Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

ท่านเปาไม่ทันเกมพาปราการเจ๊ง 2-0

16/4/2012

ท่านเปาไม่ทันเกมพาปราการเจ๊ง 2-0
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดเพชรบุรี
วัน: อาทิตย์ที่ 15 เม.ษ. 55 เวลา: 17:00 น.
การแข่งขันนัดที่ 9 ของฤดูกาล “วัวทะโมน” เพชรบุรี เอฟซี เปิดสนามกีฬาจังหวัดเพชรบุรี รับการมา “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี โดยเจ้าบ้านก่อนลงแข่งอยู่อันดับ 6 ของตาราง ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 1 มี 13 แต้ม โดยวันนี้ รชานนท์ สารสิน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพชรบุรี เอฟซี รับทีมเยือนในสภาพฟูลเต็มที่ โดยวาง เดวิด ลาเต้ เป็นหน้าเป้าด้านทีมเยือนสุมรปราการเอฟซี มาเยือนในเกมนี้วันนี้ขาด วัชระ แป้นชู มิดฟิลด์ห้องเครื่องติดโทษแบน ด้าน ชัยยุทธ หงส์มาลา ผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดล่าสุดมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยพลาดลงสนามในนัดนี้ แต่ที่เหลือพร้อมลงทั้งหมดทีมโดยผลงาน 8 นัดที่ผ่านมาของ “ป้อมปราการ” ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 เก็บไป 11 แต้มอยู่อันดับ 8 ซึ่งวันนี้ “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ป้อมปราการ” ก็ทำการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งจากนัดล่าสุดที่ชนะฉะเชิงเทรา เอฟซี มาได้ ด้านแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในนัดนี้ค่อนข้างหนาตาแม้จะอยู่ในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ก็ตาม
 

น.4 จากจังหวะที่เหมือนไม่มีอะไร เป็นลูกตั้งเตะออกจากปากประตูของทีมเยือน เจ้าดิวเตะบอลยาวออกมา เป็น ริชาร์ด มิรีกู ดาวเตะผิวสีของทีมเจ้าบ้านขึ้นโหม่งบอลตั้งย้อนกลับไปหลุดแผงรับทีมเยือนเหมือนจะล้ำหน้าแต่ไลน์แมนไม่ยกธงเป็น เดวิด ลาเต้ กองหน้าร่างใหญ่ใช้ความเร็วควบไปเอาบอลก่อนเลี้ยงตะบึงเข้าไปยิงแบบเต็มแรง หมดสิทธิที่เจ้าดิวจะเซฟได้ เพชรบุรีออกนำเร็ว 1-0
 

น.6 สมุทรปราการเอฟซี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะจ่ายบอลตัดเข้ากลางจากขวาเป็น อดิศักดิ์ คชเวช ได้ลองส่องบ้าง แต่ยิงเบาไปเข้ามือ ณัฐวุฒิ แสงดารา ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน
 

น.10 อดิศักดิ์ คชเวช โยนฟรีคิกเข้ากลางจากบริเวณริมกรอบโทษด้านขวา บอลแฉลบกองหลังเจ้าบ้านบอลถากเสาสองไปนิเดียว
 

น.13 สุเมธ จิตต์กลาง นักเตะเพชรบุรี เอฟซี ได้ส่องจากบริเวณกรอบโทษ แต่ “เจ้าดิว” ยุทธนา ขันฤทธิ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังทุบบอลออกไปได้
 

น.20 เกือบพลาดจากจังหวะเปิดเกมจากปากประตูตัวเองอีกครั้งสำหรับ “เจ้าดิว” เมื่อเตะออกมาโดน เดวิด ลาเต้ ตัดบอลได้ก่อนกระฉากบอลขึ้นมาด้านขวา ก่อนตัดสินใจปาดบอลเข้ากลางให้เพื่อน แต่มานพ กลิ่นชื่น ยังวิ่งตามมาเคลียร์บอลทิ้งไว้ได้ทัน
 

น.24 ป้อมปราการได้ฟรีคิกระยะอันตราย เป็น อดิศักดิ์ คชเวช รับหน้าที่ยิงฟรีคิก แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังป้องกันไว้ได้ดี


สมุทรปราการเอฟซี พยายามบุกเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ แม้จะได้โอกาสป้วนเปี้ยนหน้ากรอบทีมเหย้าอยู่บ่อยครั้งแต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่ชัดเจนนัก


น.29 จังหวะเตะมุมด้านซ้ายของทีมเยือน เป็นแมททิวเล่นสั้นให้ อดิศักดิ์ คชเวช ครอสบอลเข้ากลาง ผู้รักษาประตูเพชรบุรี เอฟซี ออกมารับบอลจังหวะแรกหลุดมือ แต่ไม่มีนักเตะป้อมปราการอยู่ตรงนั้น เลยคว้าจังหวะสองสบาย


น.35 เบญจพล คล้อยเอี่ยม กัปตันป้อมปราการ ได้ซัดบอลจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดไปไกล


จบครึ่งแรกไปแบบสนุกแม้จะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้เพชรบุรี เอฟซี นำ สมุทรปราการเอฟซี อยู่ 1-0


เริ่มเกมครึ่งหลังมาเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิกด้านขวา เป็น อดิศักดิ์ คชเวช โยนบอลเข้ากลาง เป็น พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว ได้โหม่งหลุดเสาไป


น.56 เพชรบุรี เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา เป็น สุจริตพงษ์ น้อยโสภา ตัดสินใจยิงทันที แต่เจ้าดิวยังล้มตัวรับบอลไว้ได้ดี
 

น.60 “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ แก้เกมด้วยการเปลี่ยนแมททิวกองกลางห้องเครื่องออกแล้วส่งดิ๊กซันศูนย์หน้า ลงไปแทน หวังทวงประตูคืนอย่างเต็มที่
 

น.64 เพชรบุรี เอฟซี ถึงกับช๊อกกันทั้งสนามเมื่อ สุเมธ จิตต์กลาง ไปเล่นนอกเกมใส่นักเตะทีมเยือน ผู้ตัดสินเห็นพอดี ตัดสินใจชักใบแดงไล่ออกทันที


ป้อมปราการพยายามใช้ตัวผู้เล่นที่มากกว่าบุกกดดันเจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง จน น.73 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูอย่างที่สุดเป็น ดิ๊กซัน รับบอลจากจังหวะจ่ายบอลทะลุช่องหลุดแผงรับเจ้าถิ่นมาได้แล้ว แต่หัวหอกที่พึ่งลงมากลับยิงแบบแป้กๆ ไปตรงตัว ณัฐวุฒิ แสงดารา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเฉย


“โค้ชเป็ด” ทำการแก้เกมอีกครั้งในช่วง 15 นาทีสุดท้ายโดยถอด เด็กโป้ กองหลังออก แล้วส่งโรแลนด์ กองหน้าลงไปเพิ่มอีกตัว เรียกว่าเปิดเกมรุกบุกแหลกเลยทีเดียว

 

น.80 เกิดจังหวะปัญหาในเกมนี้เลยก็ว่าได้ จากจังหวะที่เหมือนไม่น่าจะมีอะไร เป็นลูกทุ่มของทางเจ้าบ้าน แต่ ศุภร ศุภการ ดึงเกมไม่รีบไปเอาบอลมาทุ่ม เป็นโรแลนด์ ที่อยากให้เกมดำเนินต่อวิ่งไปเก็บบอลมายื่นให้ตรงหน้า ศุภร ผู้เล่นหมายเลข 23 ของเพชรบุรี เอฟซี ก็ทำเนียนล้มลงไปเฉยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้โดนอะไร ผู้ตัดสินก็บ้าจี้ควักใบแดงไล่โรแลนด์ ออกเฉย สร้างความเดือดดาลให้ทางฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนเป็นอย่างมาก

 

น.80 เกิดจังหวะปัญหาในเกมนี้เลยก็ว่าได้ จากจังหวะที่เหมือนไม่น่าจะมีอะไร เป็นลูกทุ่มของทางเจ้าบ้าน แต่ ศุภร ศุภการ ดึงเกมไม่รีบไปเอาบอลมาทุ่ม เป็นโรแลนด์ ที่อยากให้เกมดำเนินต่อวิ่งไปเก็บบอลมายื่นให้ตรงหน้า ศุภร ผู้เล่นหมายเลข 23 ของเพชรบุรี เอฟซี ก็ทำเนียนล้มลงไปเฉยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้โดนอะไร ผู้ตัดสินก็บ้าจี้ควักใบแดงไล่โรแลนด์ ออกเฉย สร้างความเดือดดาลให้ทางฝั่งสมุทรปราการเอฟซี ทีมเยือนเป็นอย่างมาก


หลังจากโดนใบแดงปัญหาดูเหมือนแข้งป้อมปราการก็ช๊อตกันไปดื้อๆ จนเกือบโดนเพชรบุรี เอฟซี บวกสกอร์เพิ่ม น.88 จากจังหวะฟรีคิกเป็น เอกราช สามแอม โยนบอลเข้ามาเป็น บุญญฤทธิ ห้องจู พุ่งโหม่งแบบน่าเข้าเป็นที่สุด แต่ “เจ้าดิว” ยุทธนา ขันฤทธิ ผู้รักษาประตูสมุทรปราการเอฟซี โชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดบอลไปได้แบบเหลือเชื่อ
 

น.89 บุญญฤทธิ ห้องจู วิ่งทะลุแผงรับเจ้าถิ่นเข้าไปยิงผ่าน เจ้าดิว ดับความหวังของทีมเยือนสนิท เพชรบุรี เอฟซี นำ 2-0
 

ช่วงทดเจ็บป้อมปราการทำอะไรเพิ่มไม่ได้แถมมยังมาโดนไล่ออกอีก จากจังหวะเสียบของ เบญจพล คล้อยเอี่ยม กัปตันฮาร์ทแมนที่มีเหลืองติดตัวอยู่แล้ว ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักเหลืองที่สอง เป็นใบแดงให้ทันที จบเกมไปแบบเดือดๆ เพชรบุรี เอฟซี 10 ตัว ชนะ สมุทรปราการเอฟซี 9 ตัว ไป 2-0

 

รายชื่อผู้เล่น (หมายเหตุ: รายชื่อใน ( ) สำรองที่มีถูกเปลี่ยนลงสนาม)
สมุทรปราการ เอฟซี: ยุทธนา ขันฤทธิ, อดิศักดิ์ คชเวช(น.90 ธนาวิน อ่อนน้อม), เบญจพล คล้อยเอี่ยม, พัฒนากรณ์ ทรายแก้ว, มานพ กลิ่นชื่น, อำนาจ คอนรัมย์, ณัฐวัฒน์ คุณสมบัติ, ทยาธร แสงธรรมกิจกุล, เด็คโป้(น.77 โรแลนด์), อุสมัน, แมททิว(น.60 ดิ๊กซัน)
 

สำรองไม่ได้ใช้: สุรสิทธิ เหมือนทับ, เกียรตินันท์ สำราญปภัสสร, พันธ์ศักดิ์ แสงสุขขา, ทักษิณ ไชยรส


รายชื่อผู้เล่นที่โดนใบเหลือง/แดง สมุทรปราการ เอฟซี
ใบเหลือง: เบญจพล คล้อยเอี่ยม, อำนาจ คอนรัมย์, แมททิว
ใบแดง: โรแลนด์, เบญจพล คล้อยเอี่ยม(เหลืองแดง)
 

เพชรบุรี เอฟซี สถิติหลังเกม สมุทรปราการเอฟซี
2..............................ประตู.........................0
7............................ตรงกรอบ......................3
7..........................ไม่ตรงกรอบ.....................5
0..........................ชนเสา/คาน.....................0
1.............................ล้ำหน้า.......................1
0..............................เตะมุม.......................4
20...........................ทำฟาล์ว......................31
0..............................เหลือง.......................4
1................................แดง........................2
 

วาทะหลังเกม
“โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ กล่าวว่า เราพลาดกันเองมีโอกาสแล้วทำกันไม่ได้ ลูกแรกเราก็เสียกันง่ายเกินไป รวมถึงโดนไล่ออกง่ายเกินไป


“เจ้าดิว” ยุทธนา ขันฤทธิ กล่าวหลังเกมว่า กรรมการในนัดนี้ตัดสินแย่ รวมถึงเราจบสกอร์กันไม่คมพอ ด้านฟอร์มการเล่นโดยส่วนตัวถือว่าดีในระดับหนึ่งแต่ยังไม่ดีที่สุด ก็ขอให้แฟนบอลช่วยกันเชียร์ต่อไป พวกเรานักเตะก็จะพยายามกันอย่างเต็มที่
 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon