Last Match
Friendly
1 : 4
สมุทรปราการ vs ม. เกษมบัณฑิต
15.30 น. Wednesday 08/1/2020
ศูนย์ฝึกฟุตบอล จ.สมุทรปราการ (หมู่บ้านมัณฑนา)
Next Match

Samutprakan FC on Instagram

ฟอร์มการเล่น 2019

Exclusive Interview : ฟุตบอลของผมคือเกมรุก

15/6/2017

ภายหลังจากที่สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับข่าวดีเมื่อได้แรงสนับสนุนจาก แบรนด์ Phou Phieng Coffee (กาแฟพูเพียง) กาแฟอาราบิก้า เกรดพรีเมี่ยม จากที่ราบสูงโบลาเวน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดอกบนเสื้อแข่งขัน พร้อมกับได้ มาติอัส กัสตอน กอนเด้ มิรัสโซ่ มาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนจนจบฤดูกาลนี้นั้น


เชื่อว่ายังมีแฟนบอลสมุทรปราการ จำนวนมากที่ไม่ทราบว่า “มาตูร์” คือใคร มาจากไหน และใคร่อยากจะรู้ความเป็นไปให้มากกว่านี้ สโมสรฯ จึงจัดทำบทสัมภาษณ์พิเศษ เพื่อให้เรารู้จักกับเขาคนนี้มากขึ้น

 

คุณคือใคร?

ผมชื่อ มาติอัส กัสตอน กอนเด้ มิรัสโซ่ หรือว่า “มาตูร์” เกิดที่ประเทศอาเจนตินา แต่มาเติบโตที่ประเทศสเปน (มาตูร์ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ) เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี มีโอกาสคุมทีมหลากหลาย ทั้งในระดับเยาวชน และทีมในลีกท้องถิ่นสเปน

ผมได้รับรู้เรื่องราวดีๆ ที่นี่ เลยตัดสินใจเดินทางสู่ประเทศไทย เพื่อมองหาโอกาสใหม่ๆ ในวงการลูกหนัง โดยในเวลานี้เขาก็ปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในต่างแดนได้แล้ว เหลือเพียงกำแพงด้านภาษาที่เขาพยายามเรียนรู้ให้เร็วที่สุด

 

ปรัชญาการทำทีมของคุณคืออะไร?

ผมทำงานหนัก ชอบที่จะเรียนรู้บุคลิกในผู้เล่นแต่ละบุคคล ผมเต็มที่เสมอยามที่ผมทำหน้าที่ โดยเฉพาะในเรื่องระเบียบวินัย ผมชอบผู้เล่นที่ให้เต็มร้อยกับผม ส่วนแนวทางการทำทีมนั้น ฟุตบอลของผมเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ การยืนตำแหน่ง การครองบอลที่ดี ระเบียบวินัยในการเล่น ที่สำคัญคือเราต้องศึกษาเกมของคู่แข่ง และฟุตบอลของผมคือฟุตบอลเกมรุก

 

รู้สึกอย่างไรกับการเข้ามาคุมทีมสมุทรปราการเอฟซี?

ผมดีใจที่ได้รับโอกาส สมุทรปราการ ไม่ได้เป็นสโมสรฟุตบอลเล็กๆ มีแฟนคลับที่ติดตามมากมาย และมันเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะทำหน้าที่ของตนเองอย่างสุดความสามารถ เพื่อเรียกแฟนคลับกลับเข้าสู่สนามอีกครั้ง ความประทับใจแรกต่อนักกีฬาในทีมคือทุกคนรักกัน และที่สำคัญแม้ผมเพิ่งเข้ามาใหม่ แต่ทุกคนในทีมก็ให้ความร่วมมืออย่างดี

แน่นอนว่าแม้ผมจะพูดไทยไม่ได้ แต่ภาษาไม่ได้เป็นปัญหาในการทำหน้าที่ เรามีล่ามที่ดี และทุกคนก็พร้อมที่จะเรียนรู้อย่างตั้งใจ อีกอย่างคือฟุตบอลเป็นภาษาสากลอยู่แล้ว

 

เป้าหมายของคุณกับทีมสมุทรปราการเอฟซี?

สมุทรปราการเอฟซี เป็นทีมที่มีศักยภาพ สมควรที่จะอยู่ในพื้นที่ลุ้นเลื่อนชั้นอยู่แล้ว เราต้องทำอย่างไรเพื่อให้แฟนบอลรู้สึกว่าการเข้ามาชมเกมในสนาม ในทุกๆ เกม เรามีลุ้นที่จะชนะ ผมวางเป้าหมายไว้ว่าอย่างน้อยเราสมควรจบในพื้นที่ ท็อปทรี และไปให้ไกลที่สุดในเส้นทางเอฟเอคัพ

 

พัฒนาการในทีมเวลานี้?

ผมค่อนข้างดีใจที่ทีมมีพัฒนาการในหลายๆ ด้าน อย่างรวดเร็ว ในเวลาอันสั้น ผมเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ได้เห็นความแตกต่างจากก่อนหน้านี้เยอะ นักเตะพยายามที่จะปรับตัว กระตือรือร้นที่จะมาก่อนเวลาฝึกซ้อม และทุกคนแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นเต็มร้อย ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษสุด

 

แล้วคุณประทับใจแฟนบอลที่นี่ไหม?

ผมมีโอกาสได้เข้าไปเก็บบรรยากาศในสนามมาแล้ว 2 นัด มันยอดเยี่ยม และจากที่ได้ศึกษาเกมคู่แข่งจากทางวีดีโอ ซึ่งในนั้นผมได้ยินแต่เสียงแฟนบอลสมุทรปราการ แม้เกมนั้นจะเป็นเกมเยือนก็ตาม ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมไม่แตกต่างจากฟุตบอลในประเทศบ้านเกิดของผมที่อาเจนตินา และมันเป็นความจริงที่สุดกับคำที่ว่าแฟนบอล คือผู้เล่นคนที่ 12 และผมหวังว่าแฟนบอลจะให้การซัพพอร์ททีม”

 

คุณผ่านประสบการณ์การทำทีมเยาวชนมามากมายในสเปน คุณจะนำสิ่งนั้นมาปรับใช้กับแนวทางของทีมสมุทรปราการเอฟซี อย่างไร?

การทำงานของผม ไม่ได้มองที่อายุเป็นสำคัญ ผมมองที่ความสามารถ และความตั้งใจ ผมพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่สู่ทีมเสมอ ฉะนั้นเขาต้องการให้นักเตะทุกคนในทีมเต็มที่ในการฝึกซ้อม ในการแข่งขัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ถ้าคุณดีพอคุณก็แก่พอ
 

 

Official Sponsors

สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ 26/1 ถ.เทศบาล 12 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0115556013411

Samutprakan Football Club 26/1, Thetsaban 12 Rd, Paknam, Mueang Samutprakan, Samutprakan 10270 Thailand
Tel/Fax 02 702 9840 / 086 0610 666, 086 366 9191, 086 520 6602, 081 5566 111

Email admin@samutprakanfc.com GPS 13.59717, 100.60145

กลับสู่ด้านบนBack to the TopTerms of Service & Privacy PolicyColophon