีหล่ะครับ ก็วันนี้ทีมเราเล่นกันได้ดีทุกคน รู้สึกดีใจที่ช่วยทีมพังสกอร์ได้ถึง 2 ลูก ก็อยากให้แฟนบอลป้อมปราการช่วยกันเชียร์กันอย่างเต็มที่ เราก็จสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน ขอบคุณครับ

ด้าน “พี่เหน่ง” รองประธานอำนวยการสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจที่เราสามารถคว้าชัยปลดล๊อกความกดดันได้เสียที ซึ่งก็เป็นนิมิตหมายอันดี ก่อนชนทีมตราด เอฟซี ก็ขอให้แฟนบอลป้อมปราการ เข้ามาให้กำลังใจทีมกันเยอะๆ ขอบคุณครับ
 

http://www.samutprakanfc.com/webboard/index.php?topic=12456.0

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon